ข่าว

บอกแล้วอย่าทะเลาะกับ "ศรีสุวรรณ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศรีสุวรรณ" ลุยร้องหุ้นวี-ลัค ครั้งที่ 5 แย้มหลัง 7 พ.ค. อาจมีหลักฐานช็อก "ธนาธร" คาดพบหลักฐานมีหุ้นสื่อเพิ่มอีก มั่นใจ 100% เอาผิดได้

 

               สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) 3 พ.ค. 62  นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เข้ายื่นเอกสารหลักฐานเพิ่มเติม เป็นครั้งที่ 5 กรณีคำร้องตรวจสอบการถือหุ้นสื่อบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่

 

 

 

               นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า หลังจากที่ฟังการชี้แจงของนายธนาธรผ่านสื่อแล้ว ยังมีข้อสงสัยเรื่องการนำเช็คธนาคารเข้าบัญชี ตนจึงนำประเด็นกรณีการไม่นำเช็คเข้าบัญชี เป็นการจงใจหลีกเลี่ยงการทำนิติกรรมการโอนหุ้นหรือไม่ มาเสนอให้ กกต. ตรวจสอบเพื่อแสวงหาข้อเท็จจริง ว่าเป็นการหลีกเลี่ยงนิติกรรมการโอนหุ้นหรือไม่ หากหลักฐานที่ตนนำเสนอไม่มีน้ำหนักเพียงพอ กกต. ก็ยกคำร้องได้ แต่ที่มายื่นเพิ่มเติมนั้น เพื่อต้องการให้เนื้อหาครบถ้วนสมบูรณ์

               เมื่อถามว่า กรณีที่ กกต. จะมีการประกาศรับรองผลนายธนาธรไปก่อน และค่อยสอยที่หลัง นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า กรณีดังกล่าวเป็นสิทธิ์ของ กกต. ตามกฎหมายที่จะดำเนินการได้ ซึ่งหากตรวจสอบพบการกระทำผิดภายหลังการประกาศผล ก็สามารถร้องศาลรัฐธรรมนูญได้ ซึ่งเรื่องนี้ยังมีเวลาอีกเป็นปีที่จะดำเนินการได้

               เมื่อถามถึงกรณีที่ นายคารม พลพรกลาง ผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ กับพวก แจ้งความดำเนินคดีในข้อหายื่นคำร้องเท็จต่อพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ตนไม่รู้สึกสะทกสะท้าน เป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ ซึ่งตนเองก็จะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อนำไปชี้แจงต่อพนักงานสอบสวน หากอัยการมีความเห็นว่าสั่งไม่ฟ้อง ตนก็จะฟ้องกลับตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 172 และมาตรา 174 เอาผิดผู้ไปแจ้งความ และพร้อมต่อสู้ตามกฎหมาย คนที่เป็นนักการเมืองจะต้องพร้อมที่จะได้รับการตรวจสอบ โดยเฉพาะคนที่อ้างว่าเป็นฝั่งประชาธิปไตย ถ้ากลัวการตรวจสอบจะมั่นใจได้อย่างไรว่าจะทำหน้าที่โปร่งใส และสามารถทำหน้าที่เป็นปากเป็นเสียงแทนประชาชนตามที่เขาโฆษณาไว้

 

 

 

               “ขณะนี้ผมได้ตรวจพบหลักฐานการกระทำความผิดในเรื่องการถือหุ้นสื่อของนายธนาธร เพิ่มเติมนอกจากกรณีหุ้นบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถเอาผิดนายธนาธรได้ 100 เปอร์เซ็นต์ โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการหาหลักฐาน และตรวจสอบ หลังวันที่ 7 พ.ค. นี้ จะมีอะไรมันๆ ดีๆ เกี่ยวกับนายธนาธรอีก ประเภทช็อกไปเลย บอกแล้วว่าอย่ามาทะเลาะกับศรีสุวรรณ” นายศรีสุวรรณ กล่าว

 

 

 

บอกแล้วอย่าทะเลาะกับ "ศรีสุวรรณ"

 

 

 

บอกแล้วอย่าทะเลาะกับ "ศรีสุวรรณ"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ