ข่าว

"เจ๊หน่อย" ลั่นเลือก "เพื่อไทย" เพิ่มเงินเดือน-ลดภาษี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หญิงหน่อย" ลั่นสัญญาเป็นสัญญา เลือก "พท." เศรษฐกิจกระเตื้องใน 6 เดือน "สุวัจน์" โวเอายุคทองสมัย "น้าชาติ" กลับมา ด้าน "ธนาธร" ปลุก 24 มี.ค. กา เปลี่ยนประเทศ

 

          วันที่ 10 มี.ค.62 เวลา 13.20 น. วันที่ 10 มีนาคม ที่เดอะ สตรีท รัชดา สำนักข่าวออนไลน์ The standard จัดเวทีดีเบตโค้งสุดท้ายก่อนเข้าคูหาเลือกตั้ง 2562 โดยมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ เข้าร่วมภายใต้โจทย์ในรอบแรก “จงบอกเหตุผลที่ประชาชนต้องเลือกคุณ”

 

"เจ๊หน่อย" ลั่นเลือก "เพื่อไทย" เพิ่มเงินเดือน-ลดภาษี

 

          โดยนายสุวัจน์ กล่าวถึงเหตุผลที่ประชาชนต้องเลือกพรรคชาติพัฒนา (ชพน.) ว่า พรรคชพน. มีความมุ่งมั่นอย่างมากที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหาของบ้านเมือง ซึ่งเราพบว่าขณะนี้พี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ต้องการให้แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ และปัญหาความขัดแย้ง พรรคชพน.มีประสบการณ์มาในยุคที่พล.อ.ชาติชายเป็นนายกฯ หรือที่เรียกเศรษฐกิจยุคทอง เราจะเอากลับคืนมา เราได้จัดทำนโยบายในการแก้ไขปัญหา ซึ่งวันนี้นโยบายที่เราจะนำกลับมาคือนโยบายในเรื่องของการศึกษา เราต้องให้ทุกคนได้เรียนรู้ 2 ภาษา เพื่อการลงทุน การท่องเที่ยว และการเข้าหาเทคโนโลยี และยังมีนโยบายที่ต้องปรับปรุงราคาพืชผลทางการเกษตร มีกองทุน 2หมื่นล้านช่วยเกษตรกร กองทุนช่วยผู้ประกอบการ เอสเอ็มอี 1หมื่นล้าน กองทุนช่วยสตาร์ทอัพ 5 พันล้าน เชื่อมการคมนาคมทั่วถึงทุกภูมิภาค นโยบายกีฬาสร้างความสามัคคี เราไม่มีปัญหา ไม่สร้างปัญหา

 

"เจ๊หน่อย" ลั่นเลือก "เพื่อไทย" เพิ่มเงินเดือน-ลดภาษี

 

          คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวถึงเหตุผลที่ประชาชนต้องเลือกพรรคเพื่อไทย ว่า เศรษฐกิจแย่คนแก้ต้องเพื่อไทย 4-5 ปีมานี้เศรษฐกิจหนักมาก คนตัวเล็กๆไปไม่รอด เราจะทำอย่างไรที่จะเพิ่มพลังให้กับคนตัวเล็ก วันนี้ต้องเพิ่มกำลังซื้อ เราสามารถแก้ปัญหาเศรษฐกิจให้กระเตื้องได้ภายใน 6 เดือน และเราสัญญาเป็นสัญญา เราจะไม่ให้คำสัญญาอะไรแบบลุงๆ แน่นอน และทุกครั้งที่เราได้กลับมา เราทำได้ทุกครั้ง ตั้งแต่ต้มยำกุ้ง การปลดหนี้ไอเอ็มเอฟ ครั้งนี้เราจะเริ่มจากการปรับหนี้ จากนั้นเติมเงินหรือเพิ่มเงินเดือนลดภาษีเพื่อลดค่าครองชีพ กองทุนสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ให้มีเงินทุน มีองค์ความรู้ วันนี้หมดเวลา ลุงใช้งบไป 12.78 ล้านล้านบาท แต่เศรษฐกิจไม่ดีเลย ดังนั้น วันนี้ต้องเอาลุงคืนไป และเอาเงินในกระเป๋าของเราคืนมา 

 

"เจ๊หน่อย" ลั่นเลือก "เพื่อไทย" เพิ่มเงินเดือน-ลดภาษี

 

          นายธนาธร กล่าวถึงเหตุผลที่ประชาชนต้องเลือกอนาคตใหม่ ว่า พรรคเราเป็นที่รวมของคนที่ฝันอยากเห็นประเทศดีกว่านี้ ไม่พอใจกับความอยุติธรรม นี่คือเวลาเปลี่ยนแปลงโครงสร้างที่ไม่เป็นธรรมในสังคม ทั้งทุนผูกขาด ผู้นำกองทัพที่เป็นปฏิปักษ์กับประชาธิปไตย ระบบราชการรวมศูนย์ วันนี้ประเทศไทยต้องเปลี่ยน 24 มีนาคมนี้ใช้อำนาจของเราเปลี่ยนแปลงประเทศ ไม่ว่าลุงคนไหนก็มีอำนาจเท่าเราใช้อำนาจที่มีแล้วเดินหน้าไปด้วยกัน 

 

          นายอนุทิน กล่าวถึงเหตุผลที่ประชาชนต้องเลือกภูมิใจไทย ว่า ตนเคยทำงานในรัฐบาลที่มีอำนาจมากที่สุด โดยใช้ประสบการณ์ มองโลกในแง่ดี ซึ่งตนเขียนหนังสือ ชื่อ มีรูมีหนู ทำให้ไม่เคยเห็นทางตันรู้ว่ามีทางออกเสมอ   ทั้งนี้ ความขัดแย้งไม่ทำให้เดินหน้าได้ ในเรื่องของประเทศไม่เอาเรื่องส่วนตัวมาแลก วันนี้หมดเวลาขัดแย้ง เราย่ำอยู่กับที่ 10 กว่าปี

 

          ขณะที่นายวราวุธ กล่าวว่า เศรษฐกิจระดับฐานรากต้องเข้มแข็ง กระจายความเจริญ ลดความเหลื่อมล้ำ นำเทคโนโลยีและคนรุ่นใหม่มาช่วยเกษตรกรที่มีองค์ความรู้ ยุคแจกฟรีหมดเวลาแล้ว ส่วนพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ครั้งนี้ต้องเอาประชาธิปไตยกลับคืน เลือกตนสู้กับเผด็จการ ไม่มีปฏิวัติอีก.
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ