ข่าว

"วิษณุ"หัวเราะร่าถ้าได้เป็น"ส.ว."จริงก็ดีใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วิษณุ" หัวเราะร่า ถ้าได้เป็น "ส.ว." จริงก็ดีใจ ปัด "รัฐบาล" นี้ อยู่ถึงทำหน้าที่ "ประธานอาเซียน" แต่ถ้าล้ำไปถึงตอนนั้น จะทำอะไรได้ 

 

                     21 มีนาคม 2562  นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าการสรรหาส.ว.ว่า ขณะนี้รายชื่อของบุคคลที่จะได้รับการคัดเลือกให้เป็นส.ว.อยู่ที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แล้ว  

 

 

                     ตนไม่ทราบว่ากระบวนการไปถึงไหน อย่าเอาเรื่องนี้มาเป็นข่าวก่อนวันเลือกตั้ง เอาไว้วันหลังเลือกตั้งแล้วค่อยมาพูดกัน แต่สิ่งที่ตอบได้ในเวลานี้ คือเมื่อส่งรายชื่อไปแล้ว ตนก็ไม่รู้เรื่องแล้ว หมดหน้าที่แล้ว

                 
                     ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังเลือกตั้งจะสามารถเปิดชื่อคณะกรรมการสรรหาส.ว. ได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบอยู่ที่คสช. ตนเคยบอกไว้แล้วว่า มันไม่ลึกลับจนถึงขนาดต้องปกปิด ถ้าผู้สื่อข่าวเพียรพยายามนิดเดียวก็รู้แล้วไม่ได้ยุ่งยากอะไร แต่รอหลังเลือกตั้งแล้วค่อยมาพูดกันดีกว่า

 

                       ส่วนขณะนี้หลายพรรคการเมืองประกาศจุดยืนว่าต้องรวมเสียงกันให้มากกว่า 250 เสียง เพื่อไม่ให้ส.ว.มีส่วนชี้นำในการเลือกนายกฯ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบก็แล้วแต่เขา 
                 

                      ผู้สื่อข่าวถามว่า มีกระแสข่าวรองนายกฯจะเป็น 1 ใน ส.ว. นายวิษณุ กล่าวว่า “ถ้าเป็นจริงก็ดีใจ” พร้อมกับหัวเราะ

 

                      ส่วนจะเป็นถึงประธานส.ว.เลยหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบ ด่านที่หนึ่งคือเป็นส.ว.ให้ได้ก่อน มีชื่อใน 400 คนให้ได้ก่อน ด่านที่สองขอให้มีชื่อใน 194 คน ส่วนด่านที่สาม ค่อยไปว่ากัน

 

                     ส่วนขณะนี้ตัวรองนายกฯ เองได้ผ่านด่านแรกแล้วหรือยัง นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบ อย่ามาสนใจเรื่องนี้เลย สนใจเรื่องเข้าคูหากาบัตรดีกว่า

                 
                     ต่อข้อถามที่ว่า รัฐบาลนี้จะบริหารราชการแผ่นดินจนถึงช่วงที่เป็นประธานอาเซียนเลยหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า อย่าตอบอย่างนั้น เราไม่ทราบ แต่เอาเป็นว่าจะอยู่จนเสร็จภารกิจ เมื่อรัฐบาลใหม่ตั้งคณะรัฐมนตรีเสร็จ ซึ่งหมายถึงจะต้องมีการประกาศผลการเลือกตั้ง เสด็จเปิดสภา เลือกประธานสภา ประชุมเลือกนายกฯ โปรดเกล้าตั้งนายกฯ รวมถึงนายกฯ ตั้งครม. และครม.ใหม่เข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณแล้ว เมื่อถึงวันนั้น ครม.ชุดปัจจุบันและคสช.จะพ้นจากตำแหน่ง ฉะนั้น ตนตอบไม่ได้ว่ารัฐบาลปัจจุบันจะอยู่ไปถึงเมื่อไหร่ เพราะไม่รู้ว่าจะประกาศผลการเลือกตั้งเมื่อไหร่ หากวันนั้นมันล้ำไปถึงการเป็นประธานอาเซียนแล้วจะทำอะไรได้

 

 


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ