ข่าว

ภท. โวยวิชามารโค้งสุดท้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศุภชัย" โวย วิชามารโค้งสุดท้าย ใบปลิวว่อน อ้าง "ลุงเนวิน" หนุน "ลุงตู่" นายกฯ "ตร. - ทหาร" บุกค้นบ้านผู้สนับสนุนกล่าวหาเตรียมเงินซื้อเสียงทั้งที่ไม่มีหมายค้น

 

               วันที่ 23 มีนาคม 2562  นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนสมาชิกพรรคภูมิใจไทย (ภท.) แถลงว่า ใกล้วันเลือกตั้งได้มีบรรยากาศที่น่าเป็นห่วงว่ามีการกระทำให้การเลือกตั้งไม่เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม กล่าวคือ เมื่อวานนี้ (22 มี.ค) ในเขตเลือกตั้งที่ 3 จังหวัดชลบุรี มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารได้เข้าไปตรวจค้นบ้านของประชาชน โดยกล่าวหาว่าประชาชนเหล่านั้นกำลังเตรียมเงินเพื่อใช้ซื้อเสียง ซึ่งประชาชนเหล่านั้นเป็นผู้สนับสนุน นายประมวล เอมเปีย ผู้สมัคร ส.ส. พรรคภูมิใจไทย จังหวัดชลบุรี ซึ่งมิได้ทำผิดกฎหมาย หรือเตรียมการที่จะซื้อเสียง การเข้าค้นบ้านหลายหลังเหล่านั้นมิได้มีหมายค้น จึงเป็นการกระทำที่มิชอบด้วยกฎหมาย จึงขอเรียกร้องให้ผู้บังคับบัญชาของตำรวจและทหารเหล่านั้นได้โปรดควบคุมกำชับมิให้ผู้ใต้บังคับบัญชาของตนออกนอกแถว พฤติการณ์ดังกล่าวเป็นเหมือนการตกเป็นเครื่องมือของพรรคการเมืองที่มีอำนาจรัฐอยู่ในมือ

 

 

 

               นายศุภชัย กล่าวว่า ขณะนี้มีการใช้วิชามารในหลายพื้นที่ เช่นภาคอีสานมีการทิ้งใบปลิวโจมตีใส่ร้ายป้ายสี เช่น ในเขตเลือกตั้งในจังหวัดกาฬสินธุ์ เขต 2 มีการทิ้งใบปลิวว่า นางวันเพ็ญ เศรษฐรักษา ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย เบอร์ 14 ถูกตัดสิทธิ์การเลือกตั้ง ถ้าเลือกแล้วจะเป็นบัตรเสีย ซึ่งไม่เป็นความจริง หรือในเขตอื่นในภาคอีสานมีข้อความว่า ขอให้เลือกพรรคภูมิใจไทยเพื่อสนับสนุน พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี โดยอ้างว่าเอกสารฉบับนี้ทำขึ้นโดย นายเนวิน ชิดชอบ ซึ่งเป็นความเท็จ

               ดังนั้น จึงขอเรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และเจ้าหน้าที่ของรัฐผู้รับผิดชอบ โปรดเอาใจใส่เพื่อป้องไม่ให้เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้น และขอให้พี่น้องประชาชนอย่าได้หลงเชื่อกับเรื่องดังกล่าวนี้

 

 

 

ภท. โวยวิชามารโค้งสุดท้าย

 

 

 

ภท. โวยวิชามารโค้งสุดท้าย

 

 

 

ภท. โวยวิชามารโค้งสุดท้าย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ