ข่าว

"พปชร."ร้องกกต.สอบอนค.หาเสียงผิดกฎหมาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผู้สมัครพปชร.ยานนาวา"โผล่ร้องกกต.สอบผู้สมัครอนค. แจกทุนการศึกษา-ขนม-หน้ากากป้องกันฝุ่น PM2.5 เข้าข่ายหาเสียงผิดกฎหมาย

 

                        25  มีนาคม  2562  สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)  นายเนวินธุ์ ช่อชัยทิพฐ์ ผู้สมัครเขต 3 ยานนาวา บางคอแหลม พรรคพลังประชารัฐ เข้ายื่นหนังสือและหลักฐานต่อกกต.ขอให้ตรวจสอบการหาเสียงผิดกฎหมายของน.ส.วรรณวรี ตะล่อมสิน ผู้สมัครจากพรรคอนาคตใหม่ (อนค.)   

 

 

                        ทั้งนี้เนื่องจากเมื่อวันที่ 11 มกราคม ที่ผ่านมา น.ส.วรรณวรีซึ่งขณะนั้นเป็นว่าที่ผู้สมัครของ อนค. ได้แจกทุนการศึกษาและขนมให้กับนักเรียนในเขตยานาวา 3 แห่ง โดยสวมเสื้อที่มีโลโก้พรรค และนำใบปลิวแผ่นพับแนะนำนโยบายพรรคแจกให้กับครูและผู้ปกครอง ต่อมาวันที่ 13 ม.ค. น.ส.วรรณวรียังได้สวมเสื้อมีโลโก้พรรค นำหน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่น PM 2.5 ไปแจกจ่ายพร้อมกับแผ่นพับนโยบายพรรคอนค. ให้กับประชาชนย่านอนุสาวรีย์ชัยมรภูมิ ซึ่งทั้ง 2 กิจกรรม ได้โพสต์ภาพเป็นหลักฐานในเพจเฟซบุ๊กของน.ส.วรรณวรี ซึ่งมียอดผู้ติดตามมากกว่าหมื่นคน  

 

                        นายเนวินธุ์ กล่าวอีกว่า ในช่วงเวลาที่มีการแจกสิ่งของและทุนการศึกษา แม้น.ส.วรรณวรีจะยังไม่ได้ลงสมัครแต่ทราบดีอยู่แล้วว่า จะต้องลงสมัครส.ส.ในเขตยานนาวา การแจกจ่ายสิ่งของจึงทำเพื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ที่เอาเปรียบผู้สมัครจากพรรคอื่น เข้าข่ายหาเสียงผิดระเบียบกกต. มาตรา 18 (4) เรื่องการให้เงินช่วยเหลือ นอกจากนี้ยังเป็นการหาเสียงทางอิเล็กทรอนิกส์ จึงขอให้กกต.ตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อสร้างบรรทัดฐานต่อไป ทั้งนี้การเข้ายื่นหลักฐานร้องเรียนในวันนี้เนื่องจากเพิ่งพบเห็นหลักฐาน โดยยอมรับว่าหลังประกาศผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ ตนมีคะแนนน้อยกว่าน.ส.วรรณวรี 2,000 คะแนน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ