ข่าว

"รวมพลังประชาชาติไทย" ปลื้มได้ 5 ที่นั่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รวมพลังประชาชาติไทย "ปลื้มได้ ส.ส. 5 ที่นั่ง ถือเป็นความสำเร็จกับสนามเลือกตั้งครั้งแรก ระบุสอบตกสุราษฎร์ไม่ถือเป็นความพ่ายแพ้

 

          วันที่ 26 มี.ค. 62 - เมื่อเวลา 10.30 น. พรรครวมพลังประชาชาติไทย นางสาวอนุสรี ทับสุวรรณ ผู้อำนวยการพรรครวมพลังประชาชาติไทย รศ.ดร.จักษ์ พันธ์ชูเพชร กรรมการบริหารพรรค และ นางสาวเพชรชมพู กิจบูรณะผู้สมัคร ส.ส.แบบ บัญชีรายชื่อ อันดับ 2 ร่วมกันแถลงข่าวขอบคุณพี่น้องชาวไทยที่มอบคะแนนให้พรรครวมพลังประชาชาติไทย

 

"รวมพลังประชาชาติไทย" ปลื้มได้ 5 ที่นั่ง

 

          รศ.ดร.จักษ์ กล่าวว่า พรรครวมพลังประชาชาติไทย ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจและมอบคะแนนที่บริสุทธิ์ ให้กับพรรคประชาชนอย่างเรา ซึ่งถือเป็นพรรคน้องใหม่และเป็นพรรคที่ก่อตั้งไม่นาน และขณะนี้ กกต.ก็ยังแจ้งเรื่องของจำนวนผู้ได้รับการผ่านการเป็น ส.ส. ยังไม่ชัดเจน ดังนั้น ณ เวลานี้จากตัวเลขที่เห็น พรรครวมพลังประชาชาติไทย ที่ได้ ส.ส.เขต 1 เขตในภาคใต้ และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 4 คน ก็ถือว่าเป็นความสำเร็จ และความสมบูรณ์แบบของเรา เนื่องจากพรรคได้ส่งผู้สมัครครั้งแรกด้วยเงื่อนไขที่เราได้รับเหมือนๆ กัน ทั้งเรื่องขอเวลาและอะไรหลายๆอย่า งแต่เราสามารถฟันฝ่าเข้ามาเป็น ส.ส. ในสภาทำหน้าที่เป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนได้ ส่วนทิศทางต่อไปของพรรครวมพลังประชาชาติไทยนัน เราคงยึดมั่น และมุ่งมั่นที่จะสร้างพรรคการเมืองให้เข้มแข็ง และยึดมั่นในอุดมการณ์ของพรรคและขอทำงานทางการเมืองในฐานะที่เป็นพรรคของประชาชน ให้เป็นสถาบันทางการเมืองที่สำคัญต่อไป

 

          นางสาวอนุสรี กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกคะแนนของประชาชนที่มอบให้เรา 390,000 กว่าคะแนน เราจะตั้งใจทำงานให้กับประชาชนทั้งประเทศ เพราะเราคือ พรรคของประชาชนที่มั่นอุดมการณ์ของพรรค 


          ขณะที่ นางสาว กล่าวว่า กราบขอบพระคุณทุกคะแนนเสียง เราเป็นพรรคใหม่ที่เพิ่งจัดตั้งไม่ถึง 1 ปี เป็นพรรคการเมืองของประชาชน ก้าวแรกที่สำคัญเราได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว พวกเราจะไม่ละทิ้งอุดมการณ์ จะขอต่อสู้ต่อไป

 

          ด้าน รศ.ดร.จักษ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคไม่ได้ที่นั่งใน จ.สุราษฎร์ธานี ว่า เป็นคำตอบของประชาชนอยู่แล้วว่าจะเลือกใคร การเลือกตั้งที่ใช้บัตรใบเดียว มีผลมากต่อผลที่ออกมา เพราะจะวัดน้ำหนักกันระหว่างบุคคลกับเรื่องของพรรค ตนคิดว่าก็ผิดพลาดกันทุกพื้นที่ ผลจากการเลือกตั้งใบเดียวส่งผลสะเทือนเหมือนกัน ดังนั้นเรื่องของจ.สุราษฎร์ธานี คงไม่ใช่ความพ่ายแพ้หรือชนะแต่อย่างใด เพราะพรรคเราเป็นพรรคที่เกิดใหม่.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ