ข่าว

ชาวอุตรดิตถ์ คนรุ่นใหม่ต่อแถวยาวเหยียดรอใช้สิทธิเลือกตั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวอุตรดิตถ์ คนรุ่นใหม่ต่อแถวยาวเหยียดรอใช้สิทธิเลือกตั้ง

เมื่อเวลา 07.45 น.วันที่ 24 มีนาคม 2562 ที่บริเวณหน้าหน่วยเลือกตั้ง ส.ส. จ.อุตรดิตถ์ บรรยากาศคึกคักตั้งแต่เช้า เมื่อประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งตื่นตัวมารอใช้สิทธิก่อนเวลาเปิดหีบเลือกตั้ง หรือ 08.00 น. โดยมีความพร้อมเตรียมบัตรประจำตัวประชาชนมาตรวจสอบสิทธิและลำดับ เพื่อความรวดเร็วในการใช้สิทธิของตัวเอง

ชาวอุตรดิตถ์ คนรุ่นใหม่ต่อแถวยาวเหยียดรอใช้สิทธิเลือกตั้ง ชาวอุตรดิตถ์ คนรุ่นใหม่ต่อแถวยาวเหยียดรอใช้สิทธิเลือกตั้ง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยที่หน่วยเลือกตั้งที่ 7 เต้นในสถานีอนามัยบ้านหม่อนดินแดง ต.ท่าเสา อ.เมืองอุตรดิตถ์ เมื่อถึงเวลา 08.00 น.กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งพร้อมประชาชนที่มารอใช้สิทธิ์ ต่างร่วมร้องเพลงชาติ ยืนตรง เชิญธงชาติขึ้นสู่ยอดเสาร์ จากนั้นทยอยเข้าไปใช้สิทธิของตัวเอง อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย ประชาชนส่วนใหญ่เลือกเดินทางมาใช้สิทธิกันเป็นครอบครัว และตื่นตัวกับการออกมาใช้สิทธิเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ ยังมารอต่อแถวยาวเหยีบดเพื่อใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส.ในครั้งนี้ ด้านสภาพอากาศแจ่มใส ท้องฟ้าเปิด ในช่วงเช้าอากาศเย็นสบาย ประชาชนจึงเลือกมาใช้สิทธิกันตั้งแต่เช้า เพื่อหลีกเลี่ยงอากาศที่ร้อนจัดในช่วงบ่าย หรือหวั่นเกิดพายุฤดูร้อน

นายจุมพล คำศรี ผอ.กกต.จังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวว่า กกต.จังหวัดได้จัดทีมลงพื้นที่ 2 เขตเลือกตั้งเพื่อตรวจสอบการจัดการเลือกตั้ง ถึงขณะนี้ยังคงปกติไม่มีเหตุใดๆในการก่อให้เกิดปัญหาต่อการเลือกตั้ง ในช่วงเช้าบรรยากาศคึกคัก หนาแน่น แทบทุกหน่วยเลือกตั้ง ทั้ง 707 หน่วย จาก 2 เขตเลือกตั้ง ผู้มีสิทธิ 370,376 คน จากความตื่นตัวเชื่อว่าจำหน่วยผู้ไปใช้สิทธิ์น่าจะทะลุร้อยละ 80 ทั้งนี้ได้มีการตั้งศูนย์ประสานงานรับแจ้งเหตุที่ กกต.จังหวัดเพื่อรับแจ้งเหตุต่างๆ ซึ่งประชาชนสามารถออกมาใช้สิทธิ์ได้ถึง 17.00 น. และจะทราบผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการประมาณ 21.00 น.วันที่ 24มีนาคม นี้

ชาวอุตรดิตถ์ คนรุ่นใหม่ต่อแถวยาวเหยียดรอใช้สิทธิเลือกตั้ง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ