ข่าว

"มิ่งขวัญ" ส่องานเข้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเศรษฐกิจใหม่ ยื่น กกต. ยุบพรรคตัวเอง ชี้ ถูกครอบงำจากบุคคลภายนอก

 

               สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​ 18 เม.ย. 62 ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเศรษฐกิจใหม่ นำโดย น.ส.อุลัยพร ไตรวงค์ย้อย นายประยงค์ สร้างศรีหา และนายคมกฤษ สุภักดี ยื่นหนังสือถึงประธาน กกต. ขอให้ยุบพรรคเศรษฐกิจใหม่ และระงับการประกาศผลการเลือกตั้ง ส.ส. ของพรรคเศรษฐกิจใหม่ เนื่องจากถูกครอบงำจากบุคคลภายนอกที่สั่งการชี้นำไม่ให้พรรคสามารถดำเนินกิจกรรมได้โดยอิสระ

 

 

 

               คำร้องขอให้ยุบพรรค ระบุว่า การส่งผู้สมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขต ทั้ง 350 เขต นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ได้ให้เงินค่าสมัคร ส.ส. จำนวนคนละ 15,000 บาท โดยนัดกับว่าที่ผู้สมัครว่าหลังการประกาศรับรองผู้สมัคร นายมิ่งขวัญจะนัดประชุมผู้สมัครเพื่อแนะแนวทางกับผู้สมัครอีกครั้ง แต่ปราฏว่า นายมิ่งขวัญไม่ได้นัดประชุมผู้สมัครแต่อย่างใดจนถึงวันเลือกตั้ง ซึ่งผู้สมัครได้สืบทราบมาว่าการที่นายมิ่งขวัญไม่ได้นัดประชุมผู้สมัคร เนื่องจากมีนายทุนซึ่งไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค ได้บงการควบคุม ครอบงำ ชี้นำพรรค ไม่ให้ดำเนินกิจกรรมทางการเมืองอย่างเป็นอิสระ เช่น การสนับสนุนงบหาเสียงของผู้สมัคร การจัดทำป้ายหาเสียง รวมถึงจัดตั้งแกนนำต่างๆ เกิดจากการกระทำของนายทุนทั้งสิ้น

               นอกจากนี้ คำร้องยังระบุด้วยว่า การกระทำดังกล่าวถือว่าขัดต่อรัฐธรรมนูญ และ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง จึงขอให้ กกต. ดำเนินการไต่สวนข้อเท็จจริง พร้อมสั่งระงับการประกาศคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. แบบแบ่งเขต และการประกาศผลการจัดสรร ส.ส. บัญชีรายชื่อ ไว้จนกว่าจะมีการวินิจฉัยแล้วเสร็จ และขอให้มีคำสั่งยุบพรรคเศรษฐกิจใหม่ด้วย

 

 

 

"มิ่งขวัญ" ส่องานเข้า

 

 

 

"มิ่งขวัญ" ส่องานเข้า

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ