ข่าว

"เพื่อชาติ" ลั่น "ประยุทธ์-ทักษิณ" ควรกลับบ้านทั้งคู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เพื่อชาติ" ปราศรัยใหญ่ลั่น "ประยุทธ์- ทักษิณ" ควรกลับบ้านทั้งคู่ไม่ต้องพึ่งนิรโทษฯ แนะจับตางูเห่าใน 2 พรรคใหญ่ ทำเกิดวิกฤตศรัทธาทางการเมือง

 

          พรรคเพื่อชาติ จัดเวทีปราศรัยใหญ่ในกรุงเทพฯ ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ พระบรมราชานุสาวรีย์พระเจ้าตากสินมหาราช ณ วงเวียนใหญ่ ก่อนการเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค.นี้ พร้อมเปิดภารกิจฝ่ายประชาธิปไตยส่งพล.อ.ประยุทธ์กลับบ้าน นำโดย นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรค นายอารี ไกรนรา นายวิโชติ วัณโณ รองหัวหน้าพรรค พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค และ ผู้สมัคร ส.ส. ทั้งแบบแบ่งเขตและแบบบัญชีรายชื่อ พร้อมทั้งนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรค โดยก่อนเริ่มการปราศรัยนายจตุพร ได้สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้

 

"เพื่อชาติ" ลั่น "ประยุทธ์-ทักษิณ" ควรกลับบ้านทั้งคู่

 

          จากนั้นนายจตุพร ให้สัมภาษณ์ก่อนขึ้นปราศรัย ว่า ขณะนี้ถือว่าเป็นช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง และพรรคเพื่อชาติเองเป็นพรรคการเมืองขนาดเล็กที่ตระเวนหาเสียงไปทั่งประเทศ มีภารกิจคือการเพิ่มเสียงให้กับฝ่ายประชาธิปไตยให้เดินไปถึง 376 เสียง แต่หากเดินไปไม่ถึง 376 ฝ่ายประชาธิปไตยก็ต้องเดินไปให้ถึงอย่างน้อย 251 เสียง เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่า ระบบบัตรใบเดียวนั้นคะแนนจะถูกล็อคเมื่อเดินมาถึงครึ่งทางของ 350 เขต พรรคขนาดใหญ่จะไม่ได้ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ แม้แต่คนเดียว   

 

          อย่างไรก็ตาม หากฝ่ายประชาธิปไตยไม่ได้รับชัยชนะแบบเด็ดขาดก็จะต้องจับมือร่วมกันรวมให้ได้ 251 เสียง แม้จะมีการวางแผนกันว่า หาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ก็จะอยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อไป แต่ตนกังวลมากที่สุดขณะนี้ คือ มีการข่าวที่ทราบกันในหลายพรรคการเมืองว่าจะมีปรากฏการณ์งูเห่าเกิดขึ้นอย่างมโหฬารในพรรคการเมืองขนาดใหญ่อย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 2 พรรค หากเสียงของฝ่ายประชาธิปไตยไม่ชนะอย่างเด็ดขาด และอาจจะนำไปสู่วิกฤตศรัทธาทางการเมืองส่งผลต่อการเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.นี้ นำมาซึ่งหายนะทางการเมือง ดังนั้นภารกิจของพรรคเพื่อชาติคือการหาคะแนนเติมให้กับฝ่ายประชาธิปไตยชนะอย่างเด็ดขาด

 

          ขณะเดียวกันยืนยันว่าระบบบัตรใบเดียวนี้ไม่สามารถเทคะแนนให้กันได้ หากคิดจะเทคะแนนกันก็จะแพ้กันหมด เหมือนพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กับพรรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.)ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ก็ไม่เคยพูดว่าจะเทคะแนนให้กัน เพราะรู้กันอยู่แล้วว่าหากเทคะแนนให้กันก็แพ้กันหมด และคนในซีกเวที กปปส.ก็อยู่ในบัญชีรายชื่อส.ส.ของพรรคพปชร.ก็เป็นลูกน้องของนายสุเทพ ดังนั้นเป็นทฤษฎีสมคบคิด ส่วนตัวก็พยายามที่จะชวนคุยกัน แต่ดูแล้วคุยกันยาก และที่ตั้งคำถามเอานายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกลับบ้านนั้น จริงๆทั้งพล.อ.ประยุทธ์และ นายทักษิณควรจะกลับบ้านทั้งคู่ โดยไม่ต้องพึ่งการนิรโทษกรรม แต่ในความหมายของการกลับบ้านนั้นอาจแตกต่างกัน.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ