ข่าว

"บิ๊กตู่" อ้อน 68 ล้านคนจับมือพา "นายกฯ" เดินต่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" ชี้ ประเทศจะดีขึ้นถ้าสานต่อยุทธศาสตร์ ระบุ 5 ปี หนักสุด เก็บสิ่งที่ทิ้งเรี่ยราด ซัด พวกจ้อเศรษฐกิจไม่ดี ตกเลข เลอะเทอะ

 

               เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 มี.ค. 62  ภายหลังตรวจและติดตามการก่อสร้างอาคารด่าน Border Control Facilities (BCF) ฝั่งไทย บริเวณเชิงสะพานฝั่งไทย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวระหว่างพบปะประชาชนประมาณ 1 หมื่นคน ว่า

 

 

 

               ประเทศจะต้องดียิ่งขึ้น หากมีการสืบสานตามยุทธศาสต์ชาติ วันนี้บ้านเมืองเจริญเติบโตมากขึ้น เราจึงต้องสร้างโอกาส แต่สิ่งที่ยังมีความกังวล คือ รายได้ รัฐบาลจึงได้ดูแลทุกคน แต่จะให้รวยขึ้นทีเดียวคงเป็นไปไม่ได้ ดังนั้น อย่าไปเชื่อคำคน วันนี้อยากขอให้ทุกคนมีรอยยิ้ม ไม่ใช่ตื่นขึ้นมาก็จะทะเลาะกัน รัฐบาลทำทุกอย่างเพื่อให้คนไทยมีรอยยิ้มมา 5 ปี และจะไม่ยอมให้ใครมาทำเรื่องเก่าๆ อีก พอได้แล้ว การเมืองคือการเมือง ประชาธิปไตยคือประชาธิปไตย การเลือกตั้งก็ทำกันไป

               พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม บ้านเมืองต้องสงบ จึงขอคำสัญญาจากประชาชนทุกคน ขอให้เอาความสุขสงบคืนสู่ประเทศ จะให้ได้หรือไม่ ถึงใครไม่ให้ก็จะทำให้ทุกคนอยู่ดี แม้ไม่ชอบ นายกฯ ก็จะทำ ใครด่าว่าอย่างไร ก็จะทำให้ วันนี้ต้องลดความขัดแย้งให้ได้ โดยดูว่าที่ผ่านมาเกิดอะไรขึ้นบ้าง ทั้งนี้ หลายอย่างแล้วเสร็จในรัฐบาลนี้ ถ้ายังขัดแย้งกันอีก ทุกอย่างก็จะไม่เกิดขึ้น ความสำเร็จต่างๆ ขึ้นอยู่กับผู้นำ ซึ่งต้องมีความเอาใจใส่ ส่วนใครจะเป็นต่อไป ก็ไม่รู้ แต่ต้องเอาใจใส่แบบตน ที่แม้พูดไม่เพราะบ้าง ก็ขออภัย เสียงดัง หน้างอบ้าง ก็ต้องขอโทษ แต่พื้นฐานส่วนตัวเป็นคนใจดี

               “วันนี้ใครๆ ก็อยากเป็น นายกฯ รู้หรือไม่ว่า 5 ปีที่ผ่านมา ผมเป็น นายกฯ แบบไหน เป็นทุกหน้าที่ หนักสุดคือ เป็นพนักงานเก็บขยะ เก็บสิ่งที่ทิ้งเรี่ยราดไว้ทั้งหมด ทั้งปัญหาหมักหมม ความเดือดร้อนต่างๆ ทุกอย่างต้องทำต่อ 5 ปีที่ผ่านมา แก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรมทั้งหมด กลับไปดูได้ ถ้าเป็นทหารต้องเรียกว่า ถูกวางกับระเบิดไว้มาก ผมจึงต้องรื้อสร้างใหม่ ทำบ้านเมืองให้สะอาด ลดการคอร์รัปชันจนเหลือศูนย์ วันนี้ทุกคนจึงต้องร่วมมือกับผม แต่ก็เป็นเรื่องของท่านที่จะไปเลือกตั้ง เลือกตั้งก็ว่ากันมา ผมไม่ว่าอะไร ดีบ้างไม่ดีบ้าง ก็ต้องหากันมา แต่เราต้องหารัฐบาลที่มีธรรมาภิบาล ที่จะทำให้ทุกจังหวัดเดินไปพร้อมกัน เพราะทุกคนคือ คนไทย เลือดสีเดียวกัน ผมทำทุกอย่างให้เดินหน้าอย่างสงบมาแล้ว 5 ปี เพื่อเดินหน้าสู่การเลือกตั้งที่ทุกคนต้องการ”

 

 

 

               พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีมหามงคลที่จะมีพระราชพิธีบรมราชาภิเษก รัชกาลที่ 10 เราต้องอยู่กันแบบนี้ ใครจะมารื้อระบบนี้ไม่ได้ ทุกคนต้องยอมตาย จะให้ใครมารื้อไม่ได้ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ข้าราชการมีหน้าที่รับใช้ประชาชน ไม่ใช่เจ้านาย ประชาชนเข้าหาไม่ต้องหมอบกราบ ขอให้ข้าราชการทำตัวติดดิน สร้างความสัมพันธ์ที่ดีเพื่อลดความขัดแย้ง เราต้องพิจารณาให้ดีกับคำว่าประชาธิปไตยของบ้านเรา นายกฯ ไม่บังอาจแนะนำพวกท่าน แต่ทุกคนต้องเอาปัญหาในอดีตมาดู อะไรไม่ดีก็อย่าทำ ประวัติศาสตร์ที่ดีคือความภาคภูมิใจ

               พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ใครที่บอกว่าจะรื้อทำใหม่ทั้งหมด นั่นหมายถึงเราต้องกลับมาเริ่มต้นทำใหม่ ดังนั้น ไม่ใช่ใครพูดจะให้ก็ยิ้มหวานไปหมด อย่าไปฟังคนที่ออกมาพูดเรื่องตัวเลขเศรษฐกิจไม่ดี คนพวกนี้ตกเลข เลอะเทอะ บัญญัติไตรยางค์ผิด ขอให้ทุกคนจับมือกันเพื่อเดินไปข้างหน้า นำพาประเทศนำ นายกฯ ผ่านสนามทุ่นระเบิด กองขยะ วันนี้พูดในฐานะ นายกฯ ยังขนาดนี้ ถ้าพูดในฐานะอื่นคงอันตรายไปอีก เพราะมีคนจ้องจะด่าทั้งวัน คนจะเกลียดก็เกลียดไป ไม่ว่าอะไร แต่อย่างไรก็จะทำงานให้ โดยพร้อมจะทำหน้าที่เก็บขยะให้ทุกคนอยู่แล้ว วันนี้พร้อมนำพาทุกคนสู่ชีวิตที่ดีกว่า เหมือนเพลงวันใหม่ที่แต่งขึ้น เราทนมา 40 - 50 ปี แล้ว ขอให้ทนอีกหน่อย เชื่อว่าไม่นาน เพราะอีก 3 - 4 ปี ทุกอย่างจะเกิดขึ้น เราได้ปลูกต้นไม้ต้นแรกเมื่อ 5 ปีที่แล้ว วันนี้เริ่มผลิดอกออกผล เราจึงพร้อมปลูกต้นอื่นต่อไป

 

 

 

               “เราจะทำตัวเป็นคนหล่ออย่างเดียวไม่ได้ แต่ต้องทำงาน แม้จะมีคนฟังบ้าง ไม่ฟังบ้าง แต่ก็ยังดี วันนี้เดินทางบ่อยมาก ไม่สบาย เจ็บคอ ก็ต้องโด๊ปยา แต่ผมทนได้ ขอเพียงกำลังใจจากประชาชน ให้ผมได้หรือไม่ ขอแค่ความรัก ส่วนเรื่องอื่นเป็นเรื่องของทุกคน สำหรับผม 4 ห้องหัวใจมีให้กับ 68 ล้านคน หัวใจของผมต้องใหญ่มาก และจะใหญ่ได้ก็ด้วยความรักจากทุกคน ก็จะมีหัวใจดวงเดียวกัน เราต้องหาผู้นำที่เข้มแข็ง แต่ถ้าชอบเสียงหวาน ก็เลือกมา ซึ่งผมเองพูดหวานก็เป็นนะครับ แล้วเจอกันอีกเมื่อชาติต้องการ”

               จากนั้นได้มีการเปิดเพลง “จับมือกันไว้” ของเบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ โดย พล.อ.ประยุทธ์ เดินทักทายประชาชนโดยรอบบริเวณ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

 

 

 

"บิ๊กตู่" อ้อน 68 ล้านคนจับมือพา "นายกฯ" เดินต่อ

 

 

 

"บิ๊กตู่" อ้อน 68 ล้านคนจับมือพา "นายกฯ" เดินต่อ

 

 

 

"บิ๊กตู่" อ้อน 68 ล้านคนจับมือพา "นายกฯ" เดินต่อ

 

 

 

"บิ๊กตู่" อ้อน 68 ล้านคนจับมือพา "นายกฯ" เดินต่อ

 

 

 

"บิ๊กตู่" อ้อน 68 ล้านคนจับมือพา "นายกฯ" เดินต่อ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ