ข่าว

"กลุ่มสามัคคีสร้างชาติ" ให้กำลังใจ ศาลรธน.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กลุ่มสามัคคีสร้างชาติ" อ่านแถลงการณ์ เรียกร้ององค์กรตาม รธน. ทำหน้าที่ด้วยสำนึก รับผิดชอบตามกฎหมาย พร้อมนำประเทศออกจากวิกฤติขัดแย้ง

 

          วันที่ 24 เม.ย. 62 - กลุ่มสามัคคีสร้างชาติ ประกอบด้วย 21 พรรคการเมือง คือ พรรคผึ้งหลวง พรรคฐานรากไทย พรรคพลังไทยดี พรรคพลังศรัทธา พรรคคนงานไทย พรรคภาคีเครือข่ายไทย พรรคประชาไทย พรรคแผ่นดินธรรม พรรคภราดรภาพ พรรคกรีน พรรคพลังแผ่นดินทอง พรรคไทยธรรม พรรคประชาภิวัฒน์ พรรคพัฒนาประเทศไทย พรรคแทนคุณแผ่นดิน พรรคชาติประชาธิปไตยก้าวหน้า พรรคพลังเพื่อไทย พรรคกลาง พรรคสยามพัฒนา พรรคชาติพันธุ์ไทย และพรรคเพื่อแผ่นดิน 

 

"กลุ่มสามัคคีสร้างชาติ" ให้กำลังใจ ศาลรธน.

 

          ได้เดินทางมาที่ศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ โดยตัวแทนของกลุ่มได้มีการนำลูกโป่งจำนวน 68 ลูก ที่มีสัญลักษณ์รูปนก เพื่อทำการปล่อยขึ้นฟ้า ที่แสดงถึงเสรีภาพ แต่ทางศาลรัฐธรรมนูญไม่อนุญาตให้ปล่อย จึงเพียงถือไว้พร้อมแจกจ่ายให้ผู้สื่อข่าว ภายหลังจากที่ พล.อ.อนันตร์ บุญรำไพ หัวหน้าพรรคพลังศรัทธา ได้เป็นตัวแทนในการอ่านแถลงการณ์ของกลุ่ม เรื่อง ความเป็นธรรมนำมาซึ่งความสามัคคีสร้างชาติ เพื่อให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งมีใจความดังนี้

 

           กลุ่มสามัคคีสร้างชาติ อันประกอบด้วย 21 พรรคการเมือง ขอแสดงเจตนารมณ์ในการทำหน้าที่พสกนิกรไทย ที่มีความสำนึกในความจงรักภักดี อันเชิญยุทธศาสตร์พระราชทานแห่งพระมหาราชเจ้า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 "รู้ รัก สามัคคี" น้อมนำความสามัคคีมาสร้างชาติ เพื่อทำให้เกิดความสงบสุขของประเทศชาติบ้านเมือง และความรักความเข้าใจอันดีต่อกันของพี่น้องประชาชนคนในชาติ ในวโรกาสอันเป็นมิ่งมหามงคลสมัย ในช่วงพระราชพิธีบรมราชาภิเษก แห่งพระมหากษัตริย์รัชกาลที่ 10 โดยพสกนิกรไทยทุกคนร่วมกันทำความดี ด้วยหัวใจ     

       

 

"กลุ่มสามัคคีสร้างชาติ" ให้กำลังใจ ศาลรธน.

 

          จากปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นในสถานการณ์ทางการเมืองที่อยู่ในช่วงรอยต่อของการเลือกตั้งที่ยังคงมีกระบวนการต่างๆ ตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งมีความเกี่ยวเนื่องในส่วนขององค์กรต่างๆ เพื่อให้กระบวนการต่างๆ ดำเนินการให้เกิดความสงบเรียบร้อย ถูกต้องเป็นธรรม และไม่ทำให้เกิดปัญหาที่จะนำไปสู่ความแตกความสามัคคีของคนในชาติเพิ่มมากขึ้นไปกว่านี้ 

 

          กลุ่มสามัคคีสร้างชาติ จึงขอแสดงเจตนารมณ์และขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการทำหน้าที่พสกนิกรไทย ร่วมกันนำพาประเทศชาติออกจากวิกฤติความขัดแย้ง เรียกร้องให้องค์กรต่างๆ ตามรัฐธรรมนูญได้ทำหน้าที่ด้วยสำนึกความรับผิดชอบต่อหน้าที่ ตามกฎหมายให้ดีที่สุด รวมไปถึงพี่น้องประชาชนไทย ได้ร่วมกันทำหน้าที่พสกนิกรไทยที่มีความสำนึกในความรับผิดชอบและร่วมกันถวายความจงรักภักดี น้อมนำยุทธศาสตร์พระราชทานมาสู่การปฏิบัติอย่างจริงจัง จริงใจ ทำให้เกิดประสิทธิผล เพื่อให้เกิดความปกติสุขในบ้านเมืองนำมาซึ่งความเจริญรุ่งเรืองของประเทศชาติ และความผาสุกของประชาชน ด้วยการ "รู้ รัก สามัคคี...ทำความดี ด้วยหัวใจ" เราจะร่วมกันทำ "ความสามัคคีสร้างชาติ"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ