ข่าว

"สุวัจน์" ชูสโลแกน "หันหน้าเข้าหากันสร้างสรรค์เศรษฐกิจไทย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุวัจน์" สวมบทบาท พ่อค้าน้ำพริกหนุ่ม กลางเมืองเชียงใหม่ ชูสโลแกนทิ้งทวน "หันหน้าเข้าหากันสร้างสรรค์เศรษฐกิจไทย" เล่นการเมือง ไม่ขัดแย้งใครไม่สร้างปัญหาชาติ เลื

 

"สุวัจน์" สวมบทบาท พ่อค้าน้ำพริกหนุ่ม กลางเมืองเชียงใหม่ ชูสโลแกนทิ้งทวน "หันหน้าเข้าหากันสร้างสรรค์เศรษฐกิจไทย" เล่นการเมือง ไม่ขัดแย้งใครไม่สร้างปัญหาชาติ เลือก "ชาติพัฒนา" ลั่นจะแก้ฝุ่น PM2.5 ให้คนเชียงใหม่สูดอากาศบริสุทธิ์ 
 

 

"สุวัจน์" ชูสโลแกน "หันหน้าเข้าหากันสร้างสรรค์เศรษฐกิจไทย"

 

          เมื่อวันที่ 21 มี.ค. เวลา 13.30 น. ที่จ.เชียงใหม่ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา เดินทางลงพื้นที่เพื่อช่วยผู้สมัครหาเสียง อาทิ นายบุญล้อม ถวาย เขต 4 เบอร์ 13 , นายอารีย์ นาคสุข เขต 3 เบอร์ 9 น.ส.สุพัตรวี อยู่แพทย์ เขต 1 เบอร์ 23 พร้อมคณะ เดินเท้าทักทายพี่น้องประชาชน ที่ตลาดต้นพะยอม เป็นพื้นที่ของ น.ส.สุพัตรวี หรือแม่หลวงกุ้ง นักการเมืองหญิงคนรุ่นใหม่ของ จ.เชียงใหม่ อดีตเป็นผู้ใหญ่บ้านสาว ในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งชาวเน็ตยกย่องให้เป็นผู้ใหญ่บ้านที่สวยที่สุดในประเทศไทย ตลอดเส้นทางประชาชนต่างเข้ามาทักทายมอบดอกไม้ให้กำลังใจ และให้การต้อนรับอบอุ่น ระหว่างเดินตลาด นายสุวัจน์ ขอสวมบทเป็นพ่อค้า ตักน้ำพริกหนุ่มขายสร้างสีสันให้แก่ประชาชนที่เดินจับจ่ายใช้สอยรุมกันถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

 

          นายสุวัจน์ กล่าวว่า ประเด็นปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 ที่เกิดขึ้นใน จ.เชียงใหม่ พรรคชาติพัฒนามีแนวนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมและแนวทางแก้ไข คือ เร่งส่งเสริมและพัฒนาระบบขนส่งมวลชนในระดับภูมิภาคให้กระจายอย่างทั่งถึง พร้อมสนับสนุน รถยนต์ไฟฟ้า หรือ EV ปรับโครงสร้างการผลิตน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีคุณภาพและมาตรฐานปราศจากก๊าซคาร์บอนมอนอ๊อกไซด์ นโยบายดังกล่าวไม่ได้เน้นแค่เรื่องสิ่งแวดล้อมและสุขภาพประชาชนเท่านั้น แต่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวโดยตรง เพราะไม่มีนักท่องเที่ยวอยากมาเที่ยวจังหวัดที่มีมลพิษ PM2.5 ดังนั้นต้องทำให้บรรยากาศ จ.เชียงใหม่ ดีขึ้นโดยเร็วที่สุด 

 

"สุวัจน์" ชูสโลแกน "หันหน้าเข้าหากันสร้างสรรค์เศรษฐกิจไทย"

 

          นายสุวัจน์ กล่าวว่า การมา จ.เชียงใหม่ ครั้งนี้เพื่อมาเยี่ยมเยียนประชาชน ซึ่งพบว่าผู้ประกอบการ เอสเอ็มอี หรือ พ่อค้าแม่ค้า บรรยากาศธุรกิจเงียบเหงา ซบเซา นักท่องเที่ยวไม่ค่อยเข้ามา หากพรรคชาติพัฒนามีโอกาสบริหารประเทศ จะกระตุ้นกำลังซื้อเศรษฐกิจรากหญ้าให้คึกคักด้วยนโยบายการท่องที่ยว สำหรับนโยบายท่องเที่ยวทั้งภาคเหนือและ จ.เชียงใหม่ จะยกระดับเป็นวาระแห่งชาติ ด้วยการกระจายการท่องเที่ยวไปยังชุมชน เน้นการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม เพราะเป็นจุดขายของภาคเหนือ จะไม่กระจุกตัวอยู่แค่เฉพาะบางจังหวัดในเมืองใหญ่เท่านั้น จะต้องกระจายรายได้ไปถึงชุมชนท้องถิ่นด้วย พร้อมกับเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวที่ไทยมีอยู่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว 40ล้านคนต่อปี ต้องเพิ่มเป็น 65ล้านคน เพราะรายได้จากการท่องเที่ยวเทียบเท่ารายได้จากการส่งออก คือเศรษฐกิจที่รัฐบาลต้องสนับสนุนให้เป็นวาระแห่งชาติ

 

"สุวัจน์" ชูสโลแกน "หันหน้าเข้าหากันสร้างสรรค์เศรษฐกิจไทย"

 

          "เชียงใหม่ คล้ายๆหลายๆจังหวัด คือ ทั่วโลกรู้จัก แต่ตอนนี้เงียบเหงา ต้องฟื้นฟูให้กลับมาสร้างรายได้สร้างเม็ดเงินเข้าประเทศ ซึ่งพรรคชาติทำได้แน่นอนขอโอกาสเลือกพรรคชาติพัฒนา" นายสุวัจน์ กล่าว

 

          เมื่อถามว่าสำหรับพื้นที่ทางการเมือง จ.เชียงใหม่ กับการแข่งขันสู้พรรคการเมืองอื่นๆ อย่างไร นายสุวัจน์ กล่าวว่า พรรคชาติพัฒนามั่นใจในศักยภาพ ความรู้ความสามารถและผู้สมัครทุกคนล้วนเป็นคนเชียงใหม่รู้ปัญหาบ้านเกิดตัวเองดี เชื่อว่าประชาชนจะลงคะแนนให้ทั้งในส่วนตัวผู้สมัคร และชื่นชมนโยบายการเมืองของพรรคที่ไม่มีปัญหา ไม่ขัดแย้งใคร ยึดบ้านเมืองเป็นตัวตั้งด้วยสโลแกน "หันหน้าเข้าหากันสร้างสรรค์เศรษฐกิจไทย" นี่คือเป้าหมายของพรรคชาติพัฒนา.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ