ข่าว

"ชพน." ยอมรับเสียงปชช. ผลเลือกตั้งได้ ส.ส.ไม่ตามเป้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผอ.ชพน." ยอมรับเสียงปชช.หลังผลเลือกตั้งได้ ส.ส.ไม่ตามเป้า "โคราชเรือนตาย" ได้ ว่าที่ส.ส. 1 คน ขณะที่ อดีตผู้แทนพื้นที่แพ้ลุ่ย เตรียมหารือแกนนำประเมินทิศทาง

 

          วันที่ 25 มี.ค. 62 - นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา ฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งของพรรค กล่าวยอมรับผลการเลือกตั้ง ส.ส. เมื่อวันที่ 24 มีนาคม ซึ่งผลการนับคะแนนและรายงานผลเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ พบว่าพรรคได้ ส.ส.เขตเพียง 1 ที่นั่ง คือ นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา เขต2 ทั้งที่ก่อนหน้านั้นพรรคประเมินว่าจะได้ ส.ส. ประมาณ 7 ที่นั่ง โดยระบุว่าเป็นการตัดสินใจของประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่พรรคน้อมรับ

 

          อย่างไรก็ตามผลคะแนนที่ระบุอย่างไม่เป็นทางการ หลังจากการนับคะแนนไปแล้ว 94 เปอร์เซ็นต์ ว่าพรรคได้ ว่าที่ส.ส.เขต 1 ที่นั่ง และ ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เพียง 2 ที่นั่งนั้น เป็นประเด็นที่ผิดไปจากเป้าหมายที่พรรคกำหนดไว้ โดยหลังจากนี้พรรคจะหารือกับแกนนำเพื่อดำเนินกิจกรรมทางการเมืองต่อ พร้อมกับประเมินผลเลือกตั้งที่พรรคได้รับเพื่อแก้ไขจุดที่ผิดพลาด

 

          น.พ.วรรณรัตน์ กล่าวด้วยว่า พื้นที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นฐานเสียงเดิมของพรรค ที่พบว่าหลายเขตผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ มีคะแนนนำ เช่นเดียวกับพรรคเพื่อไทย และพรรคอนาคตใหม่ ตนประเมินว่าเหตุที่ประชาชนเลือกพรรคพลังประชารัฐ เพราะต้องการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ขณะที่ผู้ที่เลือกพรรคอนาคตใหม่ คือ ต้องการตัวแทนคนรุ่นใหม่ หรือสิ่งใหม่เข้าไปทำงานบริหารบ้านเมือง ขณะที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคที่เคยได้รับเลือกตั้ง เช่น นายประเสริฐ บุญชัยสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ฐานะผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 นครราชสีมา และเคยเป็นส.ส.มาหลายสมัย พบว่าแพ้การเลือกตั้ง ตนประเมินว่าปัจจัยของการแบ่งพื้นที่เลือกตั้งแบบใหม่ ทำให้ประชาชนไม่คุ้นเคยกับผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ทำให้ไม่ทราบถึงผลงานที่พรรคหรือผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคได้ทำมา ดังนั้นประเด็นที่เกิดขึ้น พรรคจะหารือและเดินหน้าทำงานการเมืองต่อไป.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ