ข่าว

ความผิดม.116 "ธนาธร"สำเร็จในตัวยอมรับอยู่พื้นที่ชุมนุม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คสช."ชี้ความผิด ม.116 "ธนาธร"สำเร็จในตัว หลังยอมรับอยู่ในพื้นที่ชุมนุม-พาโรมหนีจริง ซัดไอลอว์ โป๊ะแตก ! เอง แจ้งความสน.ปทุมวัน ถูกต้องแล้ว

 

                    8 เมษายน 2562 แหล่งข่าวฝ่ายกฎหมายคสช.เปิดเผยกรณีที่โครงการอินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายหรือ ไอลอว์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หัวข้อ "คสช. โป๊ะแตก ! แจ้งความธนาธรผิดท้องที่ สน.ปทุมวัน ไม่มีอำนาจทำคดีนี้"  

                   

                    โดยบอกว่า เหตุการณ์ เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการชุมนุมของกลุ่มนายโรม รังสิมันต์ พร้อมพวก เนื่องในครบรอบ รัฐประหารวันที่ 22 พฤษภาคม 2558 ที่หน้าหอศิลป์ ขณะเดียวกันที่จังหวัดขอนแก่นมีการจัดชุมนุมของ ไผ่ ดาวดิน ควบคู่กันไป ทำให้ทั้งคู่ถูกออกหมายจับ

 

                    ต่อมาในวันที่ 24 มิ.ย.58 กลุ่มนายโรม รังสิมันต์ พร้อมพวก ได้เดินทางมาที่ สน. ปทุมวัน ร่วมกับผู้ชุมนุมประมาณ 200 กว่าคน  และ ไผ่ ดาวดิน เดินมางมาจากขอนแก่นเข้าร่วมชุมนุมด้วย เพื่อท้าทายตำรวจให้ออกมาจับกุมตามหมายจับเพื่อหวังให้เกิดการปะทะและหากตำรวจไม่ออกมาจับกุมจะถูกแจ้งข้อหามาตรา 157 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และในระหว่างชุมนุม นายโรมพร้อมพวก ได้มีการขึ้นเวทีไฮปาร์ค ทั้งหมดถูกแจ้งข้อกล่าวหา กระทำความผิดฐานยุยงปลุกปั่น มาตรา 116  แต่เนื่องจากผู้ต้องหามีหลายคน จึงยังแจ้งข้อกล่าวหาไม่ครบ รวมถึงผู้มาชุมนุมในวันนั้นอีกกว่า 100 คน ถูกแจ้งข้อหา มาตรา 215   ผู้ใดมั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง 

 

                    สำหรับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ถูกแจ้งข้อหาเป็นผู้ร่วมกระทำความผิดฐานยุยงปลุกปั่น มาตรา 116 ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อมวลชนและยอมรับว่าอยู่ในกลุ่มผู้ชุมนุมในวันที่ 24 มิ.ย.และนายโรม ขึ้นรถตู้ของตนจริง ซึ่งถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุน 

 

                    "คสช.แจ้งข้อกล่าวหานายธนาธร กระทำผิดมาตรา 116 สน.ปทุมวัน ถูกต้องแล้ว เพราะเป็นเหตุการณ์เกิดในวันที่ 24 มิ.ย. ซึ่งเป็นความผิดที่สำเร็จแล้ว สำหรับเหตุการณ์ในวันที่ 25 มิ.ย.ของอีกวัน เป็นการชุมนุมของกลุ่มนายโรม พร้อมพวก ที่นั่งรถเมล์มาที่อนุสาวรย์ประชาธิปไตย และวันนั้น ไม่มี นายธนาธรอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงไปแจ้งความกับ สน. สำราญราษฎร์ ซึ่งเป็นความผิดอีกคดีหนึ่งต่างกรรม กัน แต่ไอลอว์ ไปสร้างกระแสว่า คสช.แจ้งความผิดสน. จนทำเกิดความสับสน เพราะนายธนาธร พลาดที่ยอมรับว่าอยู่ในพื้นที่ชุมนุม และ นายโรม ขึ้นรถตู้ของตนในวันที่ 24 มิ.ย. จริง ถือว่าความผิดสำเร็จในตัว" แหล่งข่าว คสช.ระบุ

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ