ข่าว

"ชาญวิทย์" แจง"กก.บห.พปชร."รับถือหุ้นสื่อจริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชาญวิทย์" หอบเอกสารแจง "กก.บห.พปชร." รับ ใบบริคณห์สนธิระบุ ธุรกิจหลัก "อสังหาฯ" พ่วง จดทะเบียนทำวิทยุ-โทรทัศน์



        สำหรับความเคลื่อนไหวของพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)หลังจากผู้สมัครส.ส.ของพรรคถูกร้องให้กกต.ตรวจสอบการกรณีถือหุ้นสื่ออาจเข้าข่ายขาดคุณสมบัติ เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 29 เม.ย.ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ ในการประชุมกรรมการบริหารพรรคที่มีแกนนำพรรคเข้าร่วม นำโดยนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ กรรมการบริหารพรรค โดยมีวาระหารือสำคัญกรณีที่นายชาญวิทย์ วิภูศิริ กรรมการบริหารพรรค และว่าที่ ส.ส.กทม.ถูกร้องว่าถือหุ้นสื่อ โดยนายชาญวิทย์ ได้นำเอกสารหลักฐานเข้ามาชี้แจงว่า บริษัทที่ถูกร้องเรียนเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจหลักเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ แต่จดแจ้งวัตถุประสงค์ประกอบกิจการถูกบันทึกอยู่ในหนังสือบริคณห์สนธิ ระบุข้อหนึ่งว่า ประกอบกิจการวิทยุและโทรทัศน์ จึงเป็นเหตุให้ถูกร้องเรียน
 

  "ชาญวิทย์" แจง"กก.บห.พปชร."รับถือหุ้นสื่อจริง

     
              นอกจากนั้น ที่ประชุมยังได้คาดการณ์ด้วยว่า มีกรรมการบริหารพรรคอย่างน้อย 2 คนอาจถูกร้องเรียนในลักษณะเดียวกันคือ นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และน.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ว่าที่ ส.ส.กทม.ซึ่งทั้ง 2 คนได้ชี้แจงต่อที่ประชุมว่า มีบริษัทที่จดแจ้งวัตถุประสงค์ว่าประกอบธุรกิจสื่อจริง แต่ในทางปฏิบัติไม่ได้ทำธุรกิจเกี่ยวกับสื่อ และเป็นเพียงการจดแจ้งวัตถุประสงค์การทำธุรกิจตามแบบฟอร์มของกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเท่านั้น ขณะเดียวกันยังประเมินด้วยว่า น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค อาจอยู่ในข่ายถูกร้องเรียนการถือหุ้นสื่อ แต่ในที่ประชุมประเมินว่าในทางนิตินัยคุณสมบัติน.ส.วทันยา ไม่ขัดกับการเป็นส.ส.แต่จะถูกหยิบยกมาเป็นประเด็นโจมตีเพื่อหวังผลการเมืองรายวันมากกว่า    

               "ชาญวิทย์" แจง"กก.บห.พปชร."รับถือหุ้นสื่อจริง     
             โดยในที่ประชุมได้มีการประเมินสถานการณ์ หากถูกผู้ถูกร้องมีความผิดจริง ก็จะไม่เลวร้ายถึงขั้นยุบพรรค และเป็นเรื่องคุณสมบัติของตัวบุคคลเท่านั้น ซึ่งในช่วงก่อนการเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ ชี้แจงเรื่องคุณสมบัติต้องห้ามให้ผู้สมัครทุกคนได้รับทราบ ผู้สมัครทุกคนต้องจัดการตัวเองมาเรียบร้อยแล้ว ขณะเดียวกันในช่วงที่นายธนาธร จึงรุ่งเรือง หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ถูกร้องเรียนกรณีถือหุ้นสื่อ ทางพรรคก็ได้เน้นย้ำกับว่าที่ส.ส.ทั้งหมด ให้กลับไปตรวจสอบคุณสมบัติต้องห้ามอีกครั้งหนึ่งเพื่อจะได้ชี้แจงข้อสงสัย หากมีการร้องเรียนในลักษณะนี้เกิดขึ้น ทั้งนี้ หลังการประชุมแกนนำพรรค ต่างเลี่ยงที่จะชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว         
            โดยมีเพียงนายวิเชียร ชวลิต นายทะเบียนพรรค กล่าวว่า ขณะนี้พรรคไม่จำเป็นต้องชี้แจงใดๆกับสาธารณะ แต่เบื้องต้นได้เตรียมพยานหลักฐานไว้แล้ว หากกกต.รับคำร้องพิจารณา เมื่อถึงเวลานั้นพรรคพร้อมชี้แจงทันที
            ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อนายชาญวิทย์ ตั้งแต่ถูกยื่นร้องเรียน แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ