ข่าว

'ณัฏฐพล' โพสต์อย่านำคะแนนที่เพิ่มขึ้นเป็นประเด็นการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ณัฏฐพล' โพสต์อย่านำคะแนนที่เพิ่มขึ้นเป็นประเด็นการเมือง เพราะทุกพรรคก็ได้คะแนนเพิ่ม เท่าที่น่าจะเป็น

     30 มี.ค.62 นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ให้ความเห็นกรณีการประกาศผลการนับคะแนนของ กกต.  ว่า  ...

          ผมมีความคิดเห็นต่อการประกาศผลการนับคะแนนล่าสุดของ กกต ดังนี้ครับ
 

       โดยปกติพรรคการเมืองใหญ่แทบทุกพรรค และ ส.ส.ที่ลงสมัครในเขตนั้นๆ ลงทุนลงแรงมากในการหาเสียงแต่ละครั้ง ดังนั้น ทุกครั้งหลังการลงคะแนนเสียง ปิดหีบ ก็จะมีการส่งคนหรือตัวแทน ไปเฝ้าดูการนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งทุกหน่วย แบบไม่กระพริบตา เฝ้าจดคะแนนและแทบจะเป็นคะแนนที่ส่งเข้าพรรคในทันที

       ดังนั้น จะแพ้ หรือชนะ น่าจะทราบและเห็นผลกันชัดเจนในระดับหน่วยเลือกตั้งย่อยนั้นๆ โดยข้อมูลทั่วไป ก็จะมีใครได้คะแนนเท่าไหร่ มีคนมาใช้สิทธิ์ บัตรดี บัตรเสีย นี่คือคะแนนดิบระดับหน่วยเลือกตั้ง ที่คนจากทางแต่ละพรรค กับ กกต.เขตตรงกัน หรือคลาดเคลื่อนเพียงเล็กน้อยเท่านั้น จึงเห็นว่าทุกพรรคการเมือง ก็จะมีคะแนนที่ใกล้เคียงกับ กกต.อย่างไม่ต้องสงสัย ยกเว้นเขตที่คะแนนพรรคที่ส่งเข้ามามีชนะกลายเป็นแพ้ ทาง ส.ส.ผู้สมัคร และพรรคนั้นๆ ก็จะร้องเรียนทันทีเพื่อตรวจสอบอีกครั้ง

                             'ณัฏฐพล' โพสต์อย่านำคะแนนที่เพิ่มขึ้นเป็นประเด็นการเมือง     

       ทั้งนี้ หลังปิดหีบลงคะแนน 24 มี.ค.ที่ผ่านมา กกต.แถลงผลการลงคะแนน 95% ว่ามีผู้มาใช้สิทธิ 65.96% รวมจำนวน 33,775,230 คน และเมื่อวันที่ 28 มี.ค. กกต.แถลงผลการลงคะแนน 100% โดยผู้มาใช้สิทธิ์เพิ่มขึ้นเป็น 74.69% จำนวนเพิ่มเป็น 38,268,375 คน 4 วัน มีบัตรเพิ่มเติมเข้ามา 4,493,145 ใบ โดยมีสัดส่วนคะแนนแต่ละพรรคดังนี้

       พรรคพลังประชารัฐจาก 7.94 เป็น 8.43 เพิ่ม 6.23% // พรรคเพื่อไทย จาก 7.4 เป็น 7.9 เพิ่ม 6.71% // พรรคอนาคตใหม่ จาก 5.87 เป็น 6.27 เพิ่ม 6.74% และพรรคประชาธิปัตย์ จาก 3.7 เป็น 3.95 เพิ่ม 6.57%

      ซึ่งสัดส่วนคะแนนก็ไม่ได้แตกต่างกันมาก ทุกพรรคก็เฉลี่ยเพิ่มคะแนนกันอย่างความน่าจะเป็น ดังนั้น จึงขออย่าพยายามใช้ประเด็น การเพิ่มขึ้นมาของคะแนนนั้น เป็นประเด็นการเมือง เพราะสัดส่วนคะแนนที่เพิ่มของพรรคพลังประชารัฐได้น้อยกว่า ทั้งพรรคเพื่อไทย และอนาคตใหม่ ครับ

        พร้อมติดแฮทแทก #หยุดสร้างความแตกแยกในประเทศไทย #ตั้งไม่ได้ #เลิกใส่ร้ายพรรคอื่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ