ข่าว

ยื่น กกต.โค้งสุดท้ายรวมพลคนต้าน "บิ๊กตู่-พปชร."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวมพลคนต้านพปชร."เอกชัย" โผล่ประชดกกต.มอบของวิเศษ 5 อย่าง ให้ใช้เป็นเกราะป้องกันการเลือกตั้ง 24 มี.ค. "ฟอร์ดเส้นทางสีแดง" จี้ยุบรปช.-ปชช. มาตรฐานเดียวกับยุบทษช.

 

             สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)-20 มี.ค.62-รวมพลคนต้านพปชร. "เอกชัย" เจ้าเก่าโผล่ประชดกกต. มอบของวิเศษ 5 อย่าง ให้ใช้เป็นเกราะป้องกันการเลือกตั้ง 24 มี.ค. "ฟอร์ดเส้นทางสีแดง" จี้ยุบรปช.-ปชช. มาตรฐานเดียวกับยุบทษช. ด้าน "หมอทศพร" โวยถูกตำรวจนอกเครื่องแบบพยายามยึดภาพเหมือน "บิ๊กตู่" ขณะที่กลุ่มสังคมประชาธิปไตยจี้เพิกถอนสิทธิ "อุตตม-สุวิทย์-ประยุทธ์" เหตุเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ขาดคุณสมบัติ
         เวลา 10.00 น. นายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เดินทางมายังสำนักงานกกต. โดยอ้างว่า หลังการจัดการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรและการเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด กกต.ถูกตำหนิและถูกฟ้องดำเนินคดีอาญามาตรา 157 ฐานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเป็นจำนวนมาก ตนจึงกังวลว่าอาจกระทบต่อการเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค. จึงเดินทางมาเพื่อมอบของวิเศษ 5 อย่างให้กกต. โดยของวิเศษชนิดแรกคือบั้งบ่า คนที่ไม่มีตำแหน่งหน้าที่ ไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐก็ติดได้ เมื่อติดแล้วสามารถสั่งการหน่วยงานของรัฐได้ทุกหน่วยงาน ของวิเศษชนิดที่ 2 คือ ปลอกข้อมือรูปนาฬิกา สวมใส่แล้วจะเป็นบุคคลอันเป็นที่รัก คล้ายมีสาลิกาลิ้นทอง มีแต่คนหลงรักให้ยืมนาฬิกา ของวิเศษชนิดที่ 3 เป็นเกราะโต๊ะจีนใช้ปกป้องได้ดี เพราะถูกร้องให้ยุบพรรคในหลายประเด็นแต่ก็อยู่รอดปลอดภัย  สำหรับของวิเศษชนิดที่ 4 ยื่น กกต.โค้งสุดท้ายรวมพลคนต้าน "บิ๊กตู่-พปชร."

            นายเอกชัยระบุว่า เป็นโล่ห์ใบหน้ามนุษย์ โดยมีรูปบุคคลคล้ายพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นบุคคลที่มีใบหน้าแข็งแกร่งที่สุดในจักรวาล และของวิเศษชนิดที่ 5 เป็นค้อนเทพเจ้า หัวค้อนมีตราพิเศษสามามารถทุบทำลายได้ทุกอย่าง จากนั้นนายเอกชัยได้สวมใส่ของวิเศษทั้ง 5 อย่าง เพื่อล้อเลียนการปฏิบัติหน้าที่ของกกต.   

 

 

            ต่อมาเวลา 10.30 น. นายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ หรือฟอร์ดเส้นทางสีแดง พร้อมแนวร่วม ได้เข้ายื่นหนังสือทวงถามความคืบหน้าในการพิจารณายุบพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) และพรรคประชาชนปฏิรูป (ปชช.) ซึ่งมีผู้ร่วมก่อตั้งพรรคและหัวหน้าพรรคถูกฟ้องในคดีกบฏ  โดยระบุว่าได้ยื่นให้กกต.พิจารณายุบพรรคการเมืองทั้ง 2 พรรค ตั้งแต่วันที่ 5 มี.ค. แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ แตกต่างจากการยุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ซึ่งกกต.ใช้เวลาพิจารณาเพียงแค่ 2 วัน

         ยื่น กกต.โค้งสุดท้ายรวมพลคนต้าน "บิ๊กตู่-พปชร."

            ระหว่างนั้น นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีตผู้สมัครส.ส.แบบแบ่งเขต จ.แพร่ พรรคไทยรักษาชาติ ที่ถูกตัดสินให้ยุบพรรคจนหมดสิทธิลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งนี้ ซึ่งร่วมเดินทางมากับกลุ่มคนเสื้อแดง ได้ฟ้องกับสื่อมวลชนว่า ตนถูกชายผมเกรียนที่อ้างตัวเป็นตำรวจนอกแบบพยายามยึดภาพวาดเหมือนของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งเป็นการริดรอนสิทธิในการแสดงออกของประชาชน พร้อมยืนยันว่าตนชอบวาดภาพเหมือนบุคคลเป็นงานอดิเรก ในกระเป๋าส่วนตัวก็มีรูปภาพบุคคลจำนวนมาก อาทิ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. นายอุตตม สาวนายน นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ และคุณหญิงสุดารัตน์เกยุราพันธ์ โดยหลังจากนี้ตั้งใจจะเปิดการแสดงภาพวาดแคนดิเดตนายกฯของพรรคการเมืองต่างๆ

 

           ต่อมาเวลา 10.45 น. นายเยี่ยมยอด ศรีมันตะ และนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข กลุ่มสังคมประชาธิปไตยประชาชน ได้เข้ายื่นหนังสือถึงกกต.ขอให้เพิกถอนสิทธิสมัครและเพิกถอนตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ของนายอุตตม สาวนายน นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ เนื่องจากมีฐานะเป็นเจ้าหน้าที่อื่นของรัฐ โดยมีตำแหน่งเป็นกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ถือว่าองค์ประกอบความผิดครบถ้วนแล้ว กกต.สามารถมีมติเพิกถอนจากตำแหน่งได้ทันที โดยไม่ต้องยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย นอกจากนี้ยังขอให้เพิกถอนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จากบัญชีรายชื่อแคนดิเดตนายกฯของพรรคพปชร.

ยื่น กกต.โค้งสุดท้ายรวมพลคนต้าน "บิ๊กตู่-พปชร."

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ