ข่าว

"บิ๊กตู่" รับรอง "ประมูลดิวตี้ฟรี" ไม่เอื้อประโยชน์ใคร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" เผย "ประมูลดิวตี้ฟรี" กำลังพิจารณา คำนึงรายได้เข้าประเทศเป็นสำคัญ ลั่น รับรองไม่เอื้อประโยชน์ใคร ทุกอย่างต้องทำตามกม.


                 20 มี.ค.62-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคสช. นำคณะเดินทางมายังสถานีกลางบางซื่อ เพื่อติดตามความก้าวหน้าการก่อสร้างโครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต สีแดง ชานชาลารถไฟความเร็วสูง และรถไฟเชื่อม 3 สนามบิน พร้อมติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต และเยี่ยมชมจุดเชื่อมต่อการเดินทางระหว่างรถไฟ MRT กับสถานีกลางบางซื่อ ซึ่งรถไฟสายสีแดงคาดว่าจะเปิดให้บริการ ประมาณเดือนมกราคม 2564 

 

           "บิ๊กตู่" รับรอง "ประมูลดิวตี้ฟรี" ไม่เอื้อประโยชน์ใคร

            หลังเสร็จสิ้นภารกิจ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า การดำเนินงานมีความก้าวหน้าอย่างมาก ไทยมุ่งหวังที่จะเป็นศูนย์กลางการคมนาคมของอาเซียนให้ได้ โดยเฉพาะศูนย์คมนาคมพหลโยธินแห่งนี้ มีการจัดทำพื้นที่เพื่อใช้ประโยชน์หลากหลายครบวงจร ไม่ได้ยกให้เอกชนดำเนินการทั้งหมด มีเพียงบางส่วน ที่แบ่งไปเท่านั้น 

"บิ๊กตู่" รับรอง "ประมูลดิวตี้ฟรี" ไม่เอื้อประโยชน์ใคร
           นายกฯ กล่าวว่า ส่วนความคืบหน้าการประมูลคัดเลือกเอกชน เข้ารับสัมปทานกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร หรือ ดิวตี้ฟรี  ของ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด มหาชน (ทอท.)  นั้น ยังอยู่ระหว่างการพิจารณา ซึ่งต้องคำนึงถึงผู้ประกอบการ ผู้บริโภค และ รายได้เข้าประเทศเป็นสำคัญ พร้อมรับรองว่า จะไม่มีการเอื้อประโยชน์ให้ใครทั้งสิ้น ทุกอย่างต้องดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมาย
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ