ข่าว

สนช.ทยอยรับคำยืนยัน เตรียมเอกสารรายงานตัวส.ว.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สนช. ทยอยรับคำยืนยัน เตรียมเอกสารรายงานตัว ส.ว. จับตาการประชุม สนช. 7 พ.ค.นี้

 

               วันที่ 4 พฤษภาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานความความคืบหน้าการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) จำนวน 194 คน ในรอบสุดท้าย เพื่อไปรวมกับส.ว.โดยตำแหน่งอีก 6 คน ตามบทเฉพาะกาลมาตรา 269 ของรัฐธรรมนูญ ว่า 

 

 

 

               ในส่วนสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ที่ได้รับการคัดเลือกให้ดำรงแหน่ง ส.ว. นั้น ขณะนี้มี สนช.ที่ได้รับข้อความสั้น (เอสเอ็มเอส) จากฝ่ายคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ยืนยันถึงการได้รับการคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่ง ส.ว. เพื่อเตรียมประวัติและหลักฐานประกอบการรายงานตัว อาทิ นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสนช. ที่ล่าสุดได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งคณะกรรมการกฤษฎีกาต่อเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกาแล้ว ส่วนตำแหน่งประธานสนช.ยังไม่ยื่นใบลาออก เพราะต้องอยู่รักษาการในตำแหน่งไปก่อน

               นอกจากนี้ยังมี สนช.คนอื่นที่ได้รับเอสเอ็มเอสยืนยันการได้รับเลือกเป็นส.ว. อาทิ นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย , นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสนช. , นายสมชาย แสวงการ , นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ 

               ขณะที่ในส่วนโควต้าอดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) และสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ที่ได้รับการยืนยันให้เป็น ส.ว. อาทิ นายคำนูณ สิทธิสมาน , พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ เป็นต้น

               ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 7 พฤษภาคมนี้ นายพรเพชรได้นัดประชุม สนช. ที่ห้องประชุมพระปกเกล้า ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ เพื่อพิจารณารายงานของ ครม. , องค์กรอิสระและหน่วยงานอื่นๆ ตามกฎหมายกำหนด เบื้องต้นคาดว่าจะมีความชัดเจนต่อกรณีที่สนช.บางคนได้รับคัดเลือกให้เป็นส.ว. ตามการเสนอชื่อของคณะกรรมการคัดเลือก

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ