ข่าว

"อนค." ปราศรัยปิดท้ายก่อนเลือกตั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อนาคตใหม่" ปราศรัยปิดท้ายก่อนเลือกตั้ง ขอปชช.ใช้สิทธิ 24 มี.ค.เพื่อเปลี่ยนประเทศ ยุติสืบทอดเผด็จการ "ปิยบุตร"อาสาแก้รธน. "ธนาธร" ลั่นขอเป็นนายกฯของคนทุกสีเสื้อ

 

                22 มีนาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการปราศรัยปิดท้าย ของพรรคอนาคตใหม่ ก่อนการเลือกตั้งวันที่ 24 มีนาคม ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์กีฬา ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ว่า เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีประชาชนซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่เป็นส่วนมากเข้าฟังปราศรัย จนเต็มที่นั่งของอาคารกีฬาเวสน์ 2 ทั้งนี้มีผู้ที่เป็นแฟนคลับของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่, นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค นำป้ายไฟ และของเรืองแสงเข้าชมการปราศรัยเพื่อให้กำลังใจแกนนำด้วย

 

 

"อนค." ปราศรัยปิดท้ายก่อนเลือกตั้ง

 

 

 

 

 

 

 

 

                ทั้งนี้ น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ขึ้นปราศรัยนำโดยย้ำถึงจุดกำเนินของพรรคอนาคตใหม่ที่ต้องการเป็นพรรคการเมืองเพื่อเป็นความหวังและอนาคตให้กับประเทศ พร้อมกับเชิญชวนให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง วันที่ 24 มีนาคม เพื่อสร้างอนาคตการเมืองไทยให้เป็นไปได้ และให้เป็นวันที่อำนาจอธิปไตยสูงสุดกลับเป็นของประชาชนอย่างแท้จริง

 

 

"อนค." ปราศรัยปิดท้ายก่อนเลือกตั้ง

 

 

                ต่อจากนั้นนายปิยบุตร ขึ้นเวทีปราศรัย โดยย้ำว่าวันที่ 24 มีนาคม เป็นวันสร้างประวัติศาสตร์ให้กับการเมืองไทย แม้หลายฝายประเมินว่าการเลือกตั้งวันดังกล่าวคือวันที่ชุบตัวให้กับคณะที่ยึดอำนาจไปจากประชาชน ทั้งนี้การคืนอำนาจให้ประชาชนในวันดังกล่าวผ่านการเมืองตั้ง คือการเลือกตั้งที่รัฐธรรมนูญเพื่อเป็นเครื่องมือสืบทอดอำนาจ ดังนั้นการใช้สิทธิออกเสียงเลือกตั้ง วันที่ 24 มีนาคม ขอสู้กับกติกาที่ไม่เป็นธรรม และทำให้เกิดการเปลี่ยนยแปลงเหมือนแสงเทียนที่อยู่ในห้องมืด

 

 

"อนค." ปราศรัยปิดท้ายก่อนเลือกตั้ง

 

 

                นายปิยบุตร กล่าวด้วยว่า การใช้สิทธิวันที่ 24 มีนาคมต้องใช้การเลือกตั้งเพื่อหยุดการสืบทอดอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และยุติการใช้กฎหมายหรือคำสั่งที่ออกมาโดยผู้ยึดอำนาจ ที่ถือว่าเป็นมรดกบาปของคสช., ยุติวงจรการรัฐประหารในประเทศไทย และยุติการเมืองแบบเก่าที่เป็นไปแบบต่อรอง โดยไม่คำนึงถึงประโยชน์ของประชาชน

 

 

"อนค." ปราศรัยปิดท้ายก่อนเลือกตั้ง

 

 

                ความขัดแย้งรอบ 13 ปีที่ผ่านมาที่ทำให้เกิดความขัดแย้งร้าวลึก ผมขอให้ทุกคนร่วมกันทบทวนความขัดแย้ง และไม่เปิดโอกาสให้ระบบเผด็จการเข้ามาแก้ปัญหาการเมือง ซึ่งพรรคอนาคตใหม่มองว่าการเลือกตั้งวันที่ 24 มีนาคม ผู้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งต้องลงคะแนนเพื่อความเปลี่ยนแปลง เพื่อความหวังและทำให้ประเทศเดินหน้า ผมขอให้ทุกคนเชื่อมั่นในพรรคอนาคตใหม่ ว่าเป็นพรรคการเมืองหลักเพื่อเปลี่ยนแปลงไปสู่อนาคตใหม่ สร้างการเมืองที่มีความหวัง โดยเลือกพรรคเพื่อให้ผมเข้าไปแก้ไขรัฐธรรมนูญ ผ่านการตั้งตัวแทนประชาชนให้มีส่วนร่วมยกร่างใหม่ และเลือกให้คนรุ่นใหม่เข้าสู่สภาผู้แทนราษฎร และให้คุณธนาธร เป็นนายกรัฐมนตรี นายปิยบุตร กล่าวปราศรัย

 

 

"อนค." ปราศรัยปิดท้ายก่อนเลือกตั้ง

 

 

                ขณะที่ นายธนาธร กล่าวปราศรัยปิดท้ายเวทีเมื่อเวลา 21.30 น. โดยเรียกร้องให้ประชาชนร่วมเปลี่ยนแปลงสังคมให้พัฒนาและเติบโตไปในทิศทางที่ดี โดยไม่ใช้อำนาจที่มาจากการรัฐประหารหรือระบอบอำนาจรวมศูนย์ที่ไม่ยึดโยงกับประชาชน ทั้งนี้ตนขอเป็นนายกรัฐมนตรีของคนทุกสีเสื้อ และคนทุกระดับ  เพื่อมีโอกาสสร้างระบอบประชาธิปไตย และรัฐสภาที่ดี ใช้การแก้ปัญหาและสร้างสังคมไทยที่เปลี่ยนแปลงจากตัวแทนของพรรคฐานะผู้ที่เคยเผชิญปัญหาด้วยตนเอง โดยไม่เรียกทหารออกมาปฏิวัติอีก

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ