ข่าว

"มาร์ค" เปิดจม.รัก พร้อมดูแลประชาชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มาร์ค" อ่านจดหมายรัก กลางวงดีเบต บอกเป็น "ชายจืด" แต่ไม่มีวันทำร้ายคุณ บางคนปลอกลอกแล้วหนี บางคนอ้างเข้ามาปกป้อง แต่อยู่แล้วเอาแต่ใจ ไม่ให้คิดต่าง

 

          วันที่ 10 มี.ค.62 เวลา 13.20 น. ที่เดอะสตรีทรัชดา สำนักข่าวออนไลน์ The stand จัดเวทีดีเบตโค้งสุดท้ายก่อนเข้าคูหาเลือกตั้ง 2562 โดยมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชสธิปัตย์ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา นายวราวุธ ศิลอาชา ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ เข้าร่วมภายใต้โจทย์ในรอบแรก “จงบอกเหตุผลที่ประชาชนต้องเลือกคุณ”

 

"มาร์ค" เปิดจม.รัก พร้อมดูแลประชาชน

 

          โดยนายอภิสิทธิ์ เริ่มกล่าวเป็นคนแรกด้วยการอ่านจดหมายรัก ที่เขียนเองด้วยลายมือ ระบุว่า ถึงคุณ ... เราอยู่ด้วยกันมานานจนผมรู้สึกว่าตอนนี้คุณกำลังสิ้นหวัง สับสน กลัว โกรธ ถามตัวเองวนไปวนมาเมื่อถึงเวลาจะต้องเลือกเราเลือกอะไรได้ไหม คุณเลือกได้เสมอ อย่างน้อยที่สุดก็เลือกที่จะออกมาจากความสัมพันธ์แย่ๆ เช่น จากคนรักคนหนึ่งของคุณ ทุกคำพูดคำสัญญาของเขานั้นเพื่อคุณเสมอ ทุกคำสร้างปลุกเร้า เย้ายวน ได้ใจคุณเวลาพิสูจน์แล้วว่า เขาไม่ได้ทำเพื่อใครนอกจากตัวเอง เวลาพิสูจน์แล้วว่าเมื่อถูกจับได้ว่าเขาปลอกลอกคุณเขาก็หนีไป คนรักอีกคนหนึ่งก็ใช้เวลานี้เอง เข้ามายืดครองคุณ เขาแข็งแกร่ง ปกป้องคุณได้เขาขอเวลาไม่นานเพื่อจะทำให้คุณกลับมามีความสุข แต่ยิ่งอยู่ไปเขากลับก้าวร้าว ครอบงำและเอาแต่ใจตัวเอง เขาไม่อนุญาตให้คิดต่าง และเขาไม่เคยผิดเพราะเขาเล่นตามกฎที่เขาสร้างขึ้น

           
          “เมื่อโลกใบเก่าเป็นอย่างนี้ คุณจึงชายตามองใหม่ ที่ดูเป็นขบถในตัว แต่คุณจะรักคนๆ หนึ่ง ที่บอกให้คุณโกรธ เกลียด ทุกคน ทุกระบบ ทุกคุณค่า ได้อย่างไง ผมเองอาจไม่รวย ไม่แรง เป็นคนธรรมดาคนหนึ่ง เคยมีโอกาสได้ดูแลคุณในช่วงสั้นๆ ที่เต็มไปด้วยปัญหารอบตัวมีแต่ความวุ่นวาย แต่คุณยังจำได้ไหมว่า เราฝ่าฟันมาด้วยกันจนเราเก็บหอมรอบริบ ตั้งตัวได้ ไม่ล้มลง เรายังได้เริ่มต้นหลายอย่างที่ทำให้คุณยิ้มได้จนถึงทุกวันนี้ แม้ในวันที่คุณจากผมไป ผมก็ไม่เคยไปไหน ใช้เวลาทบทวนไปกับข้อผิดพลาด แก้ไขจุดอ่อน เรียนรู้เรื่องใหม่ๆ และแอบดูคุณอยู่ห่างๆ พยายามเป็นคนที่ดีขึ้นในทุกๆ วัน 27 ปี ที่เรารู้จักกันมา ผมอาจจะดูจืดๆ ไม่แข็งกร้าว ไม่เร้าใจ ไม่มีอะไรพิเศษ แต่ผมยังมั่นคงเหมือนเดิม ผมไม่มีวันทำร้ายคุณ ไม่มีวันหนีไปไหน ผมยังฟังคุณเถียง ชอบเห็นคุณยิ้ม และผมชอบอยู่ข้างๆ คุณตลอดเวลา กาลเวลาทำให้ผมแกร่งขึ้น วันนี้ผมพร้อมดูแลคุณ วางแผนชีวิตที่ดีให้เราและลูกๆของเราต่อไป ให้เป็นครอบครัวที่อบอุ่น มั่นคง ซื่อตรงต่อกัน คุณเลือกได้เสมอ เลือกผมเถอะครับ ผมรักคุณ” นายอภิสิทธิ์ กล่าว

 

"มาร์ค" เปิดจม.รัก พร้อมดูแลประชาชน

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การดีเบตครั้งนี้นายอภิสิทธิ์ ได้เปิดตัวมาในรูปแบบการอ่านจดหมายรักถึงประชาชน โดยในระหว่างการอ่านจดหมายนั้น นายอภิสิทธิ์ ได้มีการฉายภาพสไลด์ประกอบคำพูดทุกประโยค เช่น คำว่า "คนรักอีกคนหนึ่งก็ใช้เวลานี้เอง เข้ามายึดครองคุณ" ก็เป็นการฉายภาพของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) หรือ คำว่า "เขาไม่เคยผิดเพราะเขาเล่นตามกฎที่เขาสร้างขึ้น" ก็เป็นคำว่า "มาตรา 44" เป็นภาพประกอบ ซึ่งถือว่าเรียกเสียงฮือฮาให้กับผู้ร่วมฟังดีเบตครั้งนี้ได้อย่างมาก.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ