ข่าว

"อานันท์" หวังประเทศเดินต่อด้วยความสงบเรียบร้อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อานันท์" อดีตนายกฯ คนที่ 18 บอกวันนี้เป็นเพียงก้าวแรกสู่ ประชาธิปไตย หวังประเทศเดินต่อด้วยความสงบเรียบร้อย

 

         วันที่ 24 มีนาคม 2562 นายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี คนที่ 18 ของไทย ได้เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 5 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา ของเขตเลือกตั้งที่ 4 กทม. สถานที่เลือกตั้ง ใต้อาคารจอดรถโรงเรียนนานาชาติบางกอกเพรพ สุขุมวิท 53 โดยมีรายชื่อของผู้มีสิทธิเลือกตั้งอยู่ในหน่วยเลือกตั้งที่ 5 ลำดับที่ 19

\"อานันท์\" หวังประเทศเดินต่อด้วยความสงบเรียบร้อย

 

         

นายอานันท์ กล่าวว่า เป็นที่น่ายินดีที่ประชาชนคนไทยได้มีส่วนร่วมที่จะเดินก้าวหน้ากลับคืนสู่ระบอบประชาธิปไตย แต่วันนี้ยังเป็นเพียงแค่ก้าวแรก ในอนาคตยังมีอีกหลายก้าว ที่จะต้องเดินต่อไป เพื่อให้กระบวนการนี้ครบสมบูรณ์ ตนมีความหวังว่าก้าวต่อไปก็จะดำเนินไปได้ด้วยดี ไม่มีอุปสรรค ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย ด้วยความสงบ

          เมื่อถามว่าประเทศไทยหลังการเลือกตั้งจะเป็นอย่างไร นายอานันท์ กล่าวว่า ตนหวังว่าทุกอย่างจะดำเนินไปด้วยความสงบและเรียบร้อย เพราะตอนนี้ เป็นเรื่องของประชาชนคนไทยโดยทั่วไปแล้ว รัฐบาลที่จะเข้ามาทำงานใหม่ ก็ต้องเป็นรัฐบาลของประชาชน ไม่ใช่รัฐบาลของพรรคใด หรือว่าเป็นรัฐบาลของกลุ่มการเมืองใด เพราะระบอบประชาธิปไตย ความเป็นอยู่ของราษฎรโดยทั่วหน้าถึงกัน 

        \"อานันท์\" หวังประเทศเดินต่อด้วยความสงบเรียบร้อย  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ที่หน่วยเลือกตั้งเดียวกัน ศ.ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ กรรมการบริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย ก็ได้เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งพร้อมกับภรรยา และนายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ โฆษกพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ด้วยเช่นเดียวกัน

          สำหรับบรรยากาศการเดินทางมาเลือกตั้งของประชาชนที่หน่วยเลือกตั้งที่ 4 และ 5 ใต้อาคารจอดรถโรงเรียนนานาชาติบางกอกเพรพ สุขุมวิท 53 ของเขตเลือกตั้งที่ 4 กทม. มีประชาชนทยอยเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันเป็นระยะๆ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ