ข่าว

"รัฐภูมิ" เชื่อ บางพรรคใช้การเลือกตั้งชุบตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รัฐภูมิ" โพสต์เตือน คิดให้ดี ตัดสินใจให้ดี เชื่อ บางพรรคใช้การเลือกตั้งครั้งนี้ชุบตัว

 

               เมื่อเวลา 13.18 น. วันที่ 22 มี.ค. 62  เพจ Good Day Thailand by Film Rattapoom โพสต์ภาพข้อความ #FilmVision #ป้องกันการรัฐประหาร ระบุ "ภาพการเมืองที่ทุกท่านอยากเห็นจะไม่มีทางเกิดขึ้นได้เลยถ้าไม่มีพรรคที่แสดงจุดยืนว่า จะทำเพื่อชาติ และทำเพื่อประชาชน"

 

 

 

               จริงๆ เราต้องเข้าใจก่อนว่าการรัฐประหารคนที่ทำจะอ้างว่า บ้านเมืองเกิดความวุ่นวายทางการเมือง และนำมาซึ่งการทำรัฐประหาร ย้อนกลับไปเลยคือปัญหาความวุ่นวายทางการเมืองที่เกิดขึ้นซ้ำๆ เกิดจากการปลุกระดม การสร้างวาทะกรรมการใส่ร้ายเพื่อให้อีกฝ่ายดูเป็นคนไม่ดี สิ่งแรกคือ เราต้องทำใจให้เป็นกลางพิจรณาจากข้อเท็จจริง หาข้อมูลรอบด้าน และที่สำคัญยิ่งใกล้วันเลือกตั้งผมยังยืนยันว่าอำนาจของประชาชนยิ่งใหญ่ที่สุด

               บางพรรคนโยบายพรรคยังไม่มี มีแต่สร้างความเกลียดชังอย่าเลือกแบบนั้นนะครับเพราะสุดท้ายยิงเข้าสภาประชาชนจะไม่ได้อะไร การตัดสินใจนั้นจะเป็นที่มาของการรัฐประหาร

               ส่วนเรื่องของความสงบเรียบร้อยของชาติผม และทุกพรรคการเมืองที่มาจากประชาชน เมื่อเข้าสภาแล้วบ้านเมืองจะต้องสงบแน่นอนครับเพราะผมมั่นใจในเกียรติของผู้นำกองทัพว่าจะวางตัวเป็นกลาง และดูแลบ้านเมืองให้สงบเรียบร้อยไม่ว่าพรรคไหนจะขึ้นเป็นรัฐบาลก็ตามผมมั่นใจว่าการรัฐประหารในอนาคตจะไม่สามารถเกิดขึ้นได้หากประชาชนไม่ยอม เพราะเราเข้าใจแล้วว่าการบริหารปกครองของรัฐบาลที่มาจากการรัฐประหาร ไม่ได้ทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น หรือประชาชนมีความสุขมากขึ้นเลย ในทางกลับกันการตรวจสอบไม่สามารถทำได้เลย

               ผมเคยเดินทางไปเจอพ่อแม่พี่น้องในต่างจังหวัดเยาวชนสมัยนี้เรียกร้องประชาธิปไตยซึ่งผมถามกลับไปว่าคุณรู้จักประชาธิปไตยมากน้อยแค่ไหนประชาธิปไตยประกอบด้วยอะไรบ้าง และสามเสาหลักของประชาธิปไตยในรัฐบาลไหนที่ไม่ทำให้สามเสาหลักแปดเปื้อน ผมมั่นใจว่าคนไทยที่ผ่านการรัฐประหารในอดีตเบื่อวังวนเดิมๆ เบื่อความขัดแย้ง “พรรคพลังท้องถิ่นไท” คือคำตอบของการก้าวข้ามความขัดแย้งที่แท้จริง เราสามารถทำงานร่วมกับทุกพรรคที่เคยมีความขัดแย้งซึ่งกันและกันมาก่อนในขณะเดียวกันหากเราได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเราสามารถรวมเสียงจากคู่ขัดแย้งพรรคใหญ่ได้ วันนี้ผมเชื่อว่าภาพที่ทุกท่านอยากเห็นมากที่สุดในประเทศไทยคือประชาธิปัตย์ และเพื่อไทยจับมือจัดตั้งรัฐบาลเพราะผมมั่นใจว่าการทำงานเพื่อชาติครั้งนี้ไม่ได้มีแค่เพียงการบริหารบ้านเมือง แต่เป็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

 

 

 

               การแก้ไขรัฐธรรมนูญทำได้ยากจำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจกันของพรรคการเมืองที่มีอยู่รวมกันทำให้เกิดขึ้น สร้างการถ่วงดุลอำนาจภาคประชาชนให้แข็งแรงกว่านี้ ภาพที่ทุกท่านอยากเห็นจะไม่มีทางเกิดขึ้นได้เลยถ้าไม่มีพรรคที่แสดงจุดยืนว่าจะทำเพื่อชาติ และทำเพื่อประชาชน ผมมั่นใจว่าหัวหน้าพรรคของผมก็อยากเห็นประเทศสงบเช่นเดียวกันหากเรามีอำนาจในการจัดตั้งรัฐบาลผมสัญญากับพี่น้องประชาชนเลยว่าผมจะเป็นผู้ร่วมพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคเพื่อไทยรวมกันเพื่อสร้างการเมืองเพื่อประชาชน ไม่ใช่การเมืองที่มีความขัดแย้ง

               วันนี้ผมเชื่อว่ามีพรรคการเมืองบางพรรคผมไม่เอ่ยชื่อนะครับกำลังจะใช้การเลือกตั้งครั้งนี้ชุบตัว เลือกตั้งครั้งนี้คิดให้ดี ตัดสินใจให้ดีนะครับ

               #GoodDayThailand #FilmRattapoom #พรรคพลังท้องถิ่นไท

 

 

 

"รัฐภูมิ" เชื่อ บางพรรคใช้การเลือกตั้งชุบตัว

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ