ข่าว

"จตุพร" แนะ "บิ๊กตู่" จำคำ "ป๋าเปรม" ผมพอแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จตุพร" ลั่น พา"บิ๊กตู่" กลับบ้าน แนะจำคำ"ป๋าเปรม" ผมพอแล้ว ลงจากอำนาจ ชวนปชช. เลือกพรรคฝ่ายประชาธิปไตย

 

          วันที่ 21 มี.ค. 62 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ พร้อมด้วย นายรยุศด์ บุญทัน รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ และสมาชิกพรรค ลงพื้นที่กรุงเทพฯ ที่ตลาดห้วยขวาง ช่วยผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อชาติ เขต 5 ห้วยขวาง ดินแดง นางสาวสาวิตรี สาทสุทธิ เบอร์ 14 ตามกำหนดการ “ภารกิจส่งพล.อ.ประยุทธ์กลับบ้าน”

 

"จตุพร" แนะ "บิ๊กตู่" จำคำ "ป๋าเปรม" ผมพอแล้ว

 

          โดยนายจตุพร ได้ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินตลาดห้วยขวาง ว่า ตนเชื่อว่า ภารกิจส่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับบ้าน ด้วยการเลือกพรรคเพื่อชาติ และฝ่ายประชาธิปไตย มีพรรคการเมืองเป็นจำนวนมาก ต่างก็ขานรับในภารกิจอันนี้ในแต่ละฝ่ายก็ประกาศชัดเจน ในภารกิจส่งพล.อ.ประยุทธ์กลับบ้าน ด้วยการเลือกฝั่งประชาธิปไตย แต่อย่างที่ตนบอก ว่าการต่อสู้กับการสืบทอดอำนาจนั้น ไม่ใช่เป็นเรื่องที่ง่าย ทั้งกลไกในรัฐธรรมนูญ ทั้งส.ว.และเอกสิทธิ์ของ ส.ส.ที่ไม่จำเป็นต้องเคารพมติพรรค ซึ่งพูดได้ว่า รัฐธรรมนูญฉบับนี้ส่งเสริมให้เกิดงูเห่าขึ้นในพรรคการเมือง ทั้งนี้ ตนเชื่อว่าถ้าฝ่ายประชาธิปไตยไม่สามารถชนะได้อย่างเด็ดขาด งูเห่าจะเกิดขึ้นมากที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองไทย จะเป็นความเลวร้าย จะเป็นชนวนนำไปสู่วิกฤติที่ใหญ่ที่สุดที่ประเทศไทยเคยเกิดขึ้นมา 

 

          นายจตุพร กล่าวอีกว่า ตนขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนคนไทยได้ข้ามความขลาดกลัวต่อเผด็จการ ใช้ความกล้าครั้งเดียว ในวันอาทิตย์ที่ 24 มี.ค.นี้ ด้วยการล้างบางเผด็จการชุดนี้ เผด็จการมาที่ใดประชาชนเดือดร้อนที่นั่น  เพราะฉะนั้นตนมิได้กลัวเสียงส.ว. 250 เสียง เพราะถ้าประชาชนเลือกฝ่ายประชาธิปไตยอย่างถล่มทลาย งูเห่าก็เกิดขึ้นยาก แต่ถ้าชนะกันเด็ดขาดเรื่องนี้ก็จะไม่เกิดขึ้น แต่ถ้าก้ำกึ่งเมื่อไหร่จะยิ่งกว่าที่ทำการเสาวภาซะอีก ทั้งนี้ คนทั่วไปอาจจะสบายใจเรื่องการที่มีคนมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าเป็นจำนวนมาก แต่ตนเป็นคนที่ผ่านเหตุการณ์มาหลายเหตุการณ์ ต้องยอมรับว่าตนไม่สบายใจ เพราะตนไม่เชื่อว่าการดูแลรักษาหีบเลือกตั้ง จะเป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม เพราะเห็นจากผลการเลือกตั้งหลายครั้งที่ผ่านมา กับวันเลือกตั้งจริงมันย้อนแย้งกัน ขัดแย้งกันไม่ตรงกัน ซึ่งปกติแล้วควรจะเป็นทิศทางเดียวกัน เพราะฉะนั้นตนอยากจะบอกว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ต้องแสดงความโปร่งใสอย่างมาก โดยเฉพาะพื้นที่กรุงเทพฯ เป็นพื้นที่ที่เจ็บปวดที่สุดในการใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า นั่นคือความห่วงใยและที่สำคัญที่สุด  

     

 

"จตุพร" แนะ "บิ๊กตู่" จำคำ "ป๋าเปรม" ผมพอแล้ว

 

          นายจตุพร ยังกล่าวถึงกรณีคลิปของพรรคเพื่อชาติที่มีการปล่อยมาวันนี้ ว่า เราต้องการบอกพล.อ.ประยุทธ์ ให้จำคำพูดสุดท้ายของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษว่า “ผมพอแล้ว” หลังจากคำว่าผมพอแล้ว ประเทศไทยก็ยกย่องได้เป็นรัฐบุรุษ แต่ถ้าผมไม่รู้จักพอ ปลายทางคือเผด็จการทรราช วันนี้ถ้าเขาคิดว่าเขาชนะร้อยเปอร์เซ็นต์ ก็ไม่มีใครออกมาคำรามว่า ถ้าไม่เลือกพล.อ.ประยุทธ์ บ้านเมืองจะไม่สงบจะเกิดการรัฐประหาร ตนยังเชื่อว่า หลายปัญหายังรออยู่ เป็นการเลือกตั้งที่อึดอัด วิตกกังวลทั้งก่อนและหลัง หากก้ำกึ่ง ก็อาจเกิดปรากฏการณ์งูเห่า หากชนะขาดก็อาจนำไปสู่การ โมฆะ ก็ได้.
  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ