ข่าว

ไม่ปลื้ม"หญิงหน่อย" "ทักษิณ"ส่ง"ชัยเกษม"ชิงนายกฯแทน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่ปลื้ม"หญิงหน่อย" "ทักษิณ"ส่ง"ชัยเกษม"ชิงนายกฯแทน เหตุ ไม่ยอมทำตามคำสั่งต่อสู้กับ "ประยุทธ์"

        แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย  ระบุว่า นายทักษิณ ชินวัตร ได้สั่งเปลี่ยนตัวส่งนายชัยเกษม นิติสิริ ขึ้นชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแทนคุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย หากพรรคเพื่อไทย สามารถเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ

 
      
 

      "มีการสไกป์พูดคุยกันในเรื่องนี้ระหว่างนายชัยเกษมกับนายทักษิณ ที่ตึกชินวัตร  3 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา   ไม่ยอมผลักดัน"เจ๊หน่อย"เพราะสั่งให้ต่อสู้กับ"ประยุทธ์ "ไม่ได้ ไม่ทำตามคำสั่ง"

          ทั้งนี้ในบัญชีแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย มีทั้งสิ้น 3 คน คือ 1 .คุณหญิงสุดารัตน์  เกยุราพันธุ์ 2.นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ และ 3.นายชัยเกษม นิติสิริ

      สำหรับ นายชัยเกษม นิติสิริ   เมื่อวานนี้ได้ให้สัมภาษณ์ตอบโต้กรณี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ออกมาพูดถึงกลุ่มเรียกร้องประชาธิปไตยว่าเป็นซ้ายตกขอบ ว่า ไม่พูดถึงขวาตกขอบบ้างหรือ ตนมองว่าประชาธิปไตยมีหลักสากล ไม่ว่าจะซ้ายตกขอบหรือขวาตกขอบเป็นเรื่องไม่ถูกต้องทั้งสิ้น

     " เพราะประชาธิปไตยถือประชาชนเป็นใหญ่ ใครไม่ฟังเสียงของประชาชนที่เป็นใหญ่ในแผ่นดินอย่างแท้จริง นั่นก็คือคนที่ไม่ถือหลักการของประชาธิปไตย  ผมว่าอย่ามาเถียงกันเรื่องนี้ดีกว่า และขอให้ดูที่การกระทำ คำพูด และให้ประชาชนเป็นคนตัดสิน ทั้งนี้ ความคิดเห็นที่ไม่ตรงกันเป็นเรื่องปกติในประชาธิปไตย อย่าใส่ไฟใครว่าผิดหรือถูก เพราะในที่สุดแล้วประชาธิปไตยจะตัดสินโดยประชาชน"

        ทั้งนี้ นายชัยเกษมเคยเป็นอดีตอัยการสูงสุด และอดีต รมว.ยุติธรรม สมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และเคยแสดงจุดยืนทางกฎหมายในช่วงการยึดอำนาจต่อหน้า พล.อ.ประยุทธ์ ในช่วงที่เป็น ผบ.ทบ. และประกาศกฎอัยการศึกในช่วงที่มีการปะทะกันของการชุมนุมกลุ่ม กปปส. โดยตอนนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ให้การบ้านสองฝ่ายไปสรุปว่าจะมีทางออกอย่างไร แต่กลุ่ม กปปส. กับพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และกลุ่ม นปช. รวมทั้งตัวแทนพรรคเพื่อไทยรวมทั้งตัวแทนรัฐบาลตกลงกันไม่ได้ โดยนายชัยเกษมไม่ยอมให้รัฐบาลรักษาการลาออกตามคำขอของ พล.อ.ประยุทธ์ โดยนายชัยเกษมยืนยันว่ารัฐบาลรักษาการลาออกไม่ได้ มีหน้าที่ดูเเลประเทศในเหตุจำเป็นและต้องอยู่ตามกฎหมาย ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศยึดอำนาจ

  

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ