ข่าว

เสียดาย 5 ปี "ประยุทธ์" แก้ปัญหาแรงงานไร้รูปธรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อดีต รมช.แรงงาน" เสียดาย 5 ปี "ประยุทธ์" แก้ปัญหาแรงงานไร้รูปธรรม ยัน "พท." ได้เป็นรัฐบาล เดินหน้างานยกระดับคุณภาพชีวิต "แรงงาน" แน่

 

               1 พฤษภาคม 2562  นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) ฐานะหัวหน้าคณะทำงานนโยบายด้านแรงงาน อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน แถลงพร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนนโยบายเพื่อผู้ใช้แรงงานทั้งภาคเอกชนและรัฐวิสาหกิจ หากสามารถฟอร์มทีมจัดตั้งรัฐบาลหลังการเลือกตั้งได้

 

 

 

               โดยนโยบายที่เตรียมผลักดัน อาทิ กองทุนเพื่อคนเปลี่ยนงาน กรณีที่พบว่าผู้ประกอบกิจการต้องการเปลี่ยนจากการใช้แรงงานคนไปเป็นหุ่นยนต์ , นโยบายยกระดับฝีมือแรงงานที่ตลาดแรงงานต้องการ เพื่อผลิตแรงงานที่มีคุณภาพและได้รับค่าจ้างที่เพิ่มขึ้นจากความเชี่ยวชาญ อย่างไรก็ตาม ตนรู้สึกเสียดาย ภายใต้การบริหารประเทศของรัฐบาลคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ระยะ 5 ปี ไม่สามารถแก้ปัญหาให้กับผู้ใช้แรงงานได้ รวมไปถึงการเดินหน้าตามอนุสัญญาองค์กรระหว่างประเทศว่าด้วยการจัดตั้งสหภาพแรงงาน รวมถึงสิทธิ์การเจรจาต่อรองของผู้ใช้แรงงาน รวมถึงยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ใช้แรงงานไม่ได้อย่างเป็นรูปธรรม

               "ขอเป็นกำลังใจให้ผู้ใช้แรงงานทุกคน เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ 1 พฤษภาคม 2562 ทั้งนี้ หากพรรคเพื่อไทยสมัยที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ดำรงตำแหน่ง นายกฯ ยังเป็นรัฐบาล และอยู่ครบเทอม ค่าแรงที่ให้ 300 บาท ทั่วประเทศ อาจจะเพิ่มเป็น 400 บาทในตอนนี้ ซึ่งการเพิ่มค่าแรงดังกล่าวจะทำให้ลดภาระค่าครองชีพและทำให้คุณภาพชีวิตของผู้ใช้แรงงานดีขึ้นได้ ดังนั้น ขอเรียกร้องให้ผู้ใช้แรงงานจับมือกับพรรคเพื่อไทยเดินหน้าประเทศไทยไปสู่เส้นทางประชาธิปไตย ที่เคารพต่อหลักการของสิทธิมนุษยชน" นางลดาวัลลิ์ กล่าว

 

 

 

เสียดาย 5 ปี "ประยุทธ์" แก้ปัญหาแรงงานไร้รูปธรรม

 

 

 

เสียดาย 5 ปี "ประยุทธ์" แก้ปัญหาแรงงานไร้รูปธรรม

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ