ข่าว

โค้งสุดท้ายเลือกตั้งฝั่งธนฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เปี๊ยก ข้าวปุ้น" ลุยหาเสียงอ้อนคะแนนโค้งสุดท้ายเลือกตั้งฝั่งธนบุรี

          เวลานี้ถือเป็นโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 มีนาคมนี้ บรรยากาศหาเสียงของทุกพรรคการเมืองเข้มข้นทั้งพรรคการเมืองใหญ่ และพรรคการเมืองเล็ก ต่างงัดนโยบายออกมามัดใจประชาชน แต่จะมีสักกี่คนที่เข้าใจความต้องการของประชาชนแต่ละพื้นที่ และจะมีสักกี่คนที่ทำงานต่อเนื่อง

          ทั้งนี้ทั้งนั้น“เปี๊ยก ข้าวปุ้น” หรือ นายทวี สูงหางหว้า คนส่วนใหญ่คงไม่ค่อยรู้จักชื่อนี้ แต่คนย่านฝั่งธนบุรีรู้จักเขาดีในนามหนึ่งของผู้ร่วมสร้างกิจกรรม สร้างความดีต่อสังคมของชาวฝั่งธนฯมาโดยตลอด ซึ่งวันนี้ “เปี๊ยก ข้าวปุ้น” อาสาลงสมัครรับเลือกตั้งเขตบางกอกใหญ่ คลองสาน ธนบุรี เพื่อหวังจะเข้าไปนั่งในสภาฯ ในนามของพรรคพลังไทสร้างชาติ ที่สร้างสีสันในการหาเสียงด้วยป้ายแนะนำตัวติดกับฝาเข่ง สร้างภาพจำให้คนในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

 

          อย่างไรก็ตามแม้คนทั่วไปจะรู้จัก “เปี๊ยก ข้าวปุ้น” ในฐานะตลก และนักร้องในสังกัด “กะฉ่อนดอทคอม” แต่วันนี้ได้ลาออกจากทุกตำแหน่งของค่ายเพลงต้นสังกัด เพื่อผันตัวเองก้าวลงสู่เวทีการเมืองไทยโดยสังกัดพรรคพลังไทสร้างชาติ พรรคการเมืองดังที่มีศิลปินรุ่นพี่อย่าง คุณสุรชัย สมบัติเจริญ ศิลปินลูกทุ่งชื่อดังเป็นโฆษกพรรค 

 

           สำหรับลีลาการหาเสียงของ “เปี๊ยก ข้าวปุ้น” มีเอกลักษณ์ และสร้างสีสันให้กับชาวบ้านในพื้นที่ และมักมีคำพูดติดปากเสมอ “ผมกราบขอโอกาสจากพ่อแม่พี่น้องประชาชน ลองให้โอกาสให้เขาเป็นทางเลือกใหม่ดูสักครั้ง” เปี๊ยก ข้าวปุ้น หรือ นายทวี สูงหางหว้า ผู้สมัคร ส.ส. เขตบางกอกใหญ่ คลองสาน ธนบุรี พรรคพลังไทสร้างชาติ เบอร์ 26

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ