ข่าว

"ภราดรภาพ" ติง "ปิยบุตร" วิจารณ์ศาลส่อบ้านเมืองวุ่นวาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พันธ์ยศ" ติง "ปิยบุตร" วิจารณ์ศาล ไม่เหมาะสม ส่อบ้านเมืองวุ่นวาย วอน อนค. อย่าสร้างชนวนเพิ่ม ภดภ. หวังเลือกตั้งซ่อมได้ ส.ส. ปาร์ตี้ลิสต์ อย่างน้อย 1 คน

 

               นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ เลขาธิการพรรคภราดรภาพ (ภดภ.) กล่าวถึงกรณี นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ที่ออกมากล่าวย้ำว่าศาลสามารถวิจารณ์ได้ ในคดีที่นายปิยบุตรได้แถลงการณ์เรื่องการยุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) นั้น ว่า

 

 

 

               “การจะเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพและทำประโยชน์ให้แก่บ้านเมืองได้นั้น จะต้องคิดและวิจารณ์อย่างเหมาะสม เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง การวิจารณ์คำวินิจฉัยของศาลในคดีดังกล่าวของนายปิยบุตร ในความเห็นของผมถือว่า ไม่มีความเหมาะสม และอาจนำไปสู่ความวุ่นวายในบ้านเมืองได้ เพราะทุกคนต้องเคารพต่อคำวินิจฉัยของศาลสถิตย์ยุติธรรม”

               นายพันธ์ยศ กล่าวว่า ตนมองว่าสถานการณ์การเมืองช่วงนี้ควรรอการวินิจฉัยของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นทางออกของบ้านเมือง เพราะประชาชนมีความกังวลกับภาพการเมืองที่ไม่ชัดเจนนัก แต่ตนขอให้ทุกฝ่ายคิดแง่ดีว่า ทุกอย่างเดินไปตามครรลองและน่าจะมีทางออกที่ดี ตามระยะเวลา

               “แต่สิ่งที่นายปิยบุตรรวมทั้งแกนนำพรรคอนาคตใหม่หลายคนออกมาเคลื่อนไหวช่วงที่ผ่านมาและช่วงนี้นั้น ผมมองว่าไม่เหมาะสมเท่าใดนัก และในฐานะคนรุ่นใหม่ที่เข้ามาทำงานการเมืองด้วยกัน ขอให้พรรคอนาคตใหม่ไตร่ตรองสิ่งที่จะสื่อสารกับสังคมด้วย เพื่อไม่สร้างชนวนขัดแย้งใหม่ทางการเมืองขึ้นมาเพิ่ม”

               ส่วนการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. วันที่ 21 เม.ย. นั้น นายพันธ์ยศ กล่าวว่า ในส่วนของพรรคภราดรภาพ อยู่ระหว่างการเตรียมการในการหาคะแนนเสียงเพิ่มเติมจากการเลือกตั้งซ่อมในบางหน่วยและบางเขต ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ประกาศออกมา เนื่องจากว่าพรรคภราดรภาพ ยังมีคะแนนที่ก้ำกึ่งในการได้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อตามสูตรที่ กกต. กำหนด เพื่อต้องการอยู่ในโซนปลอดภัย

               “หวังว่าคะแนนเสียงของประชาชนทุกเสียงมีความหมายและน่าจะได้ ส.ส. จากสูตรการคำนวณที่ถูกต้องอย่างน้อยหนึ่งคน”

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ