ข่าว

"สุวัจน์"ปลื้มปราศรัยใหญ่โคราชคนร่วมกว่า 3 หมื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชพน."เปิดปราศรัยถิ่นเกิดการันตีดันโคราช"เมืองเกษตร" ทุ่มพัฒนาชลประทาน 9 ลุ่มน้ำ "เมืองท่องเที่ยว -ลงทุน" ลุยสร้างระบบคมนาคมให้ครบวงจร ปั้นคนโคราชเป็นนักกีฬา

 

                    19 มีนาคม 2562 ที่ลานเอนกประสงค์ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา (ชพน.) พร้อมคณะเดินทางลงพื้นที่เพื่อช่วยผู้สมัคร ส.ส.หาเสียง ถือเป็นเวทีปราศรัยสุดท้ายที่จังหวัดโคราช ประชาชนต่างมาให้กำลังใจจำนวนมาก

 

                    นายสุวัจน์ กล่าวปราศรัยว่าจะนำเศรษฐกิจยุคทองของ พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมาพัฒนาจังหวัดโคราชให้กลับมาเป็นยุคทองอีกครั้ง โดยมีนโยบายสำคัญ คือ จะทำให้โคราชเป็น "เมืองแห่งการเกษตร" ด้วยการปรับปรุงระบบชลประทานใน 9 ลุ่มน้ำ จะพัฒนาอ่างกักเก็บน้ำ แก้มลิง หรือฝาย ให้ครอบคลุมและทั่วถึง โดยเฉพาะในเขต 5 ถือเป็นการแก้ปัญหาใหญ่ รวมถึงจะสนับสนุนนำพันธุ์โคเนื้อโคราชวากิวมาให้พี่น้องคนโคราชได้เลี้ยงกันทุกครัวเรือนเพื่อยกระดับรายได้ เพราะราคาเนื้อโคชนิดนี้ราคาสูงมากเฉลี่ยกิโลกรัมละ 2 พันบาทแพงกว่าเนื้อโคปกติ สามารถส่งออกหรือบริโภคในประเทศสร้างรายได้แก่พี่น้องคนโคราช  

 

                     ทั้งนี้จะเน้นการพัฒนาศักยภาพเกษตรกรให้พี่น้องเกษตรกรได้ปรับตัวให้มีความทันสมัยเป็นสมาร์ทฟาร์มเมอร์ ด้วยกองทุนเกษตรกร 2 หมื่นล้านบาท รวมถึงกองทุนช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อย 1 หมื่นล้านบาท ย่อมจะทำให้เกิดการยกระดับรายได้และฐานะ จากการเป็นลูกจ้างให้เป็นนายจ้าง หรือนักธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี)ดังนั้นจากนี้ไปพรรคชาติพัฒนาโคราชให้เป็น "เมืองแห่งการลงทุน" จะดึงนักลงทุนมาลงทุนนิคมอุตสาหกรรมภาคเกษตร เช่น อ้อย ข้าว ยาง มันสำปะหลัง เพื่อดึงราคาสินค้าเกษตร พร้อมๆกับสนับสนุนโคราชให้เป็น "เมืองแห่งการท่องเที่ยว" ด้วยการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานให้ครอบคลุมทั้งรถไฟความเร็วสูง รถไฟรางคู่ มอเตอร์เวย์ หรือ แม้แต่รถไฟฟ้า เพื่อเชื่อมโยงระบบคมนาคมให้คนโคราชได้เดินทางสะดวกและเป็นแม่เหล็กดึงดูดด้านการลงทุนและการท่องเที่ยว  

 

"สุวัจน์"ปลื้มปราศรัยใหญ่โคราชคนร่วมกว่า 3 หมื่น

 

                    นายสุวัจน์ กล่าวว่าจะพัฒนาการท่องเที่ยวให้ต่างชาติมาเที่ยวโคราช โดยตั้งเป้าหมายยกระดับสินค้าพื้นเมือง มวยพื้นเมืองโคราช ปรับปรุงสถานที่ท่องเที่ยวเชิงโบราณสถาน พร้อมกับจะสนับสนุนให้โคราชเป็น "เมืองแห่งการกีฬา" จะสนับสนุนปั้นนักกีฬาทีมชาติที่โคราชให้มีมากที่สุด โดยเฉพาะนักมวยไทยไฟท์ที่ถือเป็นมวยประจำจังหวัดโคราช และ ฟุตบอล เพราะโคราชมีทีมฟุตบอลประจำจังหวัด คือ สวาทแคต พร้อมกับสนับสนุจัดสร้าง "มินิสปอต์ท คอมแพล็ค"ด้วย   

 

                    นายสุวัจน์ กล่าวว่ากระแสพรรคชาติพัฒนา ที่จังหวัดโคราชได้รับการตอบรับดีมาก เมื่อวันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา ประชาชนมาฟังการปราศรัยใหญ่ของพรรคกว่า 3 หมื่นคนมากที่สุดในประวัติการณ์ทางการเมือง มั่นใจรักษาฐานเสียงไว้ได้ เพราะประชาชนชื่นชมอุดมการณ์ทางการเมือง พรรคชาติพัฒนา ไม่แบ่งฝักแบ่งฝ่าย ผลการเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.นี้ พี่น้องประชาชนตัดสินใจลงฉันทามติอย่างไร พรรคชาติพัฒนาจะตัดสินใจไปตามนั้น เพราะนั้นคือประชาธิปไตย เคารพเสียงข้างมาก ซึ่งในการเล่นการเมืองของพรรคด้วยความเป็นสุภาพบุรุษ ไม่เล่นเกมนอกสภาและไม่ไปอยู่บนถนน หากรัฐบาลทำอะไรดี ๆ จะสนับสนุน

 

                    โดยเอาผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้งและไม่ได้เป็นฝ่ายค้านที่จะค้านรัฐบาลไปทุกเรื่อง หากพรรคชาติพัฒนาได้เป็นรัฐบาลจะฟังเสียงฝ่ายค้าน  เพื่อทำให้บรรยากาศการเมืองสงบนิ่งไม่ทะเลาะกัน รับรองได้ต่างชาติให้ความเชื่อมั่นและเข้ามาลงทุนย่อมทำให้เศรษฐกิจไทยดีอย่างแน่นอน

 

"สุวัจน์"ปลื้มปราศรัยใหญ่โคราชคนร่วมกว่า 3 หมื่น

 

                    "เมื่อเรามีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง และรัฐบาลประชาธิปไตย นี่คือสิ่งที่ทุกประเทศจับตาประเทศไทยอยู่ และมั่นใจว่าประเทศไทยมีการปกครองที่เป็นมาตรฐานต่างชาติก็จะเข้ามาลงทุน มาสร้างงาน มาเที่ยว แต่ตอนนี้ทุกชาติรอเห็นรัฐบาลหลัง 24 มี.ค.นี้ ดังนั้นไม่ว่าใครเป็นรัฐบาล มีนายกรัฐมนตรี เก่ง ๆ นโยบายดีๆ จะเป็นพรรคไหนก็ได้ พรรคชาติพัฒนาสนับสนุนเต็มที" นายสุวัจน์

 

                    อย่างไรก็ตามการฟอร์มทีมรัฐบาลใหม่ควร 300 เสียงขึ้นไป จึงเกิดเสถียรภาพทางการเมืองในการบริหารและการถ่วงดุลของฝ่ายค้าน หรือการตรวจสอบจะมีดุลยภาพ และเสียรภาพ ที่จะทำให้เกิดการทำงาน ได้ดีมีประสิทธิภาพ ตัวเลข 300 เสียง จึงเหมาะสม

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ