ข่าว

"บิ๊กป้อม" แบะท่ารอเทียบเชิญคุมกลาโหมต่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประวิตร" แบะท่ารอเทียบเชิญคุมกลาโหมต่อ ถ่อมตนบารมีไม่พอ ปัดเอี่ยวตั้งรัฐบาล

 

          เมื่อเวลา 09.40 น. วันที่ 25 มี.ค. ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการดูแลสถานการณ์ภาพรวมการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มี.ค. ที่ผ่านมาว่า ต้องขอขอบคุณประชาชนทุกคนที่ออกมาใช้สิทธิและช่วยกันดูแลเรื่องความปลอดภัย ซึ่งทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนการดูแลรักษาความปลอดภัยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ก็ยังคงปฏิบัติตามปกติ

 

"บิ๊กป้อม" แบะท่ารอเทียบเชิญคุมกลาโหมต่อ

 

          เมื่อถามว่า มองว่าการเลือกตั้งครั้งนี้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ ก็ดูตามที่ปรากฏออกมา เมื่อถามว่าดีใจแทนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) หรือไม่ที่พรรคพลังประชารัฐมีผลคะแนนที่ดี พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ดีทั้งนั้น ทั้งนี้ตนยังไม่ได้คุยกับพล.อ.ประยุทธ์ ส่วนการเมืองจะเดินหน้าอย่างไรต่อไปนั้น ตนยังไม่ทราบ เพราะไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดตั้งรัฐบาล

 

          เมื่อถามต่อว่า แต่มีการตั้งข้อสังเกตว่าพล.อ.ประวิตร มีบารมี อาจจะช่วยเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลได้ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า บารมีอะไร ก็ไม่ได้รู้จักใคร รู้จักแต่สื่อ และขณะนี้ยังไม่มีพรรคการเมืองใดโทรศัพท์ติดต่อมาหาตน เมื่อถามย้ำว่าพล.อ.ประยุทธ์จะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้เลยว่าพล.อ.ประยุทธ์จะได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกไหม ส่วนตนจะเป็นรมว.กลาโหมต่อหรือไม่ ก็ยังไม่ทราบ

 

          เมื่อถามย้ำว่าหากพล.อ.ประยุทธ์กลับมา พล.อ.ประวิตรจะได้เป็นรมว.กลาโหมอีกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้ ต้องรอให้มีการทาบทามก่อน ซึ่งยังไม่รู้ว่าเขาจะทาบทามหรือไม่ เพราะเขาต้องเป็นคนมาบอกว่าตนยังช่วยงานได้อยู่หรือไม่ 

 

          เมื่อถามว่า ผลการเลือกตั้งที่ออกมาแสดงว่าการทำงาน 5 ปีที่ผ่านมาของคสช. ไม่สูญเปล่าใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ. 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ