ข่าว

"ชทพ." พร้อมรวมขั้ว สร้างรัฐบาลเสถียรภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วราวุธ" ย้ำจุดยืนพา "ชทพ." ร่วมตั้งรบ. ที่มีเสถียรภาพ แก้ปัญหาเศรษฐกิจให้ปชช. ด้าน "กัญจนา" บอกมีคุยหลายพรรค แต่รับพรรคขนาดเล็กไม่มีบทบาทมาก

 

"วราวุธ" ย้ำจุดยืนพา "ชทพ." ร่วมตั้งรบ. ที่มีเสถียรภาพ - มีมือเศรษฐกิจดี แก้ปัญหาศก.ให้ปชช. ด้าน "กัญจนา" บอกมีคุยกับหลายพรรค แต่รับพรรคขนาดเล็กไม่มีบทบาทมาก รอฟัง คำรับรองผลเลือกตั้ง จาก "กกต." วอนทุกฝ่ายร่วมมือทำงาน ยกความตาย "บรรหาร"  เตือนใจ ร่วมกันทำงาน อย่าทะเลาะ เพราะอีกไม่นานก็ตายจากกัน

 

 

"ชทพ." พร้อมรวมขั้ว สร้างรัฐบาลเสถียรภาพ

 

          น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวยอมรับถึงการพูดคุยกับพรรคการเมืองหลังการเลือกตั้ง แต่เป็นการพูดคุยกันเป็นปกติเมื่อนักการเมืองพบปะกัน อย่างไรก็ตามพรรคชาติไทยพัฒนา มีสถานะเป็นพรรคการเมืองขนาดเล็กได้ ส.ส. 10 ที่นั่ง จึงไม่มีบทบาทต่อการรวมเสียงเพื่อจัดตั้งรัฐบาล ขณะที่พรรคการเมืองซึ่งได้เสียงข้างมากคือพรรคที่พยายามจัดตั้งรัฐบาล และต้องทำให้ได้เพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจให้ประชาชน


          "เชื่อว่าหลายฝ่ายรอคำประกาศรับรองผลเลือกตั้งที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง เตรียมประกาศ ดังนั้นทุกฝ่ายรวมถึงพรรคชาติไทยพัฒนายังนิ่งเพื่อรอฟัง อย่างไรก็ตามเชื่อว่าหลังการเลือกตั้งแล้ว จะไม่มีสถานการณ์ใดที่ทำให้การเลือกตั้งเสียของ ส่วนที่หลายฝ่ายประเมินว่าอาจเกิดเดดล็อคทางการเมืองกรณีเลือกนายกรัฐมนตรีไม่ได้ ไม่เชื่อว่าจะเป็นอย่างนั้นเพราะเมื่อสถานการณ์มาถึงย่อมมีทางออก" น.ส.กัญจนา กล่าว 

 

          ขณะที่นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานคณะทำงานด้านนโยบายและยุทธศาสตร์ พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวยอมรับถึงการพิจารณาร่วมงานกับพรรคการเมืองเพื่อฟอร์มตั้งรัฐบาลว่า ต้องคำนึงถึงเสถียรภาพของการเป็นรัฐบาลเป็นสำคัญ เพราะหากพรรคเข้าร่วมรัฐบาลและบริหารงานเพียง 2-3 เดือน ต้องเผชิญกับอุบัติเหตุทางการเมือง เช่น ยุบสภา หรือ เลือกตั้งใหม่ ตนไม่ต้องการให้เกิดขึ้น นอกจากนั้นต้องพิจารณาถึงทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลใหม่ ที่ต้องมีความสามารถ เพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจให้ประชาชน

 

          ทั้งนี้ นายวราวุธ กล่าวตอนหนึ่งถึงการเปิดงานอนุสาวรีย์นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกฯคนที่ 21 ด้วยว่า การสร้างอนุสาวรีย์นายบรรหาร เป็นสิ่งที่ต้องการสร้างเครื่องเตือนใจสำหรับทุกคนว่า ไม่ว่ายากดีมีจน ประสบความสำเร็จ หรือมีเงินจำนวนมากขนาดไหน เมื่อตายไปไม่สามารถนำทรัพย์สินดังกล่าวไปด้วยได้ แต่สิ่งที่ยังอยู่ในคนนึกถึง คือ ความดี ผลงานที่ฝากไว้บนแผ่นดินนี้ ซึ่งนายบรรหารไม่ได้ฝากผลงานไว้บนแผ่นดินไทย ไม่เฉพาะ จ.สุพรรณบุรี  

 

          "ตายไปแล้ว เอาอะไรไปไม่ได้ จะเหลือไว้แค่ความดีและตำนานไว้ให้คนระลึกถึง ผมเชื่อว่าประวัติของพ่อบรรหารจะเป็นตัวอย่างให้หลายคนได้เป็นอย่างดี" นายวราวุธ กล่าว

 

          ขณะที่น.ส.กัญจนา กล่าวตอบทันทีว่า อย่าโกรธอย่าเกลียดกันมาก ในที่สุด ก็ต้องตายเหมือนกัน ขอให้มาร่วมมือกัน ทำดี เพื่อให้ลูกหลานดีกว่า เพราะอีกไม่นานพวกเราก็ตายเหมือนกันหมด 
 

          น.ส.กัญจนา กล่าวตอบคำถามต่อประเด็นการเมืองไทยหากนายบรรหารยังมีชีวิต ว่า ตนเชื่อว่านายบรรหาร ต้องการให้เกิดความปรองดอง เพราะความปรองดอง และความสามัคคี สามารถขับเคลื่อนและแก้ปัญหาให้ประเทศได้ ทั้งนี้ความคาดหวังดังกล่าวเป็นสิ่งที่ตนคาดเดา เนื่องจากนายบรรหารไม่มีชีวิตให้สอบถามแล้ว.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ