ข่าว

"มิ่งขวัญ" ย้ำชัด ไม่ร่วม พปชร.ยันไม่มีนายทุนชี้นำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มิ่งขวัญ"ย้ำชัดไม่ร่วมพลังประชารัฐ ลั่นจุดยืนวันแรกอย่างไรไม่มีเปลี่ยนแปลง ขณะที่รองหัวหน้าพรรค แจงไม่มีนายทุนชี้นำ ตามที่ถูกยื่นยุบพรรคแน่นอน และไม่มีงูเห่า

 นาย มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์  หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค ร่วมกันแถลงข่าวข้อเท็จจริงตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมาของพรรค ณ ที่ทำการพรรค ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา

 

     โดย นายมิ่งขวัญ ระบุว่า ตามที่มีผู้สมัครส.ส.ไปยื่นให้มีการยุบพรรคต่อ กกต.นั้น ส่วนตัวได้มีการพูดคุยปรึกษากับคณะกรรมการบริหารพรรคแล้ว โดยยืนยันว่าสถานะในปัจจุบันของตัวเองเป็นหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ และเหตุผลตั้งแต่แรกในการเลือกอยู่พรรคเศรษฐกิจใหม่นั้น คืออิสระในการเขียนนโยบายที่เกี่ยวกับเศรษฐกิจและปากท้องของประชาชน ประกอบกับพรรคจะมีการเสนอชื่อเป็นบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรคเพียงคนเดียว ส่วนเรื่องของการคัดเลือกผู้สมัครว่าจะลงเขตไหนและเป็นใครบ้าง มอบให้เป็นหน้าที่ของรองหัวหน้าพรรคสุภดิช อากาศฤกษ์และทีมงานเป็นผู้จัดการ ทั้งนี้ไม่ทราบว่ามีเบื้องหลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือไม่

      เมื่อถามว่าจะมีการไปร่วมกับพรรคพลังประชารัฐจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ นายมิ่งตอบขวัญว่า ไม่ร่วม ย้ำว่าเป็นไปตามแถลงการณ์จุดยืนที่เคยระบุไปแล้วก่อนหน้านี้ ที่จะทำงานกับพรรคการเมืองที่เป็นฝ่ายประชาธิปไตยและเป็นฝ่ายที่ทำงานอย่างสุจริต ขณะที่ผ่านมาก็ไม่เคยไปเจรจากับพรรคพลังประชารัฐเลย แต่ทั้งนี้ส่วนตัวก็ไม่ได้มีความขุ่นเคืองอะไรกับพรรคพลังประชารัฐ

    เมื่อถามว่าจะมีการโหวตให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายมิ่งขวัญตอบว่า เนื่องจากจะไม่ทำงานกับพลังประชารัฐดังนั้นก็จะไม่โหวตให้พล.อ.ประยุทธ์อย่างแน่นอน รวมถึงความเห็นของว่าที่ส.ส.รวม 6-7 คนก็จะเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

      ส่วนวันที่มีการเซ็นสัญญาพรรคการเมืองร่วมสัตยาบันนั้น ย้ำว่าที่ไม่ได้เดินทางไปร่วมเนื่องจากติดภารกิจในการไปดูคะแนนดิบที่กกต. ในช่วงเช้าจริงๆ

     ขณะที่ นายสุภดิช อากาศฤกษ์ รองหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่กล่าวว่า เดิมทีพรรคเศรษฐกิจใหม่นั้นได้มีการจัดตั้งมานานแล้วเนื่องจากอยากจะต้องการให้เศรษฐกิจของประเทศไปในทิศทางที่ดี โดยวัตถุประสงค์ของพรรค อันดับแรกคือการยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ความซื่อสัตย์สุจริต สุดท้ายคือการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้องของประชาชน ทั้งหมดนี้จึงเห็นว่านายมิ่งขวัญมีคุณสมบัติดังกล่าวจึงได้เชิญมาเป็นหัวหน้าพรรค ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นยืนยันว่าพรรคมีเอกภาพ และจะดำเนินการทางการเมืองที่ได้ยึดมั่นให้กับประชาชน พร้อมระบุว่าพรรคจะไม่มีงูเห่าขึ้นกับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในพรรคนี้ และทุกคนจะไปในทางเดียวกันหมด และตามที่มีสมาชิกพรรคไปยื่นต่อกกตนั้น ไม่มีประเด็นความจริง รวมถึงประเด็นที่มีการกล่าว อ้างว่ามีการครอบงำพรรคอีกด้วย ย้ำว่าไม่มีนายทุนพรรค  และผู้ที่ถูกอ้างเป็นนายทุนพรรค เป็นสมาชิกพรรค และมีพี่ชายจะเป็นว่าที่ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ของพรรคด้วย ทั้งนี้ยังไม่มีการพูดคุยกับ ว่าที่ส.ส.ที่ได้ไปยื่นหนังสือต่อกกต. และกำลังพูดคุยกับฝ่าย กฏหมายเพื่อเตรียมดำเนินการในต่อไป พร้อมย้ำว่าพรรคไม่มีรอยร้าวเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ