ข่าว

เช้านี้ กกต.จังหวัดทยอยส่งผลคะแนน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กกต.จังหวัด 16 แห่ง ส่งรายงานผลนับคะแนนถึงกกต. กลาง ด้านผู้สมัครพปชร. 3 เขต ร้องค้านผลคะแนน ข้องใจผลสรุปยอดบัตรไม่ลงตัว ขอให้เปิดหีบนับใหม่

 

          สำนักข่าวคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) - 25 มี.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กกต.จังหวัดเริ่มทยอยส่งสำนวนผลการนับคะแนนการเลือกตั้ง ส.ส. เข้ามายังศูนย์รายงานผลการเลือกตั้ง ส.ส. ที่สำนักงาน กกต. โดยล่าสุดมีการรายงานเข้ามาแล้ว 16 จังหวัด ประกอบด้วย ตราด ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง อุทัยธานี ประจวบคีรีขันธ์ ปัตตานี พังงา ระนอง กำแพงเพชร น่าน พะเยา พิจิตร เลย ยโสธร และอำนาจเจริญ ทั้งนี้เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสำเนาผลคะแนนเลือกตั้งถูกต้อง ทางผู้อำนวยการจังหวัดก็นำรายงานผลคะแนนมาส่งที่สำนักงาน กกต. 

 

เช้านี้ กกต.จังหวัดทยอยส่งผลคะแนน

 

          ต่อมาเวลา 11.00 น. ผู้สมัครส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ประกอบด้วย น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ผู้สมัครเขต 23 จอมทอง ธนบุรี น.ส.อรพินทร์ เพชรทัต ผู้สมัครเขต 5 ดินแดง ห้วยขวาง นายกฤชนนท์ อัยยปัญญา ผู้สมัครเขต 28 บางแค มายื่นร้องคัดค้านผลการนับคะแนน เนื่องจากเห็นว่าการนับคะแนนพบคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง มีพฤติการณ์วินิจฉัยบัตรและนับคะแนนไม่ถูกต้อง เช่น เขตจอมทอง มีความพยายามนำตัวเข้าบังการนับคะแนนและขานคะแนนเพื่อไม่ให้ผู้สังเกตการณ์มองเห็นบัตรเลือกตั้ง แต่เมื่อผู้สังเกตการณ์ของพรรคการเมืองต่างๆทักท้วงก็ถูกตำหนิ และห้ามบันทึกภาพ ไม่มีการแยกบัตรดี บัตรเสีย ออกจากกัน ส่วนกรณีของเขตห้วยขวาง ที่คะแนนห่างจากคู่แข่งแค่ 200 คะแนน ซึ่งพบว่าการวินิจฉัยบัตรกรณีบัตรเสียมีข้อสงสัยอยู่ อีกทั้งพบบัตรเลือกตั้งหายไปเกือบ 20 ใบ และเมื่อมีการนับคะแนนใหม่ถึง 2 ครั้ง ยอดก็ไม่ตรงกัน ซึ่งเขตนี้ยังไม่สามารถสรุปคะแนนไปรวมกับเขตดินแดง เพื่อส่งไปรวมกันที่ กกต.ได้ คาดว่าเป็นเพราะเกิดปัญหาจำนวนบัตรไม่ตรงกัน


          ส่วนที่เขตบางแค นับคะแนนในสถานที่ที่มีแสงสว่างไม่เพียงพอ ซึ่งผู้สมัครของ พปชร.มีคะแนนนำมาโดยตลอด แต่เมื่อช่วงเวลา 01.00 น. กลับพบว่าคะแนนแพ้คู่แข่งเพียงกว่า 100 คะแนนเท่านั้น พร้อมตั้งข้อสังเกตว่ามีผู้สมัครของพรรคการเมืองหนึ่งขึ้นไปพบเจ้าหน้าที่ที่สำนักงานเขตด้วย.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ