ข่าว

"ภูมิธรรม" เย้ย "พปชร." ไร้ศักยภาพ ระวังเจอภาวะงูเห่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ภูมิธรรม" ไม่กลัวเจอพลังดูด ผุดกลุ่มงูเห่า เย้ย "พปชร." ไร้ศักยภาพ ระวังเจอภาวะงูเห่า ย้ำ "มิ่งขวัญ" ตกลงร่วมฝ่ายปชต. แม้ไม่ส่งคนร่วมลงสัตยาบรรณ

 

             เพื่อไทย 27 มี.ค.62-นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ต่อประเด็นนัดประชุมว่าที่ส.ส. และ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ของพรรคเพื่อไทย หารือต่อประเด็นกระบวนการจัดการเลือกตั้งในพื้นที่ เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 27 มีนาคม ว่า ในการหารือดังกล่าวพรรคไม่จำเป็นต้องให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ลงนามหรือทำสัตยาบรรณว่าจะไม่ลงคะแนนหรือสนับสนุนพรรคการเมืองอื่นนอกจากพรรคเพื่อไทย เนื่องจากมั่นใจในอุดมการณ์ของสมาชิกพรรคเพื่อไทย แม้ก่อนหน้านี้ที่จะมีการจัดการเลือกตั้ง อดีต ส.ส.ของพรรค ถูกดึงตัวให้เข้าสังกัดพรรคพลังประชารัฐไปจำนวนหนึ่ง ส่วนที่หลายฝ่ายกังวลว่าคนของพรรคเพื่อไทยอาจเจอภาวะดึงตัวหลังเข้าสภาฯ ได้นั้น ไม่ใช่สิ่งที่พรรคเพื่อไทยกังวล แต่พรรคที่ควรกังวลคือ พรรคพลังประชารัฐที่ตนมองว่าไม่มีศักยภาพ

       

           "ภูมิธรรม" เย้ย "พปชร." ไร้ศักยภาพ ระวังเจอภาวะงูเห่า

            นายภูมิธรรม ยังกล่าวย้ำถึงประเด็นการสร้างความชัดเจนต่อการประกาศบุคคลที่จะเสนอให้รัฐสภาลงมติเพื่อเป็นนายกฯ ว่า จะมีความชัดเจนเมื่อถึงวันเปิดสภาผู้แทนราษฎร โดยขณะนี้ไม่มีความรีบร้อน ขณะที่การรวมเสียงพรรคฝ่ายประชาธิปไตยที่พบว่าพรรคเศรฐกิจใหม่ ที่มีนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ เป็นหัวหน้าพรรค ไม่มาร่วมงานลงสัตยาบรรณ ตนยืนยันว่าได้พูดคุยกับนายมิ่งขวัญและนายมิ่งขวัญยืนยันให้พรรคเพื่อไทยร่วมในการลงนามสัตยาบรรณ แม้ว่านายมิ่งขวัญจะไม่มาร่วมหรือส่งตัวแทนพรรคเข้าร่วมก็ตาม

           "ภูมิธรรม" เย้ย "พปชร." ไร้ศักยภาพ ระวังเจอภาวะงูเห่า

            "ผมได้คุยกับคุณมิ่งขวัญ และยินดีให้ประกาศชื่อในเวทีสัตยาบรรณ แม้จะไม่มาร่วม เพราะคุณมิ่งขวัญบอกว่าเขามาร่วมไม่ได้เพราะต้องเคลียร์กับกกต. เรื่องจำนวนที่นั่ง ส.ส. ซึ่งผมมองว่าเรื่องนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับพรรคเขามากกว่า และจากคุยกันเสร็จคุณมิ่งขวัญจึงออกแถลงการณ์ยืนยันเข้าร่วมผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว" นายภูมิธรรม กล่าว.

          "ภูมิธรรม" เย้ย "พปชร." ไร้ศักยภาพ ระวังเจอภาวะงูเห่า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ