ข่าว

"บิ๊กตู่" ชี้ เลือกตั้งผิดเหมือนแต่งงานผิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" ลั่น เลือกตั้งผิด เหมือน แต่งงานผิด บอกคน "แพร่" 24 มี.ค. 62 รู้กัน รักกันจริงหรือเปล่า

 

               16 มี.ค. 62 เมื่อเวลา 16.20 น.  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช. เดินทางไปสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ เพื่อตรวจราชการดำเนินการของ จ.แพร่ เรื่อง “ไม้มีค่า ป่าชุมชน คนอยู่กับป่า” พร้อมเป็นประธานสักขีพยานมอบหนังสือแสดงโครงการป่าชุมชนให้แก่ผู้แทนป่าชุมชน และมอบสมุดประจำตัวผู้ที่ได้รับการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนตามนโยบายรัฐบาลในลักษณะแปลงรวมให้แก่ราษฎร โดยมีข้าราชการและประชาชนให้การต้อนรับประมาณ 5,000 คน

 

 

 

               ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับประชาชนตอนหนึ่งว่า ยินดีที่ได้มาในวันนี้ “มาเยือนเมืองแป้ มาแลประชา เพราะฮักจึงมา มาหา ฮักนะๆ” รู้ว่านั่งในเต็นท์มันร้อน แต่ยังมีรอยยิ้ม รอยยิ้มคือประเทศไทย เราอยู่เมืองร้อนมาชั่วชีวิต อย่างไรก็ตาม อย่าให้ใครสร้างวาทกรรมเอื้อประโยชน์ ทุกคนต้องทำให้ถูกกฎหมาย “ผมไม่มีกิจการธุรกิจใดๆ ครอบครัวก็ไม่มี ครม. ที่นั่งตรงนี้ก็ไม่มี เป็นข้าราชการมาทั้งชีวิต” นายกฯ กล่าว

               นายกฯ กล่าวว่า รัฐบาลมีหน้าที่เป็นหัวหน้าครอบครัว ต้องวางแผนให้ประชาชนทุกคน เราใช้ประชาธิปไตย ค้าขายเสรี ต้องบริหารจัดการเรื่องเหล่านี้ให้ได้ เราอยู่ด้วยกติกาสากล ในประเทศก็มีกฎหมาย ทั้งนี้ การลดภาระค่าครองชีพ มีผู้ลงทะเบียนรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไปแล้ว 15 ล้านคน ซึ่งมีมากกว่านี้อีกแน่ ไม่ใช่เขาจนขึ้น แต่เขายังไม่เข้าระบบ เพราะไม่มั่นใจ ทั้งนี้ ถ้าไปอบรมโครงการไทยนิยมก็ได้เงินเพิ่มอีก ประชาชนต้องพัฒนาตนเอง ไม่ใช่ให้รัฐบาลให้ปลาอย่างเดียว อย่างไรก็ตาม อย่ารังเกียจทหารเลย คิดอะไรไม่ออกบอกทหารไป

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงหนึ่ง นายกฯ ระบุว่า ขอโทษที เจ็บลูกตา ไปผ่าตามา แต่ต้องมาเพราะคิดถึงชาวแป้ พร้อมกับถามประชาชนว่า รักผมหรือเปล่า รักกันจริงหรือไม่ 24 มี.ค. 62 รู้กัน ตนพูดมากก็อันตราย ทั้งนี้ ถ้าเลือกตั้งผิด เหมือนแต่งงานผิด เลือกสามีผิดเหมือนเลือกตั้งผิด เลือกเมียผิดคิดจนตัวตาย เลือกสามีผิดคิดจนตัวตายใหญ่ ตายซ้ำตายซาก

 

 

 

               นายกฯ กล่าวยกตัวอย่างเรื่องพันท้ายนรสิงห์ที่ยอมตายเนื่องจากปฏิบัติหน้าที่ผิดพลาด แต่วันนี้บางคนติดคุกยังไม่ยอมเลย พวกที่หนีๆ กันอยู่ ส่วนการหาเสียงเป็นอย่างไร ต้องมีผู้นำเข้มแข็ง ส.ส. มีคุณภาพ มีรัฐบาลเข้มแข็ง รัฐมนตรีเข้มแข็ง ถ้าหัวไม่ส่ายหางไม่กระดิก ถึงหางส่ายหัวต้องไม่กระดิก ประเทศถึงจะเดินหน้าได้ วันนี้ ตนขอความสามัคคีคืนมา อย่าเห็นแก่ประโยชน์เล็กน้อยๆ ขอให้พอเพียง พอมีพอกินมีออมให้ลูกหลาน แล้วที่บอกจงรวยๆ เป็นอย่างไร เงินเราไปไหนหมดไม่รู้เลย แต่ถึงอย่างไรก็ขอให้รวยๆ ไปกับรัฐบาล ขอให้มีความสุข ความปลอดภัย อย่าไปดูเบอร์รถมากนัก รถมีหลายคัน ซื้ออะไรก็ไม่ถูกซักคัน ตนไม่สนับสนุนการพนัน

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในตอนท้าย นายกฯ ได้คว้าไมโครโฟนร้องเพลง “คนดีไม่มีวันตาย” ของ ธีร์ ไชยเดช พร้อมๆ กับเดินทักทายประชาชน และบอกให้ช่วยกันร้อง โดย นายกฯ ระบุตอนหนึ่งว่า “เป็นคนดีแล้วจะรวย คนดีไม่มีวันตายเชื่อผม”

               จากนั้น เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจ นายกฯ ได้เดินทางกลับ กทม.
 

 

 

"บิ๊กตู่" ชี้ เลือกตั้งผิดเหมือนแต่งงานผิด

 

 

 

"บิ๊กตู่" ชี้ เลือกตั้งผิดเหมือนแต่งงานผิด

 

 

 

"บิ๊กตู่" ชี้ เลือกตั้งผิดเหมือนแต่งงานผิด

 

 

 

"บิ๊กตู่" ชี้ เลือกตั้งผิดเหมือนแต่งงานผิด

 

 

 

"บิ๊กตู่" ชี้ เลือกตั้งผิดเหมือนแต่งงานผิด

 

 

 

"บิ๊กตู่" ชี้ เลือกตั้งผิดเหมือนแต่งงานผิด

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ