ข่าว

21 พรรคเล็กรวมตัวลุ้นศาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

21 พรรคเล็กรวมตัวเป็นกลุ่มสามัคคีสร้างชาติ ถือลูกโป่ง 68 ลูก แสดงออกเชิงสัญลักษณ์หน้าศาลรัฐธรรมนูญ ลุ้นศาลรับวินิจฉัยรับรองสูตรปาร์ตี้ลิสต์เฉลี่ยเก้าอี้ ส.ส.

 

          สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ -24 เม.ย.62 พล.อ.อนันต์ บุญรำไพ หัวหน้าพรรคพลังศรัทธา ได้นำกลุ่มสามัคคีสร้างชาติ ประกอบไปด้วย 21 พรรคการเมือง คือ พรรคผึ้งหลวง พรรคฐานรากไทย พรรคพลังไทยดี พรรคพลังศรัทธา พรรคคนงานไทย พรรคภาคเครือข่ายไทย พรรคประชาไทย พรรคแผ่นดินธรรมพรรคภราดรภาพ พรรคกรีน พรรคพลังแผ่นดินทอง พรรคไทยธรรม พรรคประชาภิวัฒน์ พรรคพัฒนาประเทศไทย พรรคแทนคุณแผ่นดิน พรรคชาติประชาธิปไตยก้าวหน้า พรรคพลังเพื่อไทย พรรคกลาง พรรคสยามพัฒนา พรรคชาติพันธุ์ไทย และพรรคเพื่อแผ่นดิน

 

21 พรรคเล็กรวมตัวลุ้นศาล

 

          ซึ่งในวันนี้ทางศาลรัฐธรรมนูญได้มีการประชุมว่าจะพิจารณารับคำร้องของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ขอให้ศาลวินิจฉัยว่าสูตรการคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่อตามแบบของคณะกรรมการร่างรับธรรมนูญ (กรธ.) ที่จัดสรรส.ส.ให้กับพรรคการเมืองที่ได้คะแนนไม่ถึงค่าเฉลี่ยต่อส.ส.หนึ่งคน เป็นการขัดหรือแย้งต่อรับธรรมนูญ และพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.หรือไม่ โดยทางกลุ่มสามัคคีสร้างชาติจึงได้รวมตัวกันทำกิจกรรมเสริมสร้างพลังใจ เสริมกำลังใจ เราคนไทยสามัคคีเดินหน้า เพื่อขอให้องค์กรอิสระทำหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญเพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อย และความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย พร้อมนำลูกโป่งจำนวน 68 ลูกเพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในลักษณะของการเป็นอิสระ

 

          พล.อ.อนันต์ ได้อ่านแถลงการณ์ตอนหนึ่งว่า จากปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นของสถานการณ์ทางการเมืองที่อยู่ในช่วงรอยต่อของการเลือกตั้ง ยังมีกระบวนการต่างๆตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งเชื่อมโยงถึงการทำหน้าที่ตามกฎหมายขององค์กรต่างๆ และสิทธิเสรีภาพทางการเมืองของประชาชน เพื่อให้กระบวนการต่างๆนั้นได้ดำเนินการเพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อย ถูกต้อง และเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย “กลุ่มสามัคคีสร้างชาติ” จึงขอแสดงเจตนารมณ์ เรียกร้องให้องค์กรต่างๆตามรัฐธรรมนูญ ได้ทำหน้าที่ด้วยความสำนึกรับผิดชอบต่อหน้าที่ และดำเนินการตามกฎหมายให้ดีที่สุด เพื่อให้บ้านเมืองเกิดความสงบสุข.

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ