ข่าว

"ชลบุรีเดือด" 4 พรรคร้อง กดต.สอบพปชร.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชลบุรีเดือด 4 พรรค รวมตัวร้องกกต.สอบทุจริตเลือกตั้งเขต 4 พบหลักฐานส่อโกง - ขนส่งหีบบัตรล่าช้า-เอื้อ พปชร. ขู่ร้องป.ป.ช.หาก กกต.เพิกเฉย

 

              สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) -1 เม.ย.62 เวลา 13.30 น. ผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี เขต 4 นำโดย นายพายุ เนื่องจำนงค์ พรรคประชาธิปัตย์ นายสมชาย เนื่องจำนงค์ พรรคอนาคตใหม่ นายจิรวุฒิ สิงห์โตทอง พรรคเพื่อไทย และตัวแทนของ นายภิญโญ ตั๊นวิเศษ พรรคภูมิใจไทย เดินทางมายื่นหนังสือถึง กกต. เพื่อขอให้ตรวจสอบผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี เขต 4 เบอร์ 1 นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ผู้ที่ไดรับเลือกตั้งคะแนนเป็นอันดับ 1 เนื่องจากมีเหตุอันควรสงสัยว่าการเลือกตั้งในเขต 4 จ.ชลบุรี ไม่เป็นไปโดยสุจริตเที่ยงธรรม

 

            "ชลบุรีเดือด" 4 พรรคร้อง กดต.สอบพปชร.

 

           นายพายุ กล่าวว่า ตนและผู้สมัครคนอื่นได้ตรวจสอบพบการทุจริตหลายประเด็น เช่น ในหน่วยเลือกตั้งที่ 1 สถานีอนามัยมาบไผ่ ต.มาบไผ่ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี มีการแนะนำผู้ไปใช้สิทธิให้ลงคะแนนเลือกผู้สมัครพรรคการเมืองหนึ่ง เมื่อนำตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดี ตำรวจไดปล่อยตัวไปโดยไม่ได้เก็บหลักฐานการสนทนาผ่านกลุ่มไลน์ถึงผู้สมัครของพปชร.ส่อให้เห็นถึงเจตนาที่น่าสงสัยว่าจะทำให้เกิดความไม่เป็นธรรมในการเลือกตั้ง ผู้สมัครพรรค พปชร. ผลิตป้ายหาเสียง 800 ป้าย เกินจำนวนที่ กกต.กำหนด ทั้งที่ในเขต 4 ติดได้ประมาณ 380 ป้าย และผู้สมัครพรรค พปชร. ได้นำภาพที่เคยทำกิจกรรมร่วมกับนายบุญยอด สุขถิ่นไทย ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ มาประกอบในแผ่นพับหาเสียง ซึ่งเข้าข่ายกระทำผิด ตามมาตรา 73 พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งทำให้เกิดความเข้าใจผิด

 

          "ชลบุรีเดือด" 4 พรรคร้อง กดต.สอบพปชร.

         "แม้ว่าพื้นที่เขต 4 จะกว้างใหญ่ แต่ก็ใช้เวลาเดินทางด้วยรถยนต์ไม่เกิน 40 นาที แต่การจัดส่งหีบบัตรจากหน่วยเลือกตั้งใน อ.บ่อทอง และ อ.หนองใหญ่ มีความล่าช้า โดยรถขนหีบบัตรมาถึงอ.บ้านบึง ในเวลาเที่ยงคืนและตีหนึ่ง ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ร้อง กกต. ชลบุรี ให้มีการนับคะแนนใหม่ในเขต 4 แต่กกต.เขตยังนิ่งเฉย ในวันนี้จึงนำหลักฐานมายื่นให้กกต.พิจารณาอีกครั้งเนื่องจากหลักฐานทั้งหมดชี้ให้เห็นถึงพฤติการณ์ทุจริตเลือกตั้ง ควรจะมีการสั่งเลือกตั้งใหม่ แต่ก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของ กกต. อย่างไรก็ตาม หาก กกต. เพิกเฉยไม่ดำเนินการ อาจจะยื่นร้องต่อ ป.ป.ช. ดำเนินคดีต่อไป"นายพายุกล่าว

        ผู้สื่อข่าวถามว่าผู้สมัคร พปชร. กับผู้ร้องมีนามสกุลเดียวกันมีความเกี่ยวข้องกันอย่างไร นายพายุ กล่าวว่า เราเป็นญาติกัน แต่ไม่ใช่ทำผิดแล้วจะละเว้น ไม่มีการฮั้วกันอยู่แล้ว การที่ผู้สมัครทั้ง 4 คนรวมตัวกันมาร้องต่อกกต. เพราะมันมีผลกระทบต่อผู้สมัครทุกพรรค พวกเราเคารพกฎแต่มีผู้สมัครบางคนทำนอกกฎ แสดงให้เห็นถึงความไม่เป็นธรรม แม้เรามีอุดมการณ์ต่างกัน 4 พรรค แต่เราต้องการความโปร่งใสเป็นธรรมเหมือนกัน 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ