ข่าว

เบี้ยวเงินเป็นเหตุ ลูกพรรค ร้องกกต.เพิกถอน "พิเชษฐ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้สมัครส.ส.ประชาธรรมไทย ร้องกกต.เพิกถอน "พิเชษฐ สถิรชวาล" ขาดคุณสมบัติถูกให้ออกจากราชการ เหตุทุจริต ถือหุ้นสื่อ เบี้ยวเงินลูกพรรค

 

ผู้สมัครส.ส.ประชาธรรมไทย ร้องกกต.เพิกถอน "พิเชษฐ สถิรชวาล" ขาดคุณสมบัติถูกให้ออกจากราชการ เหตุทุจริต ถือหุ้นสื่อ เบี้ยวเงินลูกพรรค ทำเสียหาย 150 ล้าน ชีวิตรันทดลาออกจากอดีตครูเป็นหนี้จนต้องมาสมัครเป็นยาม

 

          สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) – 7 พ.ค.62 ว่าที่ร.อ.กงกฤช เชื้อศรีสกุล ผู้สมัครส.ส.เขต 6 นนทบุรี พรรคประชาธรรมไทย ยื่นคำร้องให้กกต. เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งของนายพิเชษฐ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย และส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 ขาดคุณสมบัติในการเป็นกรรมการบริหารพรรคหรือหัวหน้าพรรคการเมือง และมีลักษณะต้องห้ามเป็นผู้สมัครส.ส. เนื่องจากนายพิเชษฐ เคยถูกสั่งให้พ้นจากราชการ หน่วยงานของรัฐ หรือรัฐวิสาหกิจ เพราะทุจริตต่อหน้าที่ และยังปรากฏหลักฐานว่านายพิเชษฐเป็นกรรมการและผู้ถือหุ้นในบริษัท 7 แห่ง ซึ่งมีวัตถุประสงค์ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับสื่อ จึงขอให้กกต.ตรวจสอบและเพิกถอนสิทธิสมัคร


          ว่าที่ร.อ.กงกฤช กล่าวอีกว่า นอกจากนี้นายพิเชษฐ ยังหลอกผู้สมัครของพรรคให้นำเงินมาใช้จ่ายในการเลือกตั้งไปก่อน โดยจ่ายให้เพียงค่าสมัคร 10,000 บาท จนทำให้ผู้สมัครประมาณ 200 คน ได้รับความเสียหายเป็นวงเงิน 150 ล้านบาท ในจำนวนดังกล่าวมีอดีตข้าราชการครู ที่ลาออกจากข้าราชการมาลงสมัครและไปกู้ยืมเงินมาเป็นค่าใช้จ่ายในการหาเสียงเลือกตั้งจนต้องเป็นหนี้สิน ปัจจุบันต้องไปทำงานรับจ้างเป็นยาม ที่ผ่านมาผู้สมัครได้ทวงถามถึงเงินค่าใช้จ่ายหลายครั้งแต่ไม่สามารถติดต่อนายพิเชษฐได้ จึงต้องมายื่นคำร้องขอให้กกต.เพิกถอนสิทธิสมัคร เนื่องจาก นายพิเชษฐ รู้ตัวอยู่แล้วว่าขาดคุณสมบัติหรือมีลักษณะต้องห้ามแต่ยังลงสมัคร ซึ่งเป็นความผิดตามกฎหมาย ต้องระวางโทษจำคุก 1-10 ปี ปรับ 20,000-200,000 บาท และให้ศาลสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง 20 ปี.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ