ข่าว

'เพื่อไทย' ยกหู! ทาบ 'ปชป.' ตั้งรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เพื่อไทย' ยกหู! ทาบ 'ปชป.' ตั้งรัฐบาล ล่าสุด ต่อสายมายังผู้บริหารประชาธิปัตย์ ทาบทามร่วมตั้งรัฐบาล

      รายงานแจ้งว่า จากที่ แกนนำพรรคเพื่อไทย ประกาศจัดตั้งรัฐบาลแข่ง โดยพยายามรวบรวมเสียงให้ได้ถึง 250 เสียง โดยอ้างว่า ได้จำนวน ส.ส. จากการเลือกตั้งมากที่สุด  ควรทำความต้องการของประชาชนนั้น     

   

       ล่าสุด แหล่งข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์ ได้เปิดเผยกับ "คมชัดลึกออนไลน์"  ว่า ผู้บริหารจากพรรคเพื่อไทย ได้โทรศัพท์ติดต่อมายัง นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ให้ทางพรคประชาธิปัตย์ร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับทางพรรคเพื่อไทย 

         ก่อนหน้านี้ " ทักษิณ ชินวัตร" ได้โพสต์เฟซบุ๊ก มีใจความ ตราบใดที่มีลมหายใจ เรายอมแพ้ไม่ได้ 

         สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ ต้องพบกับความพ่ายแพ้ในการเลือกตั้งครั้งนี้  เมื่อผลเลือกตั้งออกมาปรากฏว่าพรรคประชาธิปัตย์ได้จำนวนที่นั่ง ส.ส. ทั่วประเทศประมาณ 53 ที่นั่งเท่านั้น  และใน กทม. ซึ่งเป็นฐานเสียงสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ กลับไม่ได้แม้แต่ที่นั่งเดียว ทำให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แถลงขอลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค  โดยระบุว่า ขออภัยเพื่อนๆร่วมอุดมการณ์หลายคนซึ่งเป็นผู้ที่ตั้งใจมุ่งมั่นที่จะเป็นนักการเมืองคุณภาพทั้งที่เป็นอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและคนรุ่นใหม่ที่ตั้งใจมาสืบสานอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่เขาเหล่านั้นไม่สามารถประสบความสำเร็จในการเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎรได้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดตนต้องแสดงความรับผิดชอบในฐานะหัวหน้าองค์กรจึงขอลาออกจากหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ท่ามกลางความโศกเศร้าของแฟนพรรคประชาธิปัตย์ถึงกับร่ำไห้

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ