ข่าว

"ชัยเกษม"ปัด"ทักษิณ"สไกป์หนุนนั่งนายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชัยเกษม"ปัด"ทักษิณ"สไกป์หนุนนั่งนายกฯแทน"สุดารัตน์"ระบุเป็นหน้าที่ของกก.บริหารตัดสิน ด้าน"หญิงหน่อย" โพสต์เฟซบุ๊ก พ่อแม่สอนให้กตัญญูรู้คุณต่อ 3 สถาบันหลัก

       นายชัยเกษม นิติสิริ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงท่าทีของ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์  ผบ.ทบ.ที่มองนักวิชาการและฝ่ายเห็นต่างหลักการประชาธิปไตยและต้องการเปลี่ยนแปลงการปกครอง โดยระบุคำว่า “ซ้ายดัดจริต” ว่า ฝ่ายประชาธิปไตยที่ออกมาต่อสู้ ไม่ใช่ต้องการอำนาจหรือหาประโยชน์จากการเลือกตั้ง  และที่ต้องสู้เพราะไม่มีทางเลือก ถ้าไม่ทำรัฐบาลนี้ก็อยู่ต่อไป โดยเฉพาะกติกาที่ให้ ส.ว. ที่ คสช. แต่งตั้ง มีวาระดำรงตำแหน่ง 5 ปี เท่ากับว่าจะมาเลือกรัฐบาล 2 สมัยและคุมการทำงานของรัฐบาลต่อไป 

       นายชัยเกษม กล่าวอีกว่า ถ้ามีความวุ่นวายเกิดขึ้นในช่วงนี้ สาเหตุไม่ใช่เกิดจากพรรคการเมือง แต่เป็นความตั้งใจของฝ่ายที่ต้องการให้เกิดความวุ่นวายเพื่ออยู่ต่อ และยิ่งเกิดขึ้นในช่วงที่ยังไม่รู้ผลเลือกตั้งก็ยิ่งดี เพราะหากไม่มีรัฐบาลใหม่ รัฐบาลปัจจุบันจะอยู่ต่อไปเรื่อย ๆ ถ้าเราไม่ทำอะไรเลย เขาก็อยู่ต่อไป ซึ่งไม่ถูกต้อง ถ้าสมมติว่าเมื่อสู้แล้ว เราแพ้ เขาเป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อยก็คงอยู่ไม่ได้ เพราะทั้งการพิจารณางบประมาณและกฎหมายคงทำไม่ได้ เราไม่สามารถจะปล่อยบ้านเมืองให้เป็นเช่นนี้ต่อไป เพราะจะเกิดความวุ่นวาย 

      “สิ่งที่เขาพูดเหมือนจะปลุกอะไรขึ้นมาอีกครั้ง ทั้งการออกมาเตือนเรื่องทำไม่ดีต่อบ้านเมือง และสถาบัน เหมือนกับพูดเพื่อให้มีเรื่อง และถ้ามีเรื่องขึ้นมา รัฐบาลปัจจุบันก็จะได้ประโยชน์ เราไม่ได้อยากให้เกิดปัญหา เพราะถ้าเกิดปัญหาเขาอยู่ต่อ เรารู้กติกา และหวังว่าส.ว. จะเห็นแก่ประเทศชาติ และเสียงของประชาชน ทำให้บ้านเมืองสามารถเดินหน้าต่อไปได้” นายชัยเกษม กล่าว

       นายชัยเกษม กล่าวว่า การที่ ผบ.ทบ. พูดเหมือนฝ่ายการเมืองพยายามทำให้เกิดความแตกแยก ทั้ง ๆ ที่ทุกฝ่ายควรรอผลการเลือกตั้ง ซึ่งการพูดว่าฝ่ายนั้น ฝ่ายนี้ทำให้เกิดความไม่สงบ จึงไม่ใช่เรื่องที่เราต้องการ เพราะไม่มีฝ่ายเลือกตั้งคนไหนต้องการให้เกิดเรื่องเช่นนั้น 

         นายชัยเกษม ยังปฏิเสธกระแสข่าวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สไกป์มาพูดคุยและผลักดันให้เป็นนายกรัฐมนตรีแทนคุญหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย โดยย้อนถามว่าแหล่งข่าวที่ระบุมาจากไหน เชื่อว่าในเพื่อไทยไม่มีใครให้ข่าวลักษณะนี้ ขณะนี้ยังไม่ใช่เวลาที่จะพูดถึงการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี แต่ถ้าต้องตัดสินใจจริง ๆ ต้องเป็นหน้าที่ของกรรมการบริหารและสมาชิกพรรค

 

           ขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า ต้นเดือนเมษายนของทุกปี หน่อยและครอบครัว พร้อมญาติๆ จะกลับบ้านที่โคราช เพื่อทำบุญสงกรานต์ และอุทิศบุญกุศลให้กับ พ่อสมพล และแม่เรณู อาก๋งเม้ง คุณยายสายทอง คุณทวด และบรรพบุรุษทุกท่าน

         จะเป็นวันที่ญาติพี่น้องมารวมตัวกันพร้อมหน้าพร้อมตามากที่สุด เพื่อระลึกถึงพระคุณของพ่อแม่ปู่ย่าตายาย ครอบครัวได้มีโอกาสทานข้าวด้วยกัน และพูดคุยอัพเดทเรื่องราวต่างๆ ในช่วงปีที่ผ่านมาต่อกัน เป็นช่วงเวลาแห่งความรักและความอบอุ่นของทุกครอบครัวในเครือญาติ

       เมื่อพ่อแม่มีชีวิตอยู่ ท่านจะพาหน่อยมาทำบุญ และมาทานข้าวกับญาติๆทุกปีท่านทั้งสองสอนหน่อยให้ปฏิบัติเช่นนี้มาตั้งแต่เด็ก

      และที่สำคัญ นี่คือการปลูกฝังให้หน่อยรู้จักสำนึกบุญคนด้วยการปฏิบัติ นอกเหนือจากคำที่ท่านพร่ำสอนมาโดยตลอดว่า “เกิดเป็นคนต้องมีความกตัญญูรู้คุณเป็นสำคัญ”

                           "ชัยเกษม"ปัด"ทักษิณ"สไกป์หนุนนั่งนายกฯ

     ตอนที่คุณพ่อสมพล และคุณแม่เรณูยังมีชีวิตอยู่ สิ่งที่ท่านเน้นย้ำหน่อย และลูกหลานทุกคนอยู่เสมอ คือการกตัญญูรู้คุณ ต่อ 3 สถาบันหลักของเรา คือ ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

    - เพราะเรามีชาติ เราจึงมีแผ่นดินให้อยู่อาศัยอย่างอบอุ่นปลอดภัย

    - เพราะเรามีศาสนา จึงทำให้ชีวิตเรามีสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ ให้เดินไปในทางที่ถูกที่ดี

    - เพราะเรามีพระมหากษัตริย์ ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐ ที่ทรงปกปักษ์รักษาปวงประชาชาวไทยให้อยู่อย่างมีความสุข และมีความเจริญรุ่งเรือง

        คำสอนจากพ่อสมพล และแม่เรณู คือคำสอนที่หน่อยยึดถือปฏิบัติมาตั้งแต่เด็ก จนเติบโตมาเป็นตัวตนของหน่อยในทุกวันนี้ และคำสอนนี้ก็ได้ถูกปลูกฝังไปยังรุ่นลูก และจะสืบทอดไปสู่รุ่นหลานของหน่อยสืบต่อไปค่ะ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ