ข่าว

"ธนาธร"ยอมรับเอา"รังสิมันต์ โรม"ขึ้นรถทั้งที่ไม่สนิทสนม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนาธร" ยอมรับเอารถตู้รับ "รังสิมันต์ โรม" ขึ้นรถ ยันไม่สนิทสนม  

     นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่   ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการของโทรทัศน์ช่องหนึ่งถึงกรณีนำรถตู้รับนายรังสิมันต์ โรม ขึ้นรถ และล่าสุดถูกตำรวจดำเนินคดีข้อหาช่วยเหลือผู้ต้องหา

    โดยนายธนาธร เล่าว่า เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2558 มีเยาวชนกลุ่มหนึ่งที่เรียกตัวเองว่า New Democracy Movement (NDM) มาเคลื่อนไหวที่หน้าหอศิลป์ กรุงเทพฯ เพื่อมารณรงค์ให้ทุกคนเห็นถึงการยึดอำนาจ การทำรัฐประหารครบรอบ 1 ปี ณ วันนั้น คำสั่งปลดล็อกการเคลื่อนไหวทางการเมืองยังไม่ได้ยกเลิก การชุมนุมเกินกว่า 5 คน ยังมีความผิด ตามคำสั่งของ คสช. เยาวชนกลุ่มนี้ จึงโดนฟ้อง  พวกเขาต้องเข้าไป สน.ปทุมวัน ในวันที่ 24 มิ.ย. และในวันนั้นเอง มีประชาชนหนึ่งร้อย ถึงสองร้อยคน ไปนั่งให้กำลังใจอยู่ที่หน้า สน. นคืนวันนั้น ผมเป็นหนึ่งคนที่เล็งเห็นว่า ในช่วงเวลานั้น เราต้องเข้าไปให้กำลังใจเยาวชนคนกลุ่มนี้

      “ณ วันนั้น ผมไม่ได้สนิทสนมอะไรกับ คุณรังสิมันต์ เห็นหน้าค่าตากันตามงานต่างๆ แต่ว่าไม่ได้สนิทชิดเชื้อ แต่สิ่งที่ไปไม่ใช่ว่ารู้จักกับน้องๆ เยาวชน แต่สิ่งที่ทำให้ผมไปหน้า สน.ปทุมวัน วันนั้น ในเย็นวันนั้น ก็คือความรู้สึกว่า สิทธิเสรีภาพเป็นของประชาชน เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชน ผมไม่เห็นด้วยกับการรัฐประหาร และเมื่อมีคนรณรงค์ต่อต้านการทำรัฐประหาร แล้วโดนจับกุมด้วยคดีความ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่คนธรรมดาต้องลุกขึ้น และไปปกป้องพวกเขา นั่นก็คือแรงผลักดันที่ทำให้ผมไปอยู่ที่หน้า สน.ปทุมวัน ในคืนนั้น สุดท้ายก็มีการปล่อยตัวเยาวชนกลุ่ม NDM ออกมา เข้าใจว่าไม่มีการฝากขัง เด็กๆ เหล่านี้ก็เดินออกมาจาก สน.ปกติ ตอนนั้นน่าจะประมาณ 3-4 ทุ่มแล้ว ทุกคนก็เข้าไปแสดงความยินดีกับเยาวชนเหล่านี้ ก่อนจะแยกย้ายกันกลับบ้าน”

       “วันนั้น ผมมีคนขับรถ ผมก็ขึ้นรถของผมเพื่อจะกลับบ้าน แต่พอขับออกไปตรงถนนพระราม 4 ก็เจอผู้ชายคนหนึ่งกำลังเดินอยู่ตรงถนนพระราม 4 ผมก็ เฮ้ย นี่มัน รังสิมันต์ โรม ผมก็เลยเปิดกระจกออกไป แล้วถามว่า เฮ้ย คุณจะไปไหน ทำไมมาเดินคนเดียว ซึ่งได้รับคำตอบว่าเขากำลังจะเรียกแท็กซี่ ผมก็อ้าว อย่างนี้คุณจะไปไหน คุณขึ้นมา เดี๋ยวผมจะไปส่งให้ ด้วยความที่เราอยากจะดูแลเขา เพราะเขาเพิ่งออกมาจากโรงพัก หลังจากที่ไปต่อสู้เพื่อสิทธิเสรีภาพมา และเขาก็บอกว่า เขากำลังจะไป สวนเงินมีมา พอไปถึงสวนเงินมีมา ผมได้เข้าไปนั่งคุยด้านในด้วย แต่ในระหว่างนั้น รถตู้ของผมดันไปจอดตรงทางเข้า คนขับรถก็เข้ามาบอกผมว่า มีรถเจ้าหน้าที่ตามเรามา แต่ไม่แน่ใจว่ามาจากหน่วยไหน รถคันนี้วนอยู่ 2-3 รอบ แต่เข้าไปไม่ได้ เพราะทางเข้ามันแคบ ส่วนผมเอง อยู่ไม่นานก็กลับ” นายธนาธร กล่าว

     เมื่อถามว่า สนิทสนมกับ รังสิมันต์ โรม มาก่อนหรือไม่ นายธนาธร ตอบว่า ในแง่ของเพื่อนสนิทมานั่งคุยงานอะไรกันอย่างนั้น ไม่มี ต้องบอกว่า ความสัมพันธ์ของผมกับรังสิมันต์ ณ วันนั้น ไม่เหมือนกับวันนี้ วันนี้เขาเป็นผู้สมัคร ส.ส. เรารู้จักมักคุ้นกัน.

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ นายรังสิมันต์ โรม  ปัจจุบัน เป็นผู้สมัครส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ พรรคอนาคตใหม่ 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ