ข่าว

"บิ๊กตู่" ปัดจุ้น พปชร. ตั้งรัฐบาล หึ่งลางไม่ดีแมวดำตัดหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประยุทธ์" เจอ "แมวดำ" วิ่งตัดหน้า ก่อนถก "คสช.-ครม." ขรก. วิจารณ์หึ่งลางไม่ดี ปัดจุ้น "พปชร." ตั้งรัฐบาล

 

          วันที่ 26 มี.ค.62 เวลา 09.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)เป็นประธานประชุมคสช. และเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายกฯเดินมาพร้อมกับผู้ติดตามจากตึกไทยคู่ฟ้ามายังตึกบัญชาการ 1 ปรากฎว่าได้มีแมวดำเพศผู้ เท้าสีขาววิ่งตัดหน้านายกฯตรงจุดต้นอโศกน้ำ โดยแมวดำวิ่งหายไปด้าหลังศาลพระภูมิและศาลตายาย แต่นายกฯไม่ได้ตกใจอะไร ขณะที่ข้าราชการพากันวิพากษ์วิจารณ์ความเชื่อของคนโบราณที่ระบุว่า การที่แมวดำวิ่งตัดหน้าอาจเป็นลางไม่ดีการเดินหน้าในเรื่องต่างๆ อาจไม่ราบรื่น หรือไม่ประสบความสำเร็จ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งเป็นแคนดิเดตนนยกฯ ของพรรคพลังประชารัฐ ที่กำลังรวบรวมพรรคการเมืองเพื่อจัดตั้งรัฐบาลให้ได้เสียงข้างมากเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯในวันเปิดสภา

 

 "บิ๊กตู่" ปัดจุ้น พปชร. ตั้งรัฐบาล หึ่งลางไม่ดีแมวดำตัดหน้า

 

          ขณะที่ก่อนการประชุมนายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รมว.วัฒนธรรม นำคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกฯเพื่อประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมวันอนุรักษ์มรดกไทย 2 เม.ย.62 โดยกลุ่มนักเรียนได้เป่าขลุ่ยเพลง "ค้างคาวกินกล้วย" ซึ่งนายกฯกล่าวชื่นชมว่า ขอบคุณที่ช่วยกันอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยและดนตรีไทย ขอให้ภาคภูมิใจและช่วยกันอนุรักษ์มรดกไทยที่จับต้องได้ ทำให้มีคุณค่าเยาวชนใช้เวลาใช้เวลาเพียง 5 วันฝึกซ้อม ส่วนลุงคิดว่าใช้เวลา 5 ปี ลุงก็มั่วไปเรื่อย แสดงว่าทุกคนมีพรสวรรค์ ทุกคนต้องหาตัวเองให้เจอ การเป็นคนรุ่นใหม่จะต้องไม่ลืมประวัติศาสตร์และคนรุ่นหลัง 
         

 "บิ๊กตู่" ปัดจุ้น พปชร. ตั้งรัฐบาล หึ่งลางไม่ดีแมวดำตัดหน้า

 

          จากนั้น นายกฯได้หันมาหาผู้สื่อข่าวพร้อมกล่าวว่า ถ้าไปถามคนพวกนี้ เขาไม่รู้หรอกว่าเล่นเพลงอะไรกัน แต่ตนรู้เป็นเพลงค้างคาวกินกล้วย เดี๋ยวจะไปหัดเป่าขลุ่ยไทย สงสัยต้องใช้เวลา 5 ปีกว่าจะได้ ท่าจะเป่ายาก โดยนายกฯได้พยายามเป่าขลุ่ยแต่ไม่เป็นเพลง เมื่อผู้สื่อข่าวบอกว่าขอให้เป่าเป็นเพลงหน่อยได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังเล่นไม่ได้หรอก เพราะยังไม่รู้โน๊ตและการไล่เสียง แค่เป่าดังก็เก่งแล้ว 
         

 "บิ๊กตู่" ปัดจุ้น พปชร. ตั้งรัฐบาล หึ่งลางไม่ดีแมวดำตัดหน้า

 

          ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงอาการทางสายตาของนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "เห็นทุกคนชัดขึ้น เห็นรอยเหี่ยวย่นเยอะขึ้น รวมทั้งของตัวเองด้วย ก่อนจะหันไปบอกกับกลุ่มเยาวชนว่า เมื่อเช้าได้อ่านหนังสือมีคนบอกว่า ถ้าหากเราโยนความหวังไปบนอากาศ ความหวังความฝันที่อยู่บนอากาศ ก็เหมือนการปล่อยว่าวไปตัวนึง ไม่รู้มันจะนำอะไรกลับมาเหมือนกันนะ เพราะฉะนั้นเราต้องทำเอง อยากได้อะไรเราต้องทำเองก่อน ทำด้วยตัวเราเอง ความภาคภูมิใจก็จะเกิดขึ้น คนก็จะเข้ามาช่วยเหลือได้ ดีกว่าจะปล่อยความฝันความหวังว่ามันจะดีอย่างนั้นอย่างนี้ ก็จะเป็นเหมือนว่าวที่ลอยไปไหนต่อไหนก็ไม่รู้ บางทีมันก็ไม่ขึ้น แล้วก็ตกลงตรงนี้ หรือไม่ก็ไปพันเสาไฟฟ้า เข้าใจที่พูดหรือไม่ ไปแปลความหมายให้ดี เด็กทุกคนคือความหวังและอนาคตของประเทศ ถ้าลุงไม่ทำให้แล้วจะทำกันอย่างไร ก็ต้องทำเอง"   

         

 

 "บิ๊กตู่" ปัดจุ้น พปชร. ตั้งรัฐบาล หึ่งลางไม่ดีแมวดำตัดหน้า

 

          ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่นายกฯพูดถึงความหวังเมื่อสักครู่ เกี่ยวกับการตั้งรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวสั้นๆว่า "ไม่เกี่ยว นายกฯจะไปเกี่ยวกับรัฐบาลอะไร" จากนั้นได้เดินเป่าขลุ่ยขึ้นไปบนตึกบัญชาการ 1   

 

 "บิ๊กตู่" ปัดจุ้น พปชร. ตั้งรัฐบาล หึ่งลางไม่ดีแมวดำตัดหน้า

 

          ต่อมาที่ห้องโถงตึกบัญชาการ 1 พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.แรงงาน นำคณะผู้บริหารและกลุ่มผู้สูงอายุเข้าพบนายกฯเพื่อประชาสัมพันธ์โครงการ "รวมพลังประชารัฐ ส่งเสริมการมีงาน ทำให้ผู้สูงอายุปี 2562" โดยนายกฯได้ชื่นชมงานฝีมือ อาทิ ตุ๊กตาผ้า กระเป๋าสานทำจากผ้าและกล่องใส่อุปกรณ์เครื่องเขียน หมวก พร้อมแนะนำว่า อยากให้ผลิตในรูปแบบที่หลากหลายเพื่อเป็นตัวเลือกให้กับผู้บริโภค โดยนายกฯยังได้อุดหนุนซื้อผลิตภัณฑ์ บอกว่าเพื่อมอบเป็นของที่ระลึกให้แขกต่างประเทศที่มาเยือนประเทศไทย วันนี้เราต้องเตรียมเข้าสู่สังคมสูงวัย รัฐบาลมีหน้าที่เติมลงไป จะนั่งรอรัฐบาลอย่างเดียวไม่ได้ ขอให้พัฒนาในสิ่งที่ดีและดูคนอื่นเขาด้วย เราต้องขับเคลื่อนไปด้วยกัน รัฐบาลทำอย่างเดียวไม่ได้ แต่รัฐบาลจะพยายามหาช่องทาง เราต้องทำเองด้วย 2 มือของเรา ขอบคุณทุกคน
         

 "บิ๊กตู่" ปัดจุ้น พปชร. ตั้งรัฐบาล หึ่งลางไม่ดีแมวดำตัดหน้า

 

          ขณะที่ นายกฯก ล่าวว่า การจะทำอะไรต้องให้นึกถึงกลุ่มเป้าหมายเหมือนสิ่งที่ตนพูดไปเมื่อเช้านี้ว่า "เหมือนเราปล่อยว่าวไปตัวหนึ่งในอากาศก็โอเคหวังว่าจะลอยไปทางโน้นทางนี้ แต่ไม่รู้จะติดสายไฟหรือเปล่า ไม่รู้ว่าลมข้างบนจะตกลงมาอีกหรือเปล่า ฉะนั้นเราต้องทำเองด้วย 2 มือของเรา ขอบคุณทุกคน ทุกอย่างมีมงคลอยู่แล้ว ปล่อยให้เขาว่ากันไป" ผู้สื่อข่าวถามว่า จากผลการเลือกตั้งกังวลอะไรหรือไม่ นายกฯไม่ได้ตอบ พร้อมเดินขึ้นห้องประชุม ครม.ทันที

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ