ข่าว

"ดร.ณหทัย"พร้อมประกาศนโยบายเด็ดเพื่อผู้หญิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดร.ณหทัย นำทีมผู้สมัคร สส.หญิงพรรคประชาชาติ ร่วมแสดงพลังหญิง พร้อมประกาศนโยบายเด็ดเพื่อผู้หญิง

 

                18 มี.ค.62-ดร.ณหทัย ทิวไผ่งาม รองหัวหน้าพรรค และแคนดิเดต นายกรัฐมนตรี พรรคประชาชาติ นำทีมผู้สมัคร สส. หญิงพรรคประชาชาติและผู้สนับสนุน แถลงนโยบายเพื่อส่งเสริมความเท่าเทียมกันระหว่างเพศ และสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพของสตรีในทุกมิติ โดยมี นางวรลักษณ์ ศรีสอาด ผู้สมัคร สส.เขต 13 กรุงเทพมหานคร น.ส.สุนิศา  แดนแก้วรัตน์ ผู้สมัคร สส.เขต 6 จังหวัดเชียงราย ดร.มีชัย ออสุวรรณ ผู้สมัคร สส.เขต 4 กรุงเทพมหานคร และนายมูฮัมหมัด รุสดี เชคฮารูน ผู้สมัคร สส. เขต 19 กรุงเทพมหานคร ร่วมแถลงข่าว พร้อมเดินรณรงค์เผยแพร่แนวคิดและการระเบิดพลังหญิงให้กับประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มคนวัยทำงานบริเวณถนนนราธิวาสราชนครินทร์ฯ ต่อเนื่องไปยังซอยละลายทรัพย์ และถนนสีลม โดยได้รับการตอบรับ และได้รับความสนใจอย่างมาก

            \"ดร.ณหทัย\"พร้อมประกาศนโยบายเด็ดเพื่อผู้หญิง

             ดร.ณหทัย กล่าวว่า พรรคประชาชาติส่งเสริมความเท่าเทียมกันระหว่างเพศ และสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพของสตรีในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็น มิติด้านการเมือง-การปกครอง มิติด้านเศรษฐกิจ และมิติด้านสังคม โดยปัจจุบันเราอาจจะเห็นว่าผู้หญิงมีพื้นที่ในสังคมมากขึ้น แต่ถ้ามองลงไปให้ลึกแล้วจะพบว่า ผู้หญิงยังคงได้รับการปฏิบัติอย่างไม่เท่าเทียม หรือไม่ได้รับการหยิบยื่น “โอกาส” เท่ากับผู้ชาย ในทุกแวดวง ทั้งแวดวงการเมือง และเศรษฐกิจ พรรคประชาชาติจึงมีนโยบายในการผลักดันกฎหมายเพื่อความเสมอภาคของสตรี เพื่อพัฒนาบทบาทสตรีในการเป็นผู้นำ รวมถึง การมีส่วนร่วมในทางการเมืองของกลุ่มสตรี 

             \"ดร.ณหทัย\"พร้อมประกาศนโยบายเด็ดเพื่อผู้หญิง
             “เรายังสนับสนุนการจัดตั้งศูนย์พลังหญิง  “SWS Center” (Save Women’s Soul) เพื่อให้การช่วยเหลือ และให้คำปรึกษาปัญหาแก่สตรีที่ต้องเผชิญกับปัญหา ความรุนแรง ฉุกเฉิน เร่งด่วน รวมทั้งส่งเสริม สนับสนุนผู้หญิงในทุกมิติ พร้อมไปกับการตั้ง “โรงเรียนครอบครัว” เพื่อส่งเสริม และพัฒนาสถาบันครอบครัว โดยเริ่มต้นตั้งแต่การวางแผน และเตรียมความพร้อมในการเป็นคุณแม่-คุณพ่อ รวมถึงการส่งเสริมสุขภาวะและสิทธิอนามัยเจริญพันธุ์ของสตรี และการดูแลด้านสุขภาพสตรีตั้งแต่ตั้งครรภ์จนถึง 3 ขวบ หรือ “0-9-3”  และส่งเสริมให้สตรีได้เข้าถึงการศึกษาในทุกระดับการศึกษา รวมถึงการศึกษาด้านศาสนา และการศึกษาตลอดชีวิตของผู้หญิงทั้งในระบบและนอกระบบ เพราะเราเชื่อว่าผู้หญิงมีพลังมากกว่าที่ใครคิด เพียงได้รับการหยิบยื่นโอกาส” ดร.ณหทัย กล่าว

            \"ดร.ณหทัย\"พร้อมประกาศนโยบายเด็ดเพื่อผู้หญิง

 

รายละเอียดนโยบายเกี่ยวกับสตรีของพรรคประชาชาติ

• นโยบายด้านการเมือง-การปกครอง 

- ผลักดันกฎหมายเพื่อความเสมอภาคของสตรี เพื่อพัฒนาบทบาทสตรีในการเป็นผู้นำ รวมถึง การมีส่วนร่วมในทางการเมืองของกลุ่มสตรีเพิ่มสัดส่วนของสตรีในระดับผู้บริหารเพื่อให้มีอำนาจในการตัดสินใจทั้งภาคการเมือง ราชการ และเอกชน เช่นการผลักดันสัดส่วนผู้สมัครรับเลือกตั้งให้มีความเท่าเทียมกันระหว่งชาย และหญิง โดยให้มีผู้สมัครหญิงในสัดส่วนไม่ต่ำกว่า 30% ของผู้สมัคร
- จัดตั้งสภาสตรีระดับจังหวัด ภาค และระดับชาติ พร้อมทั้ง จัดให้มีสถาบันพัฒนาสตรี ครอบครัว ชุมชน และท้องถิ่น

\"ดร.ณหทัย\"พร้อมประกาศนโยบายเด็ดเพื่อผู้หญิง

• นโยบายด้านเศรษฐกิจ

- ตั้งคณะกรรมการว่าด้วยการจ้างงานเพื่อความเท่าเทียมและยุติธรรมของสตรี ทำหน้าที่เสนอแนะ พร้อมทั้ง คัดกรองบุคคลเข้าทำงาน ตลอดจนพิจารณาตำแหน่งและค่าตอบแทนที่เท่าเทียมและเป็นธรรม
- ส่งเสริมศักยภาพ และสิทธิในทางเศรษฐกิจของผู้หญิง โดยเฉพาะสิทธิในการเป็นเจ้าของที่ดินและทรัพย์สินอื่น
- ขจัดการเลือกปฏิบัติต่อสตรีในทุกรูปแบบ และส่งเสริมความเสมอภาค-เป็นธรรมระหว่างเพศ

• นโยบายด้านสังคมไทย

- จัดตั้ง “SWS Center” (Save Women’s Soul) “ศูนย์สร้างพลังหญิง” เพื่อให้การช่วยเหลือ ส่งเสริม สนับสนุนผู้หญิงในทุกมิติ
- จัดตั้ง “โรงเรียนครอบครัว” เพื่อส่งเสริม และพัฒนาสถาบันครอบครัว โดยเริ่มต้นตั้งแต่การวางแผน และเตรียมความพร้อมในการเป็นคุณแม่-คุณพ่อ 
- รณรงค์และสนับสนุนการ “ยุติความรุนแรง” ต่อสตรีในทุกรูปแบบ
- สนับสนุนให้สตรีเข้าถึงความยุติธรรมและได้รับการคุ้มครองตามที่กฎหมายกำหนด
- ส่งเสริมสุขภาวะและสิทธิอนามัยเจริญพันธุ์ของสตรี และการดูแลด้านสุขภาพสตรีตั้งแต่ตั้งครรภ์-3 ขวบ “0-9-3”
- ส่งเสริมให้สตรีได้เข้าถึงการศึกษาในทุกระดับการศึกษา รวมถึงการศึกษาด้านศาสนา และการศึกษาตลอดชีวิตของผู้หญิงทั้งในระบบและนอกระบบ
- สนับสนุนให้สตรีทุกชาติพันธุ์ได้รับโอกาสเท่าเทียมกันในทุกมิติ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ