ข่าว

24 มีนา กาพลังประชารัฐ เลือกลุงตู่ เป็น นายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อุตตม" ควง "อนุชา" หาเสียงหัวหิน ปชช. ต้อนรับคึกคัก ตะโกนเชียร์ "ลุงตู่ สู้ๆ" ชู นโยบายแก้ปัญหาน้ำประปา พัฒนาสนามบินหัวหิน มั่นใจ พปชร. ปักธงประจวบฯ ได้แน่นอน

 

               วันที่ 16 มี.ค. 62 ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์  นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วย นายอนุชา นาคาศัย ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคกลาง และนายอุดร ออลสัน ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 หัวหิน - ปราณบุรี เบอร์ 7 ลงพื้นที่ตลาดสดฉัตรชัย เทศบาลเมืองหัวหิน เพื่อพบปะและแนะนำตัวผู้สมัครกับพ่อค้าแม่ค้ารวมถึงประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก พี่น้องประชาชนให้การตอบรับอย่างล้นหลาม มีการมอบดอกไม้ ขนม และผลไม้ พร้อมส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจเป็นระยะ ทั้ง "ลุงตู่ สู้ๆ" และ "รักลุงตู่" บางคนถึงขนาดเข้าสวมกอดนายอุตตมด้วยความดีใจ และขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึกตลอดสองข้างทางเดินตลาด

 

 

 

               นายอุตตมขึ้นรถปราศรัยกับประชาชนว่า ขอโอกาสให้พรรคพลังประชารัฐได้เข้ามารับใช้ชาวหัวหิน เราเป็นพรรคใหม่ แต่ใจเต็มร้อย โดยเฉพาะนายอุดร เบอร์ 7 ที่ใจเกินร้อย จึงขอให้เขาได้มารับใช้ชาวหัวหิน เพราะหัวหินต้องเปลี่ยนแปลง หัวหินยังมีโอกาสอีกมาก ขณะเดียวกันก็มีปัญหาที่ต้องเร่งแก้ไข โดยเฉพาะน้ำประปา ซึ่งล่าสุดรัฐบาล "ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อนุมัติงบ 900 ล้านบาท เพื่อสร้างท่อจากเขื่อนเพชรมาที่นี่ รถไฟรางคู่ ซึ่งกำลังดำเนินการ และรถไฟความเร็วสูงกำลังตามมา การท่องเที่ยวก็จะได้อานิสงส์เต็มๆ เพราะพรรคพลังประชารัฐเราจะพัฒนาพื้นที่เชื่อมโยงการท่องเที่ยว นอกจากนี้ทราบมาว่า คนหัวหินอยากได้สนามบินอินเตอร์ ระดับนานาชาติ เราจะไปศึกษาเพื่อทำให้เกิดขึ้นจริง

               นายอุตตม กล่าวว่า พรรคยังมีนโยบายที่ตอบโจทย์ประชาชน ทั้งเรื่องสวัสดิการ อย่างบัตรประชารัฐ ที่หากมีโอกาสเข้าไปบริหารประเทศ จะเพิ่มบัตรให้คนตกหล่นอย่างครอบคลุมและทั่วถึง ขยายสิทธิ์ไปยังผู้พิการ ผู้สูงอายุ และยังมีนโยบายมารดาประชารัฐ ที่ดูแลตั้งแต่แม่ตั้งครรภ์ เดือนละ 3,000 บาท จำนวน 9 เดือน ค่าคลอด 10,000 บาท และช่วยค่าเลี้ยงดูจนถึง 6 ปี อีกเดือนละ 2,000 บาท ดังนั้น วันนี้เราต้องเปลี่ยนแปลงเพื่อโอกาสที่เป็นจริง พรรคเราไม่ขัดแย้งกับใคร เราไม่พูดว่าปรองดอง เพราะไม่เคยทะเลาะกับใคร เรามาทำงานให้พี่น้อง เรามาเพราะบ้านเมืองต้องการความสงบ ถ้ายังตีกันจะอยู่กันได้อย่างไร พรรคจึงเสนอตัวเข้ามาทำงานรับใช้ ที่สำคัญต้องมีผู้นำที่เหมาะสม นาทีนี้ต้อง "ลุงตู่" เท่านั้น ใครจะพูดไม่เอา "ลุงตู่" แต่เราเอา ใจคนหัวหินอยู่กับ "ลุงตู่" เราไม่มีจุดประสงค์อื่น ถ้าบ้านเมืองไม่เป็นแบบนี้พรรคพลังประชารัฐคงไม่เกิด วันนี้ประเทศกำลังเปลี่ยนผ่าน เราจะไม่เดินไปบนถนนเส้นเดิมที่ขัดแย้ง แต่เราจะก้าวไปสู่อนาคตที่สดใสร่วมกัน ดังนั้น 24 มีนา กาพลังประชารัฐ เลือกลุงตู่ เป็นนายกฯ

 

 

 

               นายอุตตม ให้สัมภาษณ์ ว่า พี่น้องชาวหัวหิน แสดงออกชัดเจนว่าในสถานการณ์เช่นนี้ ผู้ที่จะนำพาประเทศ นำพาหัวหินให้ก้าวหน้าไปได้ ก็ต้องเป็น พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ด้วยน้ำเสียงหนักแน่น จึงขอขอบคุณชาวหัวหินทุกคน ที่ให้ความไว้วางใจและสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐและผู้สมัครของเรา

               ทั้งนี้ มั่นใจว่าพรรคพลังประชารัฐจะสามารถปักธงในพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ แม้จะมีเจ้าของพื้นที่เก่าอยู่แล้วก็ตาม เพราะเราทำงานอย่างเข้มข้น เต็มศักยภาพที่เรามีในทุกด้าน นโยบายพรรคตรงโจทย์ แก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้ และเป็นนโยบายที่จะทำได้จริง ผู้สมัครเราคนรู้จักดี ทำงานในพื้นที่มานาน ทำให้เรามีความมั่่นใจว่าจะได้รับความไว้วางใจแน่นอน

               ส่วนกรณีผลโพลล์ของมหาวิทยาลัยรังสิต ที่ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีคะแนนนิยมมาเป็นอันดับ 1 และพรรคพลังประชารัฐจะได้ที่นั่ง ส.ส. ประมาณ 100 ที่นั่งขึ้นไปนั้น นายอุตตม กล่าวว่า เป็นที่น่ายินดี เป็นกำลังใจให้พวกเราทุกคน แต่เราฟังโพลล์เป็นข้อมูลประกอบ สุดท้ายพวกเรายึดมั่นตัวพวกเราเอง ต้องทำงานเต็มที่ ทำยังไงให้พี่น้องคนไทยให้ความไว้วางใจเรา เพื่อเราจะได้เข้าไปทำงาน และมั่นใจว่าเราจะได้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลอย่างแน่นอน

               นายอุตตม ยังกล่าวถึงความเป็นไปได้ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะปรากฏตัวบนเวทีปราศรัยของพรรคในช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้ง ว่า ให้รอดู เพราะความจริงแล้วด้วยใจของ พลเอก ประยุทธ์ ท่านอยากมา แต่ก็ต้องดูแลให้รอบคอบรัดกุม เพราะมีแง่มุมทางกฎหมาย ก็ขอให้รอดู ส่วนจะเป็นวันที่ 22 หรือไม่นั้น พรรคพลังประชารัฐทำเต็มที่ อะไรก็เกิดขึ้นได้ เพราะเรามีเซอร์ไพรส์ตลอดเวลา

 

 

 

               จากนั้น นายอุตตม นายอนุชา พร้อมคณะ เดินทางต่อไปยังสนามบินหัวหิน เพื่อรับทราบข้อมูลประกอบการพิจารณาผลักดันสนามบินหัวหินให้เป็นสนามบินนานาชาติไว้รองรับนักท่องเที่ยวจากมั่วทุกมุมโลก ได้บินตรงมายังหัวหิน ตามนโยบายของผู้สมัครซึ่งสอดคล้องกับแผนยุทธศาตร์ชาติ 20 ปี ของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ก่อนจะเดินทางมายังศูนย์ประสานงานของพรรค เพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนจาก ต.ทับใต้ ต.หนองพลับ และพี่น้องชาวประมงพื้นบ้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องปัญหาการเวนคืนที่ดินของการรถไฟแห่งประเทศไทย ซึ่งส่งผลให้ประชาชนเดือดร้อนกว่า 1,200 ครัวเรือน จึงอยากให้ช่วยเรื่องที่อยู่อาศัยชั่วคราว หรือ ถาวร

               นอกจากนี้ ยังมีราคาสับปะรด ราคาอ้อย ราคายางพารา และปาล์มน้ำมันตกต่ำ ส่วนประมงท้องถิ่นและประมงพาณิชย์ ต้องการให้ช่วยผ่อนปรนตามกฎหมายประมงของสหภาพยุโรป (IUU) เช่น ข้อบังคับให้แจ้งการเข้าออกของเรือ และหาข้อยุติข้อพิพาทระหว่างเรือชายฝั่งกับเรือพาณิชย์ ระยะไมล์ทะเลในการจับปลาของเรือทั้งสองประเภท

 

 

 

24 มีนา กาพลังประชารัฐ เลือกลุงตู่ เป็น นายกฯ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ