ข่าว

"โบว์" จี้ กกต. หยุดซ่อน - กั๊ก - โกง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โบว์อยากเลือกตั้ง" ยื่นข้อเสนอถึง กกต. "หยุดซ่อน - หยุดกั๊ก - หยุดโกง" ทำผลการเลือกตั้งให้โปร่งใส อย่าใช้องค์กรอิสระเป็นปัจจัยสืบทอดอำนาจ

 

               สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) 3 พ.ค. 62  น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง และนายปิยรัฐ จงเทพ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 กาฬสินธุ์ พรรคอนาคตใหม่ เดินทางมาขอเข้าพบประธาน กกต. แต่ประธาน กกต. ติดภารกิจ จึงยื่นข้อเสนอผ่านสื่อมวลชน

 

 

 

               โดยเรียกร้องให้ กกต. โปรดทำหน้าที่ขั้นต่ำ เพื่อให้เกิดความโปร่งใส่ในการจัดการเลือกตั้ง ดังนี้ 1. ขอให้เปิดเผยผลคะแนนเลือกตั้ง เป็นรายหน่วยทั่วประเทศ 2. กรณีที่ประธาน กกต. ออกมายื่นยันว่าจะวิธีการคำนวณตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ แต่ยังไม่ขอเปิดเผยต่อประชาชน โดยจะเปิดให้รู้พร้อมกันในวันที่ประกาศผลคะแนนการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ ซึ่งน่าแปลกใจ เพราะก่อนหน้านี้ กกต. ไปขอให้ศาลรัฐธรรมนูญ (ศร.) ช่วยวินิจฉัยวิธีการคำนวณ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ และ 3. ขอให้ กกต. หยุดพฤติกรรมเลือกปฏิบัติ โดยใช้องค์กรอิสระเป็นปัจจัยในการสืบทอดอำนาจ ซึ่ง กกต. อาจจะเป็นคนที่สับขั้วจัดตั้งรัฐบาลเสียเอง จึงขอเรียกร้องให้ กกต. หยุดซ่อน หยุดกั๊ก หยุดโกง อย่าทำให้ความอดทนของประชาชนถึงที่สิ้นสุด เรามายื่นหนังสือถึง กกต. หลายครั้ง แต่เห็นว่าบางคำร้องถูกเลือกปฏิบัติ คำร้องยุบพรรคบางพรรคถูกส่งให้ศาลตัดสินอย่างรวดเร็ว แต่บางพรรคกลับไม่ทำอะไรเลย

 

 

 

"โบว์" จี้ กกต. หยุดซ่อน - กั๊ก - โกง

 

 

 

"โบว์" จี้ กกต. หยุดซ่อน - กั๊ก - โกง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ