ข่าว

 "บิ๊กตู่"รดน้ำขอพรผู้สูงอายุบ้านบางแคโชว์ลีลารำวง-ร้องเพลง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 "บิ๊กตู่" รดน้ำขอพรผู้สูงอายุบ้านบางแค พร้อมตรวจเยี่ยมการดูแล-ติดตามการจัดสวัสดิการเพื่อผู้สูงอายุ โชว์ลีลารำวงและร้องเพลงให้ผู้สูงอายุฟัง

       เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2562  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการดูแลผู้สูงอายุ และร่วมกิจกรรมสืบสานประเพณีสงกรานต์ ที่ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านบางแค โดยเมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาถึง ได้มีการจัดรำกลองยาวเป็นการให้การต้อนรับ ก่อนที่จะร่วมกิจกรรมสืบสานประเพณีสงกรานต์กับทางศูนย์ฯ 


 

        โดยนายกฯได้ทำการสรงน้ำพระพุทธรูป ก่อนรดน้ำขอพรจากผู้สูงอายุจำนวน 6 ท่าน ทั้งได้ร่วมรับชมการแสดงของนักเรียนผู้สูงอายุ ที่ทางศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านบางแคได้จัดเตรียมไว้ อาทิ การแสดงในชื่อชุด ดาวพระศุกร์ ที่เป็นการรำวง และการแสดงชื่อชุด กันตรึม จากผู้สูงอายุ โดยในระหว่างการแสดง นักเรียนผู้สูงอายุก็ได้เข้าไปเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ ให้มารำวงร่วมกัน ซึ่งนายกฯ ก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี 

 "บิ๊กตู่"รดน้ำขอพรผู้สูงอายุบ้านบางแคโชว์ลีลารำวง-ร้องเพลง

         พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวว่า มีความสุขที่ได้มาพบผู้สูงอายุทุกคน ขณะนี้รัฐบาลพยายามดูแลผู้สูงอายุมากขึ้น พร้อมเข้าใจความจำเป็นที่ผู้สูงอายุต้องมาพักอาศัยที่นี่ รัฐบาลก็ต้องช่วยดูแล โดยเฉพาะสิ่งที่ขอไว้ ทั้งเรื่องโรงนอน การรักษาพยาบาล นักกายภาพ ก็จะให้รัฐมนตรีช่วยดูแลในเรื่องนี้ เพื่อให้ศูนย์แห่งนี้เป็นแบบอย่างให้แก่ศูนย์อื่นๆ ในการดูแลผู้สูงอายุ ซึ่งขณะนี้โลกอยู่ในยุคการเปลี่ยนแปลง มีการใช้เทคโนโลยีที่มากขึ้น ผู้สูงอายุ จึงต้องมีการปรับตัวเพื่อให้เกิดความสอดคล้อง โดยรัฐบาลยืนยันจะดูแลคนทุกช่วงวัย

 "บิ๊กตู่"รดน้ำขอพรผู้สูงอายุบ้านบางแคโชว์ลีลารำวง-ร้องเพลง

       "คนไทยมีความเคารพผู้ใหญ่ สืบสานประเพณีวันสำคัญต่างๆ ซึ่งประเทศไทยเป็นดินแดนแห่งความสุข ทุกคนจำเป็นต้องสืบสานประวัติศาสตร์ เพื่อให้เกิดแรงบันดาลใจที่จะทำทุกอย่างให้ดีขึ้น อะไรที่เป็นสิ่งที่ดีก็ทำต่อไป แต่อะไรที่ไม่ดีก็ไม่ควรทำ พร้อมฝากให้ทุกคนเป็นหลักของประเทศ และให้กำลังใจลูกหลาน เพราะหากเราทำอะไรไม่ดี ก็เป็นการแสดงออกให้ต่างประเทศได้เห็น และขอให้ช่วยทำให้บ้านเมืองสงบ ถือเป็นการปฎิรูปประเทศ" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

 "บิ๊กตู่"รดน้ำขอพรผู้สูงอายุบ้านบางแคโชว์ลีลารำวง-ร้องเพลง

       ทั้งนี้ ผู้สูงอายุได้ขอให้นายกรัฐมนตรีร้องเพลงให้ฟัง ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ร้องเพลง 2 เพลง คือ เพลง จงรัก และเพลง คนดีไม่มีวันตาย เมื่อร้องเพลงจบ พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวว่า คนดีไม่มีวันตายนั้น ไม่จริง เพราะใครก็ต้องตาย ถือเป็นเรื่องธรรมชาติ แต่สิ่งที่ไม่ตาย คือ ความทรงจำที่ดีของคนรุ่นหลังๆ ดังนั้น ต้องสร้างประวัติศาสตร์ที่ดีให้คนรุ่นหลัง เพราะเราเป็นคนกำหนดประวัติศาสตร์บ้านเมือง อะไรที่ทำให้บ้านเมืองไม่สงบ ต้องเตือนลูกหลาน เพราะทุกคนอยู่ในสังคมความเป็นไทยและพหุสังคม ที่มีหลายเชื้อชาติ จะทะเลาะกันไม่ได้อีกแล้ว หากไม่พอใจกฎหมายอะไรก็ให้ไปฟ้องร้องตามกฎหมาย

 "บิ๊กตู่"รดน้ำขอพรผู้สูงอายุบ้านบางแคโชว์ลีลารำวง-ร้องเพลง

       หลังจากนั้นจึงทำการมอบของที่ระลึกให้กับผู้สูงอายุ เดินเยี่ยมชมบูธซึ่งจัดแสดงผลิตภัณฑ์ที่ประดิษฐ์โดยผู้สูงอายุบ้านบางแค สอบถามและพูดคุยกับผู้สูงอายุ และเจ้าหน้าที่ เพื่อติดตามการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุ ตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุอย่างมีคุณค่า เนื่องจากในวันที่ 13 เม.ย. ของทุกปีที่ใกล้จะถึงนี้เป็นวันผู้สูงอายุแห่งชาติ โดยบรรยากาศก็เป็นไปอย่างอบอุ่นและเป็นกันเอง 

 "บิ๊กตู่"รดน้ำขอพรผู้สูงอายุบ้านบางแคโชว์ลีลารำวง-ร้องเพลง

    ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์  จะเดินทางไปยังสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (หมอชิต) เพื่อตรวจความพร้อม การให้บริการแก่ประชาชนในการเดินทาง ช่วงเทศกาลสงกรานต์ของบริษัท ขนส่ง จำกัดพร้อมเยี่ยมชมการสาธิตการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์จากลมหายใจ เยี่ยมชมศูนย์ GPS ตรวจจับความเร็วของรถโดยสารด้วยกล้องตรวจจับความเร็วด้วยแสงเลเซอร์  เนื่องจาก รัฐบาลได้มีแผนบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยจะดำเนินการช่วงควบคุมอย่างเข้มข้น จะมีการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 11 – 17 เม.ย. ซึ่งทางนายกฯ ได้ห่วงใยเรื่องความปลอดภัย จึงมีการกำชับให้เตรียมผู้ขับขี่ทั้งรถยนต์โดยสารสาธารณะ ให้มีความพร้อม เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชน สร้างความอุ่นใจในการเดินทางตามนโยบาย Safety Thailand

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ