ข่าว

ร้องค้านเลือกตั้งยังไม่จบ กกต.นัดถกต่อพรุ่งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นัดประชุมสำนวนคำร้องคัดค้านเลือกตั้ง ยังจบไม่ลง กกต. นัดถกต้องพรุ่งนี้ ต้องเสร็จก่อนรับรองผล 7-8 พ.ค. พร้อมกำหนดวันเลือกตั้งเชียงใหม่ เขต 8 ใหม่ 26 พ.ค.นี้

 

          สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) - 5 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่มีนายอิทธิพร บุญประคอง เป็นประธาน ได้นัดประชุมกรรมการ กกต.ในวันหยุดราชการ เพื่อพิจารณาสำนวนคำร้องคัดค้านการเลือกตั้งส.ส. เพื่อให้ทันต่อการประกาศรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ  อย่างไรก็ตาม ในวันนี้กกต.ยังพิจารณาไม่แล้วเสร็จ จึงได้นัดประชุมเพื่อพิจารณาต่ออีกครั้งในวันพรุ่งนี้ ( 6 พ.ค.) เวลา 10.00 น. 

 

ร้องค้านเลือกตั้งยังไม่จบ กกต.นัดถกต่อพรุ่งนี้

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ของสำนักงาน กกต. ได้จัดเตรียมสถานที่สำหรับแถลงข่าวการประกาศรับรองผลการเลือกตั้งไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในวันที่ 7 พ.ค. จะเป็นการแถลงข่าวการประกาศรับรองผลการเลือกตั้งส.ส.แบบแบ่งเขต ส่วนวันที่ 8 พ.ค. จะเป็นการแถลงข่าวประกาศรับรองผลการเลือกตั้งส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ 

 

ร้องค้านเลือกตั้งยังไม่จบ กกต.นัดถกต่อพรุ่งนี้


          ส่วนกรณีที่กกต.มีมติสั่งให้ยกเลิกการเลือกตั้ง และให้มีการเลือกตั้งใหม่ในเขตเลือกตั้งที่ 8 จ.เชียงใหม่ เนื่องจาก นายสุรพล เกียรติไชยากร ผู้ได้รับเลือกตั้งคะแนนนำเป็นลำดับที่ 1 จากพรรคเพื่อไทย กระทำการให้ทรัพย์สิน หรือผลประโยชน์อื่นใดไม่ว่าจะโดยตรงหรือโดยอ้อมแก่ชุมชน เพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนให้แก่ตนเอง ผิดมาตรา 73 (2) พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และกกต.ได้สั่งระงับสิทธิรับสมัครเลือกตั้งของนายสุรพล เป็นการชั่วคราวเป็นระยะเวลาหนึ่งปี ขณะนี้กกต.ได้มีคำสั่งให้มีการเลือกตั้งส.ส.เชียงใหม่ เขต 8 ใหม่ ในวันอาทิตย์ที่ 26 พ.ค.นี้ โดยไม่ต้องมีการรับสมัครใหม่.
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ