ข่าว

"ศรีสุวรรณ" กัดไม่ปล่อย ฟัน "ธนาธร" รอบ3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศรีสุวรรณ" หอบหลักฐานยื่น "กกต." ฟัน "ธนาธร" ปมถือครองหุ้นสื่อรอบ 3 ยันข้อโต้แย้ง "ปิยบุตร" ไม่สมเหตุสมผล

 

"ศรีสุวรรณ" หอบหลักฐานยื่น "กกต." ฟัน "ธนาธร" ปมถือครองหุ้นสื่อรอบ 3 ยันข้อโต้แย้ง "ปิยบุตร" ไม่สมเหตุสมผล อาจเข้าข่ายสร้างหลักฐานเท็จ ปิดบริษัทแทงหนี้สูญไม่ฟ้องศาลส่อผิดกฎหมายฟอกเงิน

 

          สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) -23 เม.ย.62 เวลา 13.15 น. นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญ เข้ายื่นเอกสารหลักฐานเพิ่มเติมครั้งที่ 3 กรณีร้องเรียนให้ไต่สวน ตรวจสอบ และวินิจฉัย เพื่อส่งให้ศาลฎีกาเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จากการถือครองหุ้นสื่อสารมวลชน บริษัท วี-ลัค มีเดีย โดยพบหลักฐานใหม่จากการแถลงข่าวของนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค ที่แก้ต่างแทนนายธนาธร ว่า ในวันที่ 8 ม.ค. นายธนาธรเสร็จจากภารกิจหาเสียงที่ จ.บุรีรัมย์ ในช่วงบ่าย และขึ้นรถตู้กลับจากบุรีรัมย์ เพื่อมาเซ็นโอนหุ้นที่กรุงเทพฯ พร้อมนำหลักฐานใบเสร็จทางด่วนแบบอีซี่พาส เวลา 14.57 น. มาเป็นหลักฐานยืนยัน ซึ่งการเดินทางจากบุรีรัมย์มายังกรุงเทพฯ ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 5 ชั่วโมง หลักฐานที่นายปิยบุตรนำมากล่าวอ้างจึงไม่สมเหตุสมผล และไม่มีตรรกะรองรับ อาจเข้าข่ายการสร้างหลักฐานเท็จ เพื่อแก้ต่างข้อกล่าวหา


          นายศรีสุวรรณ กล่าวอีกว่า คำแถลงข่าวของนายปิยบุตร ที่กล่าวถึงการโอนหุ้นไปมาระหว่างภรรยาของนายธนาธรไปให้กับนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ แม่ของนายธนาธร และโอนต่อไปให้หลาน 2 คน โดยอ้างว่าเพื่อให้หลานได้เรียนรู้เรื่องการทวงหนี้ แล้วมีการโอนหุ้นกลับมาให้แม่ของนายธนาธรอีกครั้ง โดยไม่มีการนำเช็ค หรือหลักฐานการจ่ายเงินค่าหุ้นมาเปิดเผย ต่อมาก็อ้างว่า มารดาของนายธนาธรมีอายุมาก จึงต้องการประชุมปิดบริษัท แต่บริษัทดังกล่าวมีหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) 10 ล้านบาท ตามกฎหมายประมวลรัษฎากร การจะแทงหนี้ให้เป็นสูญ ต้องฟ้องคดีต่อศาลและให้ผู้ตรวจสอบบัญชีรับรองจึงจะสามารถหักกลบลบหนี้ได้ หากไม่ดำเนินการตามขั้นตอน อาจเข้าข่ายความผิดฐานฟอกเงิน ตนจึงนำหลักฐานข้อพิรุธทั้ง 2 ประเด็นมาเสนอให้กกต. พิจารณาก่อนลงมติแจ้งข้อกล่าวหานายธนาธรในวันนี้ (23 เม.ย.)

 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ