ข่าว

4 เงื่อนไข "มิ่งขวัญ" ร่วมรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มิ่งขวัญ" เปิดแถลงข่าวครั้งแรก ยันยังไม่ตัดสินใจร่วมพรรคใด รอคะแนนเปิด 100% ยอมรับ "เพื่อไทย" ชวนจริง แต่ติดนัด กกต.

 

               นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ แถลงข่าวยืนยัน จะรักษาคำพูดของตัวเอง โดยการเข้าร่วมรัฐบาลจะพิจารณาจาก 1. ต้องเป็นระบอบประชาธิปไตย 2. ถ้าระบบเศรษฐกิจไม่ดี ต้องเปลี่ยนแปลง 3. ส่วนระบบกติกาถือเป็นอีกเรื่อง และ 4. ถ้าไม่รักษาคำพูด "ผมไม่ยอม จำไว้ให้ดี"

 

 

 

               ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีโอกาสได้นั่งรัฐมนตรีพาณิชย์ไหม นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า ตอบไม่ได้ เพราะคะแนนจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตอนนี้ยังไม่นิ่ง ในอนาคตอาจจะเพิ่มคะแนนอีกก็ได้  

               เมื่อถามว่า ฝ่ายไหนจะตั้งรัฐบาลได้ นายมิ่งขวัญ ตอบว่า ประเทศไทยก็ต้องดำเนินต่อไป ถึงอย่างไรก็ต้องตั้งรัฐบาลได้ แต่จะมีเสถียรภาพไหมก็ต้องดู ที่กลับมาทำการเมืองอีกครั้งเพราะไปทำงานที่มหาวิทยาลัย ทุกคนบอกว่า ให้ไปช่วยประเทศ เพราะตอนนี้ชาวบ้านเดือดร้อน ให้ไปช่วยเศรษฐกิจ

               “การเซ็นร่วมสัตยาบัน ไม่ว่าจะเซ็นหรือไม่เซ็น สุดท้ายก็เหมือนเดิมถ้าไม่รักษาคำพูด เห็นด้วยที่จะให้เปิดคะแนน 100% ส่วนตรงไหนไม่ชัดเจนไม่โปร่งใสก็ต้องพิสูจน์ต่อไป ผมจะไม่กล่าวหาใคร”

               สุดท้าย นายมิ่งขวัญ กล่าวยอมรับว่า นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) เป็นคนติดต่อพูดคุยชวนไปแถลงข่าว และตรงๆ ไม่คิดว่าเขาจะประกาศชื่อพรรคผม

               “การแถลงของพรรคเพื่อไทยเมื่อเช้า ไม่ได้เข้าร่วมเพราะนัด กกต. ไว้ก่อนแล้วว่าจะไปดูคะแนน แต่มีการนัดแถลงข่าวกะทันหัน จึงไม่ได้ไป แต่ยืนยันจุดยืนตัวเองที่ไม่ไปเพราะมีเหตุผล เมื่อแถลงข่าวแล้วมีชื่อพรรคเศรษฐกิจใหม่ วันนี้โทรศัพท์เข้ามา 300 กว่าสาย”

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ