ข่าว

"สุริยะ" ชู รัฐบาล พปชร. จัดเต็มแก้หนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุริยะ" ปราศรัย จ.สุรินทร์ เดินหน้าแก้ปัญหาชาวบ้าน พักหนี้ 3 ปี ตั้งกองทุนประชารัฐหมู่บ้านละ 2 ล้าน พร้อมช่วยชาวนาทั้งค่าปลูก - ค่าเกี่ยว รวม 7 หมื่นบาท

 

               16 มี.ค. 62 สนามกีฬา หน้าที่ว่าการ อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์  นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคอีสาน พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลงพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ เพื่อปราศรัยช่วยผู้สมัคร ส.ส. หาเสียง

 

 

 

               นายสุริยะ กล่าวว่า วันนี้พี่น้องประชาชนประสบปัญหาหนี้สินและความยากจน ซึ่งเป็นผลมาจากการเมืองระหว่าง 2 พรรคใหญ่ เอาเวลาไปตอบโต้กันทางการเมือง แทนที่จะเดินหน้านโยบายเพื่อพี่น้องประชาชน ทำให้ตนซึ่งเลิกเล่นการเมืองไปแล้วต้องกลับมา เพราะทนไม่ได้ที่เห็นประชาชนยังเป็นหนี้เป็นสิน จึงอยากอาสาเข้ามาแก้ปัญหาให้ โดยเฉพาะพี่น้องที่เป็นหนี้กองทุนหมู่บ้าน เพราะทราบมาว่าส่วนใหญ่ไปกู้เงินนอกระบบร้อยละ 20 เพื่อนำเงินไปจ่ายกองทุนหมู่บ้าน ดังนั้น หากพรรคพลังประชารัฐได้เข้าไปเป็นรัฐบาล สิ่งแรกที่จะทำคือ พักหนี้กองทุนหมู่บ้าน 3 ปี และอาจมีการยกหนี้ให้หากรัฐบาลมีรายได้เพิ่มขึ้นในอนาคต รวมไปถึงตั้งกองทุนใหม่ให้พี่น้องประชาชนได้กู้ไปพัฒนาอาชีพ ต่อยอดธุรกิจ และใช้จ่ายในสิ่งจำเป็น เรียกว่า กองทุนประชารัฐ หมู่บ้านละ 2 ล้านบาท

               นอกจากนี้ พรรคพลังประชารัฐยังมีนโยบายเรื่องข้าว เพราะชาวนาเปรียบเสมือนกระดูกสันหลังของชาติ แต่กลับถูกละเลย ไม่มีใครดูแล พรรคจึงมีนโยบายช่วย ค่าปลูก ไร่ละ 1,500 บาท จำนวน 20 ไร่ ค่าเกี่ยว ไร่ละ 2,000 บาท จำนวน 20 ไร่ รวมเป็น 70,000 บาท ซึ่งทั้งหมดนี้จะทำได้ก็ต่อเมื่อพรรคพลังประชารัฐได้เป็นรัฐบาล ดังนั้น ขอให้พี่น้องชาว จ.สุรินทร์ เลือกผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ ทั้ง 7 เขต

 

 

 

"สุริยะ" ชู รัฐบาล พปชร. จัดเต็มแก้หนี้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ